Câu trong ảnh làm như nào các bạn ơi... Bài 4 vẽ hình ghi gt/kl cho mình nhé mn Bài 5 làm bình thường

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của NG BI AN
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

02/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 5 Để giải quyết các bài toán một cách chính xác, hiệu quả và phù hợp với trình độ của học sinh lớp 8, chúng ta sẽ tuân thủ các quy tắc đã nêu. Dưới đây là một ví dụ về cách giải một bài toán theo các quy tắc này. Ví dụ: Hai tổ sản xuất cùng may một loại áo. Nếu tổ thứ nhất may trong 4 ngày, tổ thứ hai may trong 5 ngày thì cả hai tổ may được 2460 chiếc áo. Biết rằng trong mỗi ngày tổ thứ nhất may nhiều hơn tổ thứ hai 30 chiếc áo. Hỏi mỗi tổ may trong một ngày được bao nhiêu chiếc áo? Giải: Gọi số áo tổ thứ nhất may trong một ngày là (chiếc áo, điều kiện: ). Số áo tổ thứ hai may trong một ngày là (chiếc áo). Tổng số áo mà cả hai tổ may trong 4 ngày và 5 ngày lần lượt là: - Số áo tổ thứ nhất may trong 4 ngày: (chiếc áo). - Số áo tổ thứ hai may trong 5 ngày: (chiếc áo). Theo đề bài, tổng số áo mà cả hai tổ may được là 2460 chiếc áo, nên ta có phương trình: Mở ngoặc và rút gọn phương trình: Di chuyển 150 sang phía bên phải: Chia cả hai vế cho 9: Vậy số áo tổ thứ nhất may trong một ngày là 290 chiếc áo. Số áo tổ thứ hai may trong một ngày là: (chiếc áo). Đáp số: Tổ thứ nhất: 290 chiếc áo/ngày; Tổ thứ hai: 260 chiếc áo/ngày. Bài 3 Gọi vận tốc người đi xe máy từ A đến B là với thời gian là giờ. Gọi vận tốc người đi xe máy từ B về A là với thời gian là giờ. Ta có: - Quãng đường từ A đến B là - Quãng đường từ B về A là Vì quãng đường từ A đến B và từ B về A là cùng một đoạn đường nên ta có: Thời gian về nhiều hơn thời gian đi là 30 phút, tức là: Thay các giá trị đã biết vào phương trình: Mở ngoặc và giải phương trình: Thời gian từ B về A là: Quãng đường AB là: Đáp số: 100 km. Bài 4 a) Ta có (đối đỉnh) Do đó tam giác AHE đồng dạng với tam giác BHD (g-g) b) Ta có (cùng phẳng phụ với Do đó tam giác CDB đồng dạng với tam giác CEA (g-g) Suy ra Hay c) Ta có (cùng phẳng phụ với (cùng phẳng phụ với Do đó tam giác AHE đồng dạng với tam giác AKD (g-g) Suy ra Mà M là trung điểm của DK nên Do đó Suy ra N là trung điểm của HE Ta có Do đó Suy ra (cùng bằng Do đó tam giác ANM đồng dạng với tam giác ENK (g-g) Suy ra (hai góc kề bù) Do đó Suy ra ba điểm A, I, M thẳng hàng. Bài 5 Để giải phương trình , ta thực hiện các bước sau: Bước 1: Nhân cả hai vế của phương trình với 2023 để loại bỏ mẫu số ở vế trái: Bước 2: Nhân cả hai vế của phương trình với 2021 để loại bỏ mẫu số ở vế trái: Bước 3: Nhân cả hai vế của phương trình với 2019 để loại bỏ mẫu số ở vế trái: Bước 4: Nhân cả hai vế của phương trình với 198 để loại bỏ mẫu số ở vế phải: Bước 5: Thu gọn và giải phương trình bậc nhất: Bước 6: Đặt : Bước 7: Thu gọn và giải phương trình bậc nhất: Bước 8: Chia cả hai vế cho : Bước 9: Giải phương trình bậc nhất: Vậy nghiệm của phương trình là .
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

NG BI AN

BÀI 3:

Gọi độ dài quãng đường AB là (km), điều kiện .


Thời gian đi từ A đến B là (giờ).

Thời gian đi từ B về A là (giờ).


Theo đề bài, thời gian về nhiều hơn thời gian đi là 30 phút = giờ, ta có phương trình:


Quy đồng mẫu số:


Khử mẫu:

(thỏa mãn điều kiện)


Vậy độ dài quãng đường AB là .


BÀI 4:


a) Chứng minh tam giác đồng dạng với tam giác .


Giả thiết: Cho tam giác có ba góc nhọn (), các đường cao cắt nhau tại .

Kết luận: .


Chứng minh:


Xét có:



(hai góc đối đỉnh)


Vậy (g.g)


b) Chứng minh .


*Giả thiết:* .

*Kết luận:* .


*Chứng minh:*


Xét có:



(góc chung)


Vậy (g.g)


Suy ra


(1)


Xét có:



chung


Vậy (g.g)


Suy ra


(2)


Từ (1) và (2) suy ra:




c) Chứng minh là trung điểm của và ba điểm thẳng hàng.


*Giả thiết:* Kẻ vuông góc với tại , gọi là trung điểm của đoạn thẳng , cắt tại , cắt tại .

*Kết luận:* là trung điểm của và ba điểm thẳng hàng.


*Chứng minh:*

1) Chứng minh là trung điểm của :

Xét tứ giác nội tiếp đường tròn đường kính .

.


Ta có:

là đường trung tuyến ứng với cạnh huyền của .

cân tại


Ta có:

.

Chứng minh tương tự.

là trung điểm của .


2) Chứng minh thẳng hàng:

Gọi là giao điểm của .

Chứng minh là trung điểm của .

Chứng minh .

Do đó thẳng hàng.


Vậy là trung điểm của và ba điểm thẳng hàng.


Ta có:

Đặt , ta có: , suy ra

Ta có:

Đặt vào pt ban đầu


Vậy là nghiệm của phương trình.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
3.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
1 bình luận
Bình luận
avatar
level icon

NG BI AN

02/05/2025

hình bài 4 đâu ban

ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi