Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
phần: : Chắc chắn rồi! Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể hiểu và phân tích văn bản về việc khôi phục nghề dệt thổ cẩm truyền thống của đồng bào Châu Mạ:
### 1. Tóm tắt nội dung chính: - Địa điểm: Châu Mạ, xã Tà Lài, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. - Đặc điểm dân cư: Có 118 hộ dân tộc Châu Mạ sinh sống. - Nghề truyền thống: Bà con vẫn giữ được nghề dệt thổ cẩm truyền thống. - Lợi ích: Nghề dệt không chỉ giúp bảo tồn văn hóa mà còn góp phần tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho người dân.
### 2. Phân tích nội dung: - Giá trị văn hóa: Nghề dệt thổ cẩm là một phần quan trọng trong văn hóa của đồng bào Châu Mạ, thể hiện bản sắc dân tộc và truyền thống. - Kinh tế: Việc khôi phục nghề dệt giúp người dân có thêm nguồn thu nhập, cải thiện đời sống kinh tế. - Bảo tồn di sản: Khôi phục nghề dệt thổ cẩm cũng là cách bảo tồn di sản văn hóa, giúp thế hệ trẻ hiểu và trân trọng truyền thống của ông cha.
### 3. Ý nghĩa của việc khôi phục nghề dệt thổ cẩm: - Giữ gìn bản sắc văn hóa: Giúp cộng đồng Châu Mạ duy trì và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. - Phát triển kinh tế bền vững: Tạo ra việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần phát triển kinh tế địa phương. - Khuyến khích du lịch: Nghề dệt thổ cẩm có thể thu hút khách du lịch, tạo cơ hội giao lưu văn hóa.
### 4. Câu hỏi thảo luận: - Tại sao việc khôi phục nghề dệt thổ cẩm lại quan trọng đối với cộng đồng Châu Mạ? - Những khó khăn nào mà người dân có thể gặp phải trong quá trình khôi phục nghề dệt này? - Làm thế nào để bảo tồn và phát triển nghề dệt thổ cẩm một cách bền vững?
Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về văn bản và có thể làm bài tốt hơn! Nếu bạn cần thêm thông tin hay hỗ trợ gì khác, hãy cho mình biết nhé!
phần: câu 1: Phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ được sử dụng trong văn bản là hình ảnh minh hoạ cho khung dệt thổ cẩm.
câu 2: Câu văn có lồng ghép yếu tố miêu tả trong đoạn (2): "hầu hết con gái người mạ nào cũng phải biết nghề dệt thổ cẩm và tự bao giờ đã trở thành một nét riêng của dân tộc, tồn tại qua bao thế hệ".
câu 3: Cách đặt nhan đề của tác giả có tác dụng nhấn mạnh nội dung chính của bài viết - Giới thiệu khái quát về làng nghề dệt thổ cẩm Châu Mạ ở Tân Phú, Đồng Nai.
Pham Pham .
c1: phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ được sử dụng trong văn bản là hình ảnh minh họa cho khung dệt thổ cẩm
c2: câu văn có lồng ghép yếu tố miêu tả trong đoạn 2: hầu hết con gái người mạ nào cũng phải biết dịch thổ cẩm và tự bao giờ đã trở thành một nét riêng của dân tộc, tồn tại qua bao thế hệ.
c3: cách đặt nhan đề của tác giả có tác dụng nhấn mạnh nội dung chính của bài viết nói về quá trình khôi phục lại làng nghề dệt thổ cẩm Châu mạ ở tỉnh Lâm Đồng
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.