Sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch viết trương trình giải phương trình bậc nhất ax+b=0(với a,b được nhập từ bàn phím)?

ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Tài khoản ẩn danh

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

21/04/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Để viết chương trình giải phương trình bậc nhất dạng trong Scratch, bạn có thể làm theo các bước sau: 1. **Khởi tạo biến**: Tạo các biến `a`, `b`, `x`, và `kết quả`. 2. **Nhập giá trị**: Sử dụng khối lệnh để yêu cầu người dùng nhập giá trị cho `a` và `b`. 3. **Kiểm tra giá trị của a**: Nếu `a` bằng 0, thông báo rằng phương trình không có nghiệm (hoặc vô số nghiệm nếu `b` cũng bằng 0). 4. **Tính toán nghiệm**: Nếu `a` khác 0, tính nghiệm bằng công thức . 5. **Hiển thị kết quả**: In ra giá trị của `x`. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từng bước: ### Bước 1: Khởi tạo biến - Tạo các biến: `a`, `b`, `x`, `kết quả`. ### Bước 2: Nhập giá trị - Sử dụng khối lệnh `Hỏi [Nhập giá trị của a:] và chờ` để nhập giá trị cho `a`. - Sử dụng khối lệnh `Hỏi [Nhập giá trị của b:] và chờ` để nhập giá trị cho `b`. ### Bước 3: Kiểm tra giá trị của a - Sử dụng khối lệnh `Nếu <(a = 0)> thì`: - Nếu đúng, kiểm tra thêm `Nếu <(b = 0)> thì` để thông báo "Phương trình có vô số nghiệm". - Nếu không, thông báo "Phương trình vô nghiệm". ### Bước 4: Tính toán nghiệm - Nếu `a` khác 0, tính `x` bằng cách sử dụng công thức: - `x = -b / a`. ### Bước 5: Hiển thị kết quả - Sử dụng khối lệnh `Nói [Nghiệm của phương trình là: ]` và sau đó nối với giá trị của `x`. ### Ví dụ mã Scratch Dưới đây là cách mà mã Scratch có thể trông như thế này: ```scratch Khi bấm cờ xanh Đặt a = 0 Đặt b = 0 Đặt x = 0 Hỏi [Nhập giá trị của a:] và chờ Đặt a = (đáp án) Hỏi [Nhập giá trị của b:] và chờ Đặt b = (đáp án) Nếu <(a = 0)> thì Nếu <(b = 0)> thì Nói [Phương trình có vô số nghiệm.] Ngược lại Nói [Phương trình vô nghiệm.] Khác Đặt x = (-b / a) Nói [Nghiệm của phương trình là:] + (x) ``` Bạn có thể sử dụng Scratch để tạo chương trình này và chạy thử nghiệm với các giá trị khác nhau cho `a` và `b`.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi