Câu trong ảnh làm như nào các bạn ơi...

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Khanh2k10

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

24/02/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Để thực hiện yêu cầu của bạn, mình sẽ hướng dẫn từng bước để tạo chương trình giống như trong hình. ### Bước 1: Tạo chương trình chuyển động 1. **Mở phần mềm lập trình**: Sử dụng Scratch hoặc một phần mềm lập trình tương tự. 2. **Chọn nhân vật**: Thêm hình ảnh của nhân vật mà bạn muốn (ví dụ: chim bồ câu Dove). 3. **Tạo mã lệnh**: - **Khi nháy chuột**: Sử dụng khối lệnh "Khi bấm vào" để bắt đầu hành động khi nháy chuột. - **Chuyển động**: Thêm khối lệnh "chuyển sang trang phục" và chọn trang phục tương ứng với hình ảnh mà bạn muốn thể hiện. - **Thời gian chờ**: Thêm khối lệnh "đợi 0.3 giây" để tạo khoảng thời gian giữa các lần chuyển đổi trang phục. - **Trang phục tiếp theo**: Thêm khối lệnh "trang phục kế tiếp" để chương trình tự động chuyển sang trang phục tiếp theo. ### Bước 2: Thực hiện và quan sát - **Nháy chuột nhiều lần**: Nhấn vào nhân vật nhiều lần để xem kết quả. Bạn sẽ thấy hình ảnh chim bồ câu Dove chuyển động liên tục. ### Giải thích Khi bạn nháy chuột liên tục, chương trình sẽ thực hiện các lệnh chuyển đổi trang phục một cách nhanh chóng. Mỗi lần chuyển trang phục kèm theo thời gian chờ 0.3 giây tạo ra hiệu ứng hình ảnh như chim bồ câu đang bay. Khi các trang phục thay đổi nhanh chóng, mắt sẽ cảm nhận được sự chuyển động mượt mà, giống như một đoạn phim hoạt hình. ### Vận dụng - Tạo chương trình cho gấu bước đi 1. **Chọn nhân vật**: Thêm hình ảnh của con gấu. 2. **Tạo mã lệnh**: - **Khi nháy chuột**: Sử dụng khối lệnh "Khi bấm vào". - **Chuyển động**: Thêm khối "chuyển sang trang phục" cho từng bước đi của gấu. - **Thời gian chờ**: Sử dụng khối "đợi" để tạo thời gian giữa các bước đi. - **Trang phục tiếp theo**: Thêm lệnh "trang phục kế tiếp". 3. **Thực hiện**: Nhấn chuột để gấu bắt đầu bước đi. Chúc bạn thành công với bài tập!
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
the-linhphan

24/02/2025

Chào bạn, tôi sẽ giúp bạn luyện tập và vận dụng kiến thức về lập trình Scratch để tạo hoạt hình.

Luyện tập
Để tạo chương trình như Hình 2 (bạn cần cung cấp hình ảnh này để tôi có thể hướng dẫn cụ thể hơn), bạn cần thực hiện các bước cơ bản sau:

Chọn nhân vật: Chọn hình ảnh chim bồ câu (Dove) làm nhân vật chính.

Lập trình di chuyển: Sử dụng các khối lệnh trong nhóm "Chuyển động" để lập trình cho chim bồ câu di chuyển theo ý muốn. Ví dụ:

đi tới x: () y: () để di chuyển đến vị trí cụ thể.
thay đổi x một lượng () hoặc thay đổi y một lượng () để di chuyển theo một khoảng cách.
xoay phải () độ hoặc xoay trái () độ để xoay nhân vật.
Tạo hiệu ứng bay: Để tạo hiệu ứng chim bồ câu bay, bạn có thể sử dụng các cách sau:

Thay đổi trang phục: Tạo nhiều trang phục cho chim bồ câu với các vị trí cánh khác nhau, sau đó sử dụng khối lệnh chuyển sang trang phục () để thay đổi trang phục liên tục, tạo cảm giác như chim đang vỗ cánh.
Sử dụng hiệu ứng đồ họa: Sử dụng các hiệu ứng như "làm mờ", "phóng to", "thu nhỏ" để tạo cảm giác chim đang bay lên xuống.
Lập trình sự kiện: Sử dụng khối lệnh khi nháy chuột để chương trình thực hiện các hành động khi bạn nháy chuột. Ví dụ:

Mỗi khi nháy chuột, chim bồ câu sẽ di chuyển một đoạn hoặc thay đổi trang phục.
Quan sát kết quả: Nháy chuột nhiều lần và quan sát kết quả để kiểm tra chương trình hoạt động như mong muốn.

Giải thích
Khi bạn nháy chuột liên tục, chương trình sẽ liên tục thực hiện các lệnh đã được lập trình. Nếu bạn đã lập trình cho chim bồ câu di chuyển và thay đổi trang phục mỗi khi nháy chuột, thì việc nháy chuột liên tục sẽ tạo ra hiệu ứng chim bồ câu đang bay trên sân khấu.

Vận dụng
Để tạo chương trình thể hiện một con gấu bước đi, bạn có thể làm tương tự như trên, nhưng thay hình ảnh chim bồ câu bằng hình ảnh con gấu và thay đổi các lệnh di chuyển cho phù hợp. Ví dụ:

Tạo nhiều trang phục cho gấu với các tư thế chân khác nhau.
Lập trình cho gấu di chuyển sang trái hoặc phải một đoạn ngắn mỗi khi nháy chuột.
Thay đổi trang phục liên tục để tạo hiệu ứng gấu đang bước đi.
 

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi