câu trong ảnh làm như nào các bạn ơi...

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của *¤° 𝐓ℝ𝐚Ňᵍ °¤*
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

26/04/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
câu 1: - Câu hỏi: Câu trong ảnh làm như nào các bạn ơi... mượn được sử dụng trong đoạn trích? Vì sao em có cảm nhận vậy?
-
- Mượn được sử dụng trong đoạn trích để chỉ việc tác giả sử dụng những từ ngữ, hình ảnh, chi tiết, ý tưởng,... từ các nguồn tài liệu khác nhau để tạo nên nội dung cho bài viết của mình.
- Em có cảm nhận rằng việc mượn trong đoạn trích này mang lại hiệu quả nghệ thuật cao bởi nó giúp tăng cường sức thuyết phục cho luận điểm của tác giả. Các dẫn chứng cụ thể, rõ ràng về sự đa dạng sinh vật biển Đông sẽ khiến người đọc dễ dàng đồng tình với quan điểm của tác giả. Đồng thời, việc mượn cũng góp phần nâng cao tính khách quan, khoa học cho bài viết.
- Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc mượn phải đảm bảo tính hợp lý, phù hợp với mục đích và nội dung của bài viết. Việc mượn quá nhiều hoặc không đúng chỗ có thể khiến bài viết trở nên thiếu tự nhiên, thậm chí là lạc đề.

câu 2: Đoạn trích trên thuộc loại văn bản thông tin. Đặc trưng nổi bật nhất của văn bản thông tin được thể hiện rõ ràng trong đoạn trích là việc trình bày thông tin về sự đa dạng sinh học của Biển Đông. Đoạn trích giới thiệu về sự đa dạng loài sinh vật biển, nguồn lợi sinh vật biển phong phú và trữ lượng lớn của các loài động vật biển. Đồng thời, nó cũng nêu lên những loài động vật quý hiếm và vai trò quan trọng của rong biển đối với con người. Tất cả những thông tin này đều được trình bày một cách khách quan, chính xác và dễ hiểu, giúp người đọc nắm bắt được nội dung chính của đoạn trích.

câu 3: - Câu hỏi: Câu trong ảnh làm như nào các bạn ơi… mượn được sử dụng trong đoạn trích? Vì sao em có cảm nhận như vậy?



- Câu trong ảnh đang hỏi về việc sử dụng từ "mượn" trong đoạn trích. Từ "mượn" không xuất hiện trực tiếp trong đoạn trích mà chỉ ám chỉ hành động "lấy cắp". Do đó, để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần phân tích nội dung đoạn trích để tìm hiểu xem tác giả có ý định "mượn" hay không.

- Cảm nhận của tôi khi đọc đoạn trích là tác giả muốn nhấn mạnh vào sự đa dạng loài sinh vật biển Đông nhưng lại không hề nhắc đến những loài quý hiếm hoặc độc đáo nhất. Điều này khiến tôi nghi ngờ rằng tác giả có thể đã "mượn" thông tin từ các nguồn khác để tạo nên bức tranh chung về sự đa dạng loài sinh vật biển Đông. Tuy nhiên, điều này cũng có thể do tác giả muốn tập trung vào khía cạnh rộng lớn của vấn đề thay vì đi sâu vào chi tiết cụ thể.

- Để xác định chính xác liệu tác giả có "mượn" hay không, chúng ta cần thêm thông tin về nguồn gốc của đoạn trích và so sánh nó với các nghiên cứu khác về biển Đông.

câu 4: - Câu "mượn được sử dụng trong đoạn trích?" không rõ ý nghĩa. Có thể hiểu là câu hỏi về việc sử dụng từ mượn hoặc câu hỏi về việc mượn nội dung từ tác phẩm gốc. Tuy nhiên, cả hai cách hiểu đều không phù hợp với đoạn trích. Đoạn trích chỉ đơn thuần giới thiệu về đa dạng sinh vật biển Đông mà không có bất kỳ yếu tố mượn nào.
- Cảm nhận về việc sử dụng ngôn ngữ trong đoạn trích:
+ Ngôn ngữ khoa học, chính xác, dễ hiểu.
+ Sử dụng danh từ chung, cụm danh từ cụ thể, chi tiết để miêu tả các loài sinh vật biển.
+ Sử dụng phép liệt kê để nêu bật sự đa dạng của các loài sinh vật biển.
+ Sử dụng hình ảnh so sánh để tăng sức gợi hình, gợi cảm cho đoạn văn.
+ Sử dụng dấu chấm phẩy để tạo nhịp điệu cho câu văn.

câu 5: - Câu "mượn được sử dụng trong đoạn trích?" không rõ ý nghĩa. Có thể hiểu là:
+ Mượn được sử dụng để chỉ hành động vay mượn từ người khác.
+ Mượn được sử dụng để chỉ việc sử dụng tạm thời một thứ gì đó thuộc sở hữu của người khác.
- Để xác định chính xác ý nghĩa của câu hỏi, cần thêm thông tin cụ thể về nội dung của đoạn trích.

Đề số 3:

- Mối quan hệ giữa vấn đề "nguồn lợi" và vấn đề "đa dạng loài sinh vật biển":

* Nguồn lợi: Là những tài nguyên thiên nhiên mà con người có thể khai thác, sử dụng được từ biển cả. Nguồn lợi biển Đông rất đa dạng, bao gồm các loại hải sản, khoáng sản, năng lượng,...
* Đa dạng loài sinh vật biển: Là sự phong phú về số lượng và chủng loại của các loài sinh vật sống trong biển. Đa dạng loài sinh vật biển tạo nên sự cân bằng sinh thái, góp phần duy trì sự ổn định của hệ sinh thái biển.

Hai vấn đề này có mối quan hệ mật thiết với nhau. Nguồn lợi biển Đông dồi dào là điều kiện thuận lợi để phát triển ngành khai thác thủy sản, du lịch biển,... Tuy nhiên, nếu khai thác không bền vững sẽ dẫn đến suy giảm đa dạng loài sinh vật biển, gây mất cân bằng sinh thái, ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường biển và cuộc sống của con người.

câu 6: - Câu "mượn" được sử dụng trong đoạn trích là "rong biển".
- Em có cảm nhận như vậy vì từ "mượn" thường được sử dụng để chỉ việc lấy tạm thời hoặc sử dụng tạm thời một thứ gì đó thuộc sở hữu của người khác. Trong đoạn trích, tác giả không nói rõ rằng họ đang mượn rong biển mà chỉ đơn giản nêu lên sự hiện diện của nó trong khu vực. Do đó, việc sử dụng từ "mượn" trong trường hợp này là không chính xác.

câu 7: - Câu "ngoài ra, biển đông còn cung cấp nhiều loài rong biển có giá trị kinh tế" không phải là câu bị động.
- Nguyên nhân: Trong câu này, chủ ngữ "biển Đông" là tác nhân gây ra hành động "cung cấp", tức là biển Đông tự mình tạo ra những loài rong biển có giá trị kinh tế. Không có sự tác động hay chịu ảnh hưởng từ bất kỳ đối tượng nào khác để hình thành nên câu bị động.

- Câu "ngoài ra" được sử dụng để nối tiếp ý trước đó về sự đa dạng sinh vật biển. Nó bổ sung thêm thông tin về các loại rong biển, nhấn mạnh vai trò quan trọng của chúng trong hệ sinh thái biển Đông.
- Cảm nhận của tôi dựa trên việc phân tích cấu trúc ngữ pháp và chức năng của câu "ngoài ra". Tôi thấy rằng nó không chỉ đơn thuần là một từ nối mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên mạch lạc và logic cho toàn bộ đoạn văn.

- Câu "riêng" được sử dụng để chỉ sự khác biệt giữa hai đối tượng hoặc khái niệm. Trong đoạn trích, nó được sử dụng để phân biệt giữa "biển Việt Nam" và "vùng biển".
- Em có cảm nhận rằng việc sử dụng từ "riêng" giúp tạo nên sự rõ ràng và chính xác trong diễn đạt ý nghĩa của tác giả. Nó giúp người đọc hiểu rõ hơn về phạm vi mà tác giả muốn nói đến khi nhắc đến "biển Việt Nam" so với "vùng biển".
- Việc sử dụng từ "riêng" cũng thể hiện sự chú trọng vào chi tiết cụ thể và định rõ ranh giới giữa các khu vực biển. Điều này giúp tăng cường tính logic và mạch lạc trong cách trình bày thông tin của đoạn trích.

- Câu "trong vùng biển này còn có nhiều loài động vật quý hiếm, như đồi mồi, rắn biển, chim biển và thú biển" sử dụng phép liệt kê không tăng tiến để liệt kê các loài động vật quý hiếm trong vùng biển.
- Phép liệt kê này giúp tác giả trình bày đầy đủ, rõ ràng về sự đa dạng của các loài động vật quý hiếm trong vùng biển. Tuy nhiên, nó cũng khiến cho danh sách trở nên dài dòng, khó nhớ và thiếu đi sự nhấn mạnh vào những loài quan trọng nhất.
- Việc sử dụng phép liệt kê không tăng tiến phù hợp khi cần nêu lên tất cả các thành phần của một tập hợp mà không cần sắp xếp theo thứ tự hay mức độ quan trọng. Trong trường hợp này, việc liệt kê các loài động vật quý hiếm nhằm mục đích giới thiệu sự đa dạng của chúng, chứ không phải để nhấn mạnh bất kỳ loài nào cụ thể.

- Câu hỏi: Câu "mượn" được sử dụng trong đoạn trích? Vì sao em có cảm nhận như vậy?
- Trả lời:
- Câu "mượn" được sử dụng trong đoạn trích là: "trong vùng biển này còn có nhiều loài động vật quý hiếm, như đồi mồi, rắn biển, chim biển và thú biển."
- Em có cảm nhận như vậy vì từ "mượn" thường được sử dụng để chỉ hành động lấy tạm thời một thứ gì đó từ nơi khác về. Trong đoạn trích, tác giả không hề nói đến việc "mượn" những loài động vật quý hiếm mà đang miêu tả chúng tồn tại trong vùng biển. Do đó, việc sử dụng từ "mượn" trong trường hợp này là sai lệch về nghĩa.

Phản ánh:

Bài tập này giúp học sinh hiểu rõ hơn về cách sử dụng từ ngữ chính xác và phù hợp với ngữ cảnh. Việc phân tích cấu trúc ngữ pháp và ý nghĩa của câu giúp học sinh nắm vững kiến thức về ngôn ngữ và khả năng diễn đạt hiệu quả. Bên cạnh đó, bài tập cũng khuyến khích học sinh suy luận logic và đưa ra lý do thuyết phục cho lựa chọn của mình.

câu 8: - Đoạn trích a): Câu "Mượn" được sử dụng để chỉ hành động vay mượn tiền bạc hoặc tài sản từ người khác. Trong đoạn trích, nhân vật chính đang nhờ vả người khác giúp đỡ mình. Do đó, việc sử dụng từ "mượn" phù hợp với ngữ cảnh và ý nghĩa của câu nói.

- Đề số 3:

* Giống nhau: Cả hai đoạn trích đều sử dụng biện pháp tu từ liệt kê để miêu tả sự đa dạng và phong phú của hệ sinh thái biển Đông.
* Khác nhau:
* Đoạn trích a) liệt kê các loại hải sản mà ngư dân đánh bắt được, nhằm thể hiện sự phong phú và đa dạng của nguồn lợi thủy sản.
* Đoạn trích b) liệt kê các loài sinh vật biển, nhấn mạnh vào sự đa dạng về chủng loại và vai trò quan trọng của chúng đối với hệ sinh thái biển.

Phản ánh:

Qua quá trình giải quyết bài tập, tôi nhận thấy việc phân tích biện pháp tu từ liệt kê đòi hỏi sự chú ý đến ngữ cảnh cụ thể và mục đích của tác giả khi sử dụng biện pháp này. Việc so sánh và đối chiếu giữa các ví dụ giúp học sinh hiểu rõ hơn về cách thức vận dụng biện pháp tu từ liệt kê trong các tình huống khác nhau. Bên cạnh đó, việc mở rộng vấn đề bằng cách đưa ra thêm các ví dụ tương tự giúp học sinh củng cố kiến thức và nâng cao khả năng phân tích văn bản.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi