Sử dụng phần mềm Scratch để xây dựng chương trình cho bài toán sau: Nhập một dãy số không âm từ bàn phím (kết thúc nhập khi nhập giá trị 0). Thông số lượng số của dãy vừa nhập hoặ thông báo "Không có d...

ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của megumi fushigoro

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

22/04/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Để xây dựng chương trình trong Scratch cho bài toán này, bạn có thể làm theo các bước sau: 1. **Khởi tạo biến**: Tạo các biến cần thiết như `dãy số`, `số lượng`, và `giá trị nhập`. 2. **Bắt đầu chương trình**: Sử dụng khối "Khi bấm cờ xanh" để bắt đầu chương trình. 3. **Nhập dữ liệu**: Sử dụng vòng lặp để nhập các số từ bàn phím cho đến khi người dùng nhập giá trị 0. Trong mỗi lần lặp, bạn sẽ: - Yêu cầu người dùng nhập một số. - Kiểm tra xem số đó có phải là 0 không. Nếu có, thoát khỏi vòng lặp. - Nếu số đó không phải là 0, tăng biến `số lượng` lên 1. 4. **Kiểm tra dữ liệu**: Sau khi vòng lặp kết thúc, kiểm tra xem biến `số lượng` có bằng 0 không. Nếu bằng 0, hiển thị thông báo "Không có dữ liệu". Nếu không, hiển thị số lượng số đã nhập. Dưới đây là một mô tả chi tiết về cách lập trình: ```scratch Khi bấm cờ xanh Đặt số lượng = 0 Đặt dãy số = [] Lặp mãi Đặt giá trị nhập = hỏi "Nhập một số không âm (nhập 0 để kết thúc):" Nếu giá trị nhập = 0 thì Dừng lặp Kết thúc nếu Thêm giá trị nhập vào dãy số Tăng số lượng lên 1 Kết thúc lặp Nếu số lượng = 0 thì Nói "Không có dữ liệu" Khác Nói "Số lượng số đã nhập là: " + số lượng Kết thúc nếu ``` ### Hướng dẫn thực hiện trong Scratch: - Sử dụng các khối "Biến" để tạo và quản lý các biến. - Sử dụng khối "Hỏi và chờ" để nhận dữ liệu từ người dùng. - Sử dụng khối "Nếu... thì" để kiểm tra điều kiện. - Sử dụng khối "Lặp mãi" để thực hiện vòng lặp cho đến khi người dùng nhập 0. Hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp bạn xây dựng chương trình trong Scratch một cách dễ dàng!
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi