Giải hộ mình câu này với các bạn nhớ chụp code nha

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của bắn chết mẹ nó

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

12/03/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Để giải bài toán này, bạn có thể thực hiện theo các bước sau trong phần mềm Scratch. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để bạn có thể tạo ra chương trình: ### Bước 1: Tạo biến và danh sách 1. **Tạo biến**: - `A1`: để lưu số đầu tiên của dãy. - `d`: để lưu bước nhảy. - `n`: để lưu số thứ n của dãy. - `count`: để đếm số hạng là bội của 5. 2. **Tạo danh sách**: - Tạo một danh sách có tên là `Dãy số` để lưu các số hạng của dãy. ### Bước 2: Nhập dữ liệu - Sử dụng các khối lệnh để yêu cầu người dùng nhập vào giá trị cho `A1`, `d`, và `n`. ### Bước 3: Tính toán và lưu vào danh sách - Sử dụng vòng lặp để tính toán các số hạng của dãy: - Bắt đầu từ `A1`, sau đó tính các số hạng tiếp theo bằng cách cộng `d` vào số hạng trước đó. - Lưu từng số hạng vào danh sách `Dãy số`. ### Bước 4: Tìm số hạng thứ n - Lấy số hạng thứ n từ danh sách và thông báo cho người dùng. ### Bước 5: Đếm số hạng là bội của 5 - Sử dụng một vòng lặp để kiểm tra từng số hạng trong danh sách: - Nếu số hạng chia hết cho 5, tăng biến `count` lên 1. ### Bước 6: Thông báo kết quả - Thông báo số hạng thứ n và số lượng số hạng là bội của 5. ### Mã Scratch Dưới đây là mô tả mã Scratch mà bạn có thể sử dụng: ```scratch Khi bấm cờ Xóa danh sách [Dãy số v] Nhập [A1] Nhập [d] Nhập [n] Đặt [count v] = 0 Đặt [A v] = A1 Lặp từ 1 đến n Thêm [A] vào danh sách [Dãy số v] Nếu (A mod 5 = 0) thì Thêm 1 vào [count v] Kết thúc Đặt [A v] = [A + d] Thông báo [Số hạng thứ n là: (item n of [Dãy số v])] Thông báo [Số lượng số hạng là bội của 5: (count)] ``` ### Lưu tệp - Sau khi hoàn thành, bạn có thể lưu tệp với tên `dayso.sb3`. Hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp bạn hoàn thành bài tập một cách dễ dàng! Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc hỗ trợ, hãy cho tôi biết nhé!
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Chắc chắn rồi, dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách viết chương trình Scratch mô tả trò chơi dãy số của bạn Lan:

1. Tạo các biến:

A1: Số đầu tiên của dãy.
d: Bước nhảy.
n: Số thứ tự của số hạng cần tìm.
i: Biến đếm vòng lặp.
so_hang_thu_n: Số hạng thứ n của dãy.
so_luong_boi_5: Số lượng số hạng là bội của 5.
danh_sach_day_so: Danh sách chứa các số hạng của dãy.
2. Tạo nhân vật Cat:

Chọn nhân vật Cat từ thư viện.
3. Viết kịch bản cho nhân vật Cat:

Khi bấm vào lá cờ xanh:
Xóa tất cả các phần tử của danh sách danh_sach_day_so.
Đặt so_luong_boi_5 thành 0.
Hỏi "Nhập số đầu tiên A1:" và đặt A1 thành câu trả lời.
Hỏi "Nhập bước nhảy d:" và đặt d thành câu trả lời.
Hỏi "Nhập số thứ tự n:" và đặt n thành câu trả lời.
Thêm A1 vào danh sách danh_sach_day_so.
Đặt i thành 2.
Lặp lại n - 1 lần:
Thêm (phần tử cuối cùng của danh_sach_day_so + d) vào danh_sach_day_so.
Thay đổi i một lượng 1.
Đặt so_hang_thu_n thành phần tử thứ n của danh_sach_day_so.
Nói "Số hạng thứ n là:" so_hang_thu_n.
Đặt i thành 1.
Lặp lại n lần:
Nếu (phần tử thứ i của danh_sach_day_so mod 5 = 0) thì thay đổi so_luong_boi_5 một lượng 1.
Thay đổi i một lượng 1.
Nói "Số lượng bội của 5 là:" so_luong_boi_5.
4. Lưu tệp:

Chọn "Tệp" -> "Lưu vào máy tính của bạn".
Đặt tên tệp là "dayso.sb3".
Giải thích kịch bản:

Chương trình sẽ lấy các giá trị A1, d và n từ người dùng.
Sau đó, chương trình sẽ tạo ra dãy số và lưu vào danh sách danh_sach_day_so.
Chương trình sẽ lấy số hạng thứ n từ danh sách và thông báo cho người dùng.
Cuối cùng, chương trình sẽ đếm số lượng số hạng là bội của 5 trong danh sách và thông báo cho người dùng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi