<p>jvoivivkkkhudhcig</p>

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của tâm bùi

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

14/01/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 3 a) \( x^2 - 6x = 0 \) Phương pháp giải: - Ta thấy \( x \) là thừa số chung của \( x^2 \) và \( 6x \). Do đó, ta có thể đặt \( x \) làm thừa số chung và nhóm các hạng tử lại. Bước 1: Đặt \( x \) làm thừa số chung: \[ x(x - 6) = 0 \] Bước 2: Áp dụng tính chất của tích bằng 0: \[ x = 0 \quad \text{hoặc} \quad x - 6 = 0 \] Bước 3: Giải các phương trình đơn giản: \[ x = 0 \quad \text{hoặc} \quad x = 6 \] Vậy nghiệm của phương trình là \( x = 0 \) hoặc \( x = 6 \). b) \( x^2 - 2x - 15 = 0 \) Phương pháp giải: - Ta sẽ sử dụng phương pháp phân tích để giải phương trình bậc hai này. Bước 1: Tìm hai số \( p \) và \( q \) sao cho \( p + q = -2 \) và \( pq = -15 \). Ta thấy \( p = -5 \) và \( q = 3 \) thỏa mãn điều kiện trên. Bước 2: Viết lại phương trình dưới dạng: \[ x^2 - 5x + 3x - 15 = 0 \] Bước 3: Nhóm các hạng tử lại: \[ x(x - 5) + 3(x - 5) = 0 \] Bước 4: Đặt \( (x - 5) \) làm thừa số chung: \[ (x - 5)(x + 3) = 0 \] Bước 5: Áp dụng tính chất của tích bằng 0: \[ x - 5 = 0 \quad \text{hoặc} \quad x + 3 = 0 \] Bước 6: Giải các phương trình đơn giản: \[ x = 5 \quad \text{hoặc} \quad x = -3 \] Vậy nghiệm của phương trình là \( x = 5 \) hoặc \( x = -3 \). Đáp số: a) \( x = 0 \) hoặc \( x = 6 \) b) \( x = 5 \) hoặc \( x = -3 \) Bài 4 a) Lập bảng thống kê cho biểu đồ trên: | Câu lạc bộ | Số lượng học sinh | |-----------|------------------| | Toán | 12 | | Văn | 8 | b) Nếu lớp 8A có số lượng tham gia câu lạc bộ môn Toán chiếm 20% tổng số học sinh cả lớp, hãy tính xem lớp 8A có bao nhiêu học sinh. Gọi số học sinh lớp 8A là x (điều kiện: x > 0). Theo đề bài, số học sinh lớp 8A tham gia câu lạc bộ môn Toán chiếm 20% tổng số học sinh cả lớp, tức là: \[ 12 = \frac{20}{100} \times x \] Giải phương trình này: \[ 12 = \frac{20}{100} \times x \] \[ 12 = \frac{1}{5} \times x \] \[ x = 12 \times 5 \] \[ x = 60 \] Vậy lớp 8A có 60 học sinh.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
not tên

14/01/2025

Câu 3:

$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
a) x^{2} -6x=0\\
\Rightarrow x( x-6) =0\\
\Rightarrow x=0;x=6
\end{array}$

Vậy $\displaystyle x=0,x=6$ là nghiệm pt

$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
b) x^{2} -2x-15=0\\
\Rightarrow x^{2} +3x-5x-15=0\\
\Rightarrow x( x+3) -5( x+3) =0\\
\Rightarrow ( x+3)( x-5) =0\\
\Rightarrow x=-3;x=5
\end{array}$

Vậy $\displaystyle x=-3,x=5$ là nghiệm pt

Câu 4:

$\displaystyle b)$ Vì học sinh clb Toán có 10 học sinh mà chiếm 20\% học sinh cả lớp

$\displaystyle \Rightarrow $Lớp 8A có $\displaystyle 10:20\%=50$ học sinh

 

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved