Giúp mình với!

rotate image
thumb up 1
thumb down
Trả lời câu hỏi của Nguyễn Hoàng Phúc

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

06/01/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 1. a) \( 37 \times 52 + 37 \times 48 - 115 \) Áp dụng tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng: \[ 37 \times 52 + 37 \times 48 - 115 = 37 \times (52 + 48) - 115 = 37 \times 100 - 115 = 3700 - 115 = 3585 \] b) \( (-156) + 64 + (-44) + 236 \) Nhóm các số lại để dễ tính: \[ (-156) + 64 + (-44) + 236 = [(-156) + 236] + [64 + (-44)] = 80 + 20 = 100 \] c) \( 245 - 2 \times [150 + (-145)]^2 + (-1)^{2024} \) Tính giá trị trong ngoặc trước: \[ 150 + (-145) = 5 \] Tính bình phương: \[ 5^2 = 25 \] Nhân với 2: \[ 2 \times 25 = 50 \] Tính giá trị của \( (-1)^{2024} \): \[ (-1)^{2024} = 1 \] Cuối cùng, thực hiện phép trừ và cộng: \[ 245 - 50 + 1 = 196 \] d) \( 100 - 3 \times [47 - (9 - 6)^3] \) Tính giá trị trong ngoặc trước: \[ 9 - 6 = 3 \] Tính lũy thừa: \[ 3^3 = 27 \] Tiếp tục tính giá trị trong ngoặc: \[ 47 - 27 = 20 \] Nhân với 3: \[ 3 \times 20 = 60 \] Cuối cùng, thực hiện phép trừ: \[ 100 - 60 = 40 \] e) \( (-2024) \times (-17) + 17 \times (-2025) \) Áp dụng tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng: \[ (-2024) \times (-17) + 17 \times (-2025) = 17 \times 2024 + 17 \times (-2025) = 17 \times (2024 - 2025) = 17 \times (-1) = -17 \] Đáp số: a) 3585 b) 100 c) 196 d) 40 e) -17 Bài 2. a) \( x + 30 = 24 \) Chuyển 30 sang phía bên phải: \[ x = 24 - 30 \] \[ x = -6 \] b) \( 56 : (x - 3) = 8 \) Nhân cả hai vế với \( x - 3 \): \[ 56 = 8 \times (x - 3) \] Chia cả hai vế cho 8: \[ 7 = x - 3 \] Chuyển 3 sang phía bên trái: \[ x = 7 + 3 \] \[ x = 10 \] c) \( 3x - 5 = -17 \) Chuyển 5 sang phía bên phải: \[ 3x = -17 + 5 \] \[ 3x = -12 \] Chia cả hai vế cho 3: \[ x = \frac{-12}{3} \] \[ x = -4 \] d) \( (x - 5) - 21 = 39 \) Chuyển 21 sang phía bên phải: \[ x - 5 = 39 + 21 \] \[ x - 5 = 60 \] Chuyển 5 sang phía bên trái: \[ x = 60 + 5 \] \[ x = 65 \] e) \( 5 \times (2 - 3x) - 15 = 25 \) Chuyển 15 sang phía bên phải: \[ 5 \times (2 - 3x) = 25 + 15 \] \[ 5 \times (2 - 3x) = 40 \] Chia cả hai vế cho 5: \[ 2 - 3x = \frac{40}{5} \] \[ 2 - 3x = 8 \] Chuyển 2 sang phía bên phải: \[ -3x = 8 - 2 \] \[ -3x = 6 \] Chia cả hai vế cho -3: \[ x = \frac{6}{-3} \] \[ x = -2 \] f) \( 19 - 3 \times (7 + x) = -5 \) Chuyển 19 sang phía bên phải: \[ -3 \times (7 + x) = -5 - 19 \] \[ -3 \times (7 + x) = -24 \] Chia cả hai vế cho -3: \[ 7 + x = \frac{-24}{-3} \] \[ 7 + x = 8 \] Chuyển 7 sang phía bên trái: \[ x = 8 - 7 \] \[ x = 1 \] Đáp số: a) \( x = -6 \) b) \( x = 10 \) c) \( x = -4 \) d) \( x = 65 \) e) \( x = -2 \) f) \( x = 1 \) Bài 3: Để giải bài toán này, chúng ta cần tìm số phần thưởng nhiều nhất mà cô Hoa có thể chia sao cho mỗi phần thưởng có số lượng quyển vở, bút chì và bút bi giống nhau. Điều này có nghĩa là chúng ta cần tìm ước số chung lớn nhất (UCLN) của 160, 96 và 192. Bước 1: Tìm UCLN của 160, 96 và 192. - Ta thực hiện phân tích thừa số nguyên tố của từng số: + 160 = 2^5 × 5 + 96 = 2^5 × 3 + 192 = 2^6 × 3 - Các thừa số chung là 2^5 (vì 2^5 là lũy thừa của 2 có số mũ nhỏ nhất trong ba số). - Vậy UCLN của 160, 96 và 192 là 2^5 = 32. Bước 2: Số phần thưởng nhiều nhất mà cô Hoa có thể chia là 32 phần thưởng. Bước 3: Tính số lượng quyển vở, bút chì và bút bi trong mỗi phần thưởng. - Mỗi phần thưởng có số quyển vở là: 160 : 32 = 5 quyển vở. - Mỗi phần thưởng có số bút chì là: 96 : 32 = 3 bút chì. - Mỗi phần thưởng có số bút bi là: 192 : 32 = 6 bút bi. Vậy, cô Hoa có thể chia thành nhiều nhất 32 phần thưởng. Khi chia được số phần thưởng nhiều nhất thì mỗi phần thưởng có 5 quyển vở, 3 bút chì và 6 bút bi. Bài 4: a) Diện tích mảnh đất hình chữ nhật là: \[ 30 \times 20 = 600 \text{ m}^2 \] b) Diện tích phần sân bóng là: Chiều dài phần sân bóng là: \[ 30 - 2 \times 1 = 28 \text{ m} \] Chiều rộng phần sân bóng là: \[ 20 - 2 \times 1 = 18 \text{ m} \] Diện tích phần sân bóng là: \[ 28 \times 18 = 504 \text{ m}^2 \] c) Diện tích phần đường đi là: \[ 600 - 504 = 96 \text{ m}^2 \] Diện tích một viên gạch là: \[ 0.5 \times 0.5 = 0.25 \text{ m}^2 \] Số viên gạch cần dùng là: \[ \frac{96}{0.25} = 384 \text{ viên} \] Đáp số: a) 600 m² b) 504 m² c) 384 viên Bài 5. Để tìm số chai mật ong cơ sở đó đã chuẩn bị, chúng ta cần tìm một số nằm trong khoảng từ 150 đến 200 và chia hết cho 10, 12 và 20. Bước 1: Xác định các số chia hết cho 10, 12 và 20. - Các số chia hết cho 10 là các số có chữ số cuối cùng là 0. - Các số chia hết cho 12 phải chia hết cho cả 3 và 4. - Các số chia hết cho 20 là các số có chữ số cuối cùng là 0 và chữ số thứ hai từ phải sang trái là số chẵn. Bước 2: Tìm các số chia hết cho 10, 12 và 20 trong khoảng từ 150 đến 200. - Các số chia hết cho 10 trong khoảng từ 150 đến 200 là: 150, 160, 170, 180, 190, 200. - Trong các số này, chúng ta kiểm tra xem số nào chia hết cho 12 và 20. - 150: Chia hết cho 10 nhưng không chia hết cho 12 và 20. - 160: Chia hết cho 10 và 20 nhưng không chia hết cho 12. - 170: Chia hết cho 10 nhưng không chia hết cho 12 và 20. - 180: Chia hết cho 10, 12 và 20. - 190: Chia hết cho 10 nhưng không chia hết cho 12 và 20. - 200: Chia hết cho 10 và 20 nhưng không chia hết cho 12. Bước 3: Kết luận Số duy nhất trong khoảng từ 150 đến 200 và chia hết cho 10, 12 và 20 là 180. Vậy số chai mật ong cơ sở đó đã chuẩn bị là 180 chai.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
phuongmy15

06/01/2025

Bài 4
$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
a.Diện\ tích\ mảnh\ đất\ hình\ chữ\ nhật\ là:\ 20.30=600\left( m^{2}\right)\\
b.Diện\ tích\ phần\ sân\ bóng\ là:\ ( 20-1)( 30-1) =551\left( m^{2}\right)\\
c.Diện\ tích\ 1\ viên\ gạch\ là:\ 50.50=2500\left( cm^{2}\right) =0,25\left( m^{2}\right)\\
Cần\ số\ viên\ gạch\ để\ lát\ đường\ đi\ là:\ ( 600-551) :0,25=196\ ( viên)
\end{array}$

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Câu 1 :

Thực hiện phép tính cộng trước, sau đó trừ:,

\(37.52 + 37.48 - 115 = 75 - 115 = -40\)

Nhóm các số hạng có cùng dấu lại với nhau rồi cộng trừ:,

\( (-156) + 64 + (-44) + 236 = (-156 - 44) + (64 + 236) = -200 + 300 = 100\)

Thực hiện phép tính trong ngoặc vuông trước, sau đó lũy thừa, nhân, trừ theo thứ tự:,

\(245 - 2[150 + (-145)]^2 + (-1)^{2024} = 245 - 2(5)^2 + 1 = 245 - 2(25) + 1 = 245 - 50 + 1 = 196\)

Thực hiện phép tính trong ngoặc tròn trước, sau đó lũy thừa, nhân, trừ theo thứ tự:,

\(100 - 3[47 - (9 - 6)^3] = 100 - 3[47 - 3^3] = 100 - 3[47 - 27] = 100 - 3(20) = 100 - 60 = 40\)

Đặt 17 làm nhân tử chung:,

\( (-2024) \cdot (-17) + 17 \cdot (-2025) = 17[(-2024) - 2025] = 17(-4049) = -68833\)

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved