ncbxbxbbxvdvdvxb

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Trần Thị Thuý Hường

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

11 giờ trước

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
phần:
câu 1: Nhân vật trữ tình trong bài thơ là tác giả và đối tượng của tình yêu - người con gái mà nhà thơ thầm thương trộm nhớ.

câu 2: - Trong khổ thơ (1), hình ảnh "mùa hoa doi" được miêu tả là: bây giờ mùa hoa doi/ trắng một vùng Quảng Bá. Hình ảnh này gợi lên vẻ đẹp tinh khôi, thanh khiết của loài hoa này khi nở rộ vào mùa xuân ở Quảng Bá.

câu 3: 1. phương thức biểu đạt chính của đoạn trích là biểu cảm. 2. nội dung chính của đoạn trích là thể hiện tâm trạng lo lắng, bồn chồn và khát khao hạnh phúc lứa đôi của nhân vật trữ tình. 3. theo tác giả, việc học ngoại ngữ sẽ mang lại cho con người nhiều lợi ích như: mở rộng tầm nhìn về thế giới; giúp chúng ta tiếp cận với tri thức nhân loại; tạo điều kiện thuận lợi khi giao lưu, hợp tác quốc tế,... 4. để thuyết phục mọi người rằng cần phải biết thêm ít nhất một ngoại ngữ, tác giả đã đưa ra những lí lẽ và bằng chứng cụ thể. Lí lẽ thứ nhất là sự phổ biến của tiếng Anh - ngôn ngữ toàn cầu. Bằng chứng là hầu hết các tài liệu khoa học đều được viết bằng tiếng Anh hoặc được dịch sang tiếng Anh. Lí lẽ thứ hai là nếu chỉ biết mỗi tiếng mẹ đẻ thì sẽ bị hạn chế trong việc tìm kiếm thông tin, kiến thức. Bằng chứng là khi muốn tra cứu thông tin trên mạng internet hay sách báo nước ngoài, chúng ta buộc phải dùng công cụ dịch thuật. Điều này khiến quá trình tiếp nhận thông tin diễn ra chậm chạp và khó khăn hơn. Lí lẽ thứ ba là việc biết thêm một ngoại ngữ sẽ giúp chúng ta tự tin hơn trong giao tiếp và dễ dàng hòa nhập vào môi trường đa quốc gia. Bằng chứng là khi du lịch ở nước ngoài, nếu biết tiếng địa phương, chúng ta sẽ dễ dàng hỏi đường, đặt món ăn, mua sắm,... 5. bài học rút ra từ văn bản là: mỗi cá nhân cần ý thức được tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ và tích cực trau dồi vốn ngoại ngữ của mình.

câu 4: Đặc điểm tâm hồn nhân vật trữ tình trong bài thơ: - Tâm hồn nhạy cảm, tinh tế trước vẻ đẹp của thiên nhiên và cuộc sống con người; biết rung động trước cái đẹp bình dị, đời thường. - Tình yêu tha thiết với quê hương, đất nước. - Niềm tin vào tương lai tươi sáng của dân tộc.

câu 5: : Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản là phương thức biểu cảm. : Nội dung chính của văn bản: Bài thơ thể hiện tâm trạng lo lắng, bồn chồn và cả sự trách móc nhẹ nhàng của người con gái khi nghĩ rằng chàng trai đã thay lòng đổi dạ. : Từ tượng thanh: vỗ, găm. Tác dụng: gợi tả âm thanh của thiên nhiên, cuộc sống. : Biện pháp tu từ so sánh: "hoa cỏ may - màu khói". Tác dụng: làm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho câu thơ; nhấn mạnh vẻ đẹp mong manh, dễ vỡ của loài hoa này. Qua đó, tác giả muốn gửi gắm thông điệp về sự ngắn ngủi, chóng vánh của thời gian, tuổi trẻ và tình yêu. : Điểm tương đồng về cảm xúc giữa hai đoạn thơ: Cả hai đoạn thơ đều thể hiện nỗi buồn, tiếc nuối của nhân vật trữ tình trước sự phai nhạt, tan biến của tình yêu. Trong đoạn thơ "Mùa hoa doi", nhân vật trữ tình buồn bã vì tình yêu chưa kịp đơm hoa kết trái thì đã phải chia xa. Còn trong đoạn thơ "Hoa cỏ may", nhân vật trữ tình lại buồn bã vì tình yêu đã phai nhạt theo năm tháng. Tuy nhiên, ở mỗi đoạn thơ, nỗi buồn ấy lại được thể hiện bằng những cách khác nhau. Trong đoạn thơ "Mùa hoa doi", nỗi buồn được thể hiện qua hình ảnh cánh hoa rơi, qua câu hỏi "sao chẳng nói đợi tay người gieo trồng...". Còn trong đoạn thơ "Hoa cỏ may", nỗi buồn được thể hiện qua hình ảnh hoa cỏ may mỏng manh, qua câu hỏi "ai biết lòng anh có đổi thay?". : Tình yêu quê hương đất nước là một tình cảm thiêng liêng, cao quý của mỗi con người. Đó là tình cảm gắn bó sâu sắc, chân thành đối với nơi chôn rau cắt rốn, với những gì thân thuộc nhất. Tình yêu quê hương đất nước được thể hiện qua nhiều cách khác nhau, từ những hành động cụ thể như chăm sóc gia đình, làng xóm, đến những suy nghĩ, tình cảm thầm kín. Tình yêu quê hương đất nước là nguồn động lực to lớn giúp con người vượt qua mọi khó khăn, thử thách để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nó cũng là nền tảng vững chắc để con người vươn tới những tầm cao mới trong cuộc sống. Để thể hiện tình yêu quê hương đất nước, mỗi người cần có những hành động thiết thực, phù hợp với khả năng của mình. Chúng ta có thể bắt đầu từ những việc nhỏ bé như giữ gìn vệ sinh môi trường, tham gia các hoạt động xã hội, hay đơn giản là trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Mỗi người hãy góp một phần công sức của mình để xây dựng một đất nước Việt Nam giàu đẹp, văn minh.

câu 1: Mùa hoa doi là một tác phẩm nổi tiếng của nhà thơ Xuân Quỳnh, được sáng tác vào năm 1982 và xuất bản trong tuyển tập Thơ Xuân Quỳnh - Kiều Văn chủ biên (NXB Đồng Nai, 1997). Bài thơ này đã trở thành một biểu tượng cho sự lãng mạn và tinh tế của ngôn ngữ Việt Nam. Một trong những yếu tố làm nên sức hấp dẫn của bài thơ là cách sử dụng từ ngữ độc đáo và phong phú. Tác giả đã khéo léo lựa chọn những từ ngữ mang tính chất gợi cảm cao để tạo ra những hình ảnh sống động và đầy màu sắc. Ví dụ như việc sử dụng từ "hoa" để miêu tả vẻ đẹp của thiên nhiên, hay từ "đất" để thể hiện sự vững chắc và bền bỉ của cuộc sống. Ngoài ra, bài thơ còn sử dụng các biện pháp tu từ như ẩn dụ, so sánh, nhân hóa,... để tăng thêm hiệu quả diễn đạt và tạo nên những liên tưởng thú vị cho người đọc. Bên cạnh đó, cấu trúc của bài thơ cũng góp phần quan trọng trong việc tạo nên giá trị nghệ thuật của nó. Với bố cục rõ ràng, mạch lạc, bài thơ dễ dàng truyền tải thông điệp và ý nghĩa của tác giả đến với người đọc. Các câu thơ ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn chứa đựng đủ nội dung cần thiết, giúp người đọc dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ. Tóm lại, Mùa hoa doi là một tác phẩm đáng để khám phá về cả mặt nội dung lẫn nghệ thuật. Từ cách sử dụng từ ngữ độc đáo, biện pháp tu từ tinh tế đến cấu trúc chặt chẽ, bài thơ đã tạo nên một bức tranh tuyệt vời về vẻ đẹp của thiên nhiên và con người.


phần:
câu 2: : Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích trên là nghị luận. : Theo tác giả, trách nhiệm của thanh niên Việt Nam đối với quê hương, đất nước bao gồm: - Có ý thức sâu sắc về vai trò và trách nhiệm của mình đối với vận mệnh dân tộc. - Không ngừng học tập, nâng cao kiến thức, bồi dưỡng đạo đức để trở thành người có ích cho xã hội. - Sẵn sàng cống hiến sức trẻ, trí tuệ và nhiệt huyết để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. - Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, góp phần giải quyết các vấn đề cấp bách của đất nước. - Luôn giữ vững niềm tin vào tương lai tươi sáng của đất nước. : Để thực hiện tốt trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước, mỗi thanh niên cần: - Nâng cao nhận thức về lịch sử, văn hóa, truyền thống của dân tộc. - Rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, trung thực, giản dị. - Học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng để đáp ứng yêu cầu của thời đại. - Tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng cộng đồng ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved