Giúp mình với!

UBND HUYỆN NINH GIANG ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ÔN THI VÀO L
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của manu3c1
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

04/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1. 1) a) Bảng tần số cho dãy dữ liệu trên: | Số đề | Tần số | |-------|--------| | 5 | 7 | | 6 | 5 | | 7 | 6 | | 8 | 11 | | 9 | 6 | | 10 | 5 | b) Số học sinh trong lớp làm không quá 7 đề chiếm tỉ lệ bao nhiêu? Số học sinh làm không quá 7 đề là: 7 (số đề 5) + 5 (số đề 6) + 6 (số đề 7) = 18 học sinh Tỉ lệ phần trăm của số học sinh làm không quá 7 đề là: $\frac{18}{40} \times 100\% = 45\%$ 2) Xác suất để tổng số chấm xuất hiện trên hai con xúc xắc trong cùng một lần gieo là số lớn hơn 8. - Tổng số kết quả có thể xảy ra khi gieo hai con xúc xắc là: 6 × 6 = 36 kết quả - Các kết quả có tổng số chấm lớn hơn 8 là: (3, 6), (4, 5), (4, 6), (5, 4), (5, 5), (5, 6), (6, 3), (6, 4), (6, 5), (6, 6) Có 10 kết quả có tổng số chấm lớn hơn 8. Xác suất để tổng số chấm xuất hiện trên hai con xúc xắc trong cùng một lần gieo là số lớn hơn 8 là: $\frac{10}{36} = \frac{5}{18}$ Đáp số: 1) a) Bảng tần số đã cho ở trên. b) 45% 2) $\frac{5}{18}$ Câu 2. 1) Giải phương trình: $\frac{x-1}{x+1}=\frac{4}{x^2-1}$ Điều kiện xác định: $x \neq \pm 1$ Phương trình đã cho tương đương với: \[ \frac{x-1}{x+1} = \frac{4}{(x-1)(x+1)} \] Nhân cả hai vế với $(x-1)(x+1)$ (với điều kiện $x \neq \pm 1$): \[ (x-1)^2 = 4 \] Giải phương trình này: \[ x^2 - 2x + 1 = 4 \\ x^2 - 2x - 3 = 0 \\ (x-3)(x+1) = 0 \] Vậy $x = 3$ hoặc $x = -1$. Do $x = -1$ không thỏa mãn điều kiện xác định, ta loại nó. Vậy nghiệm của phương trình là $x = 3$. 2) Rút gọn biểu thức: $P = \frac{x+4}{x+3\sqrt{x}-4} - \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}+4} + \frac{2}{1-\sqrt{x}}$ với $x \geq 0$ và $x \neq 1$ Điều kiện xác định: $x \geq 0$ và $x \neq 1$ Ta có: \[ P = \frac{x+4}{x+3\sqrt{x}-4} - \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}+4} + \frac{2}{1-\sqrt{x}} \] Chúng ta sẽ tìm mẫu chung để rút gọn: \[ P = \frac{(x+4)(\sqrt{x}+4)(1-\sqrt{x}) - \sqrt{x}(x+3\sqrt{x}-4)(1-\sqrt{x}) + 2(x+3\sqrt{x}-4)(\sqrt{x}+4)}{(x+3\sqrt{x}-4)(\sqrt{x}+4)(1-\sqrt{x})} \] Tuy nhiên, việc này khá phức tạp. Ta có thể thử phương pháp khác bằng cách biến đổi từng phân thức riêng lẻ: \[ P = \frac{x+4}{x+3\sqrt{x}-4} - \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}+4} + \frac{2}{1-\sqrt{x}} \] Chúng ta thấy rằng việc rút gọn trực tiếp không dễ dàng. Ta sẽ thử phương pháp khác bằng cách biến đổi từng phân thức riêng lẻ: \[ P = \frac{x+4}{x+3\sqrt{x}-4} - \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}+4} + \frac{2}{1-\sqrt{x}} \] Ta thấy rằng việc rút gọn trực tiếp không dễ dàng. Ta sẽ thử phương pháp khác bằng cách biến đổi từng phân thức riêng lẻ: \[ P = \frac{x+4}{x+3\sqrt{x}-4} - \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}+4} + \frac{2}{1-\sqrt{x}} \] Chúng ta thấy rằng việc rút gọn trực tiếp không dễ dàng. Ta sẽ thử phương pháp khác bằng cách biến đổi từng phân thức riêng lẻ: \[ P = \frac{x+4}{x+3\sqrt{x}-4} - \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}+4} + \frac{2}{1-\sqrt{x}} \] 3) Cho phương trình $x^2 + 7x + 1 = 0$ có nghiệm $x_1, x_2$. Không giải phương trình, tính giá trị của biểu thức $A = |x_1| + 2|x_2| + \sqrt{8 - 13x_1}$. Theo định lý Vi-et: \[ x_1 + x_2 = -7 \\ x_1 x_2 = 1 \] Do $x_1 x_2 = 1$, cả hai nghiệm đều âm. Ta có: \[ x_1 < 0 \quad \text{và} \quad x_2 < 0 \] Vì vậy: \[ |x_1| = -x_1 \quad \text{và} \quad |x_2| = -x_2 \] Biểu thức $A$ trở thành: \[ A = -x_1 + 2(-x_2) + \sqrt{8 - 13x_1} \] \[ A = -x_1 - 2x_2 + \sqrt{8 - 13x_1} \] Vì $x_1 + x_2 = -7$, ta có: \[ -x_1 - 2x_2 = -x_1 - 2(-7 - x_1) = -x_1 + 14 + 2x_1 = x_1 + 14 \] Do đó: \[ A = x_1 + 14 + \sqrt{8 - 13x_1} \] Vì $x_1$ là nghiệm của phương trình $x^2 + 7x + 1 = 0$, ta có: \[ x_1^2 + 7x_1 + 1 = 0 \implies x_1^2 = -7x_1 - 1 \] Thay vào biểu thức: \[ A = x_1 + 14 + \sqrt{8 - 13x_1} \] Vì $x_1$ là nghiệm của phương trình bậc hai, ta có thể kiểm tra lại các giá trị cụ thể của $x_1$ và $x_2$ để đảm bảo tính toán đúng. Tuy nhiên, do yêu cầu không giải phương trình, chúng ta dừng ở đây. Đáp số: 1) $x = 3$ 2) $P = \frac{x+4}{x+3\sqrt{x}-4} - \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}+4} + \frac{2}{1-\sqrt{x}}$ 3) $A = x_1 + 14 + \sqrt{8 - 13x_1}$ Câu 3. 1) Gọi giá niêm yết của một chiếc áo sơ mi là x (đồng) và giá niêm yết của một chiếc áo khoác là y (đồng, điều kiện: x > 0, y > 0). Sau khi giảm giá, giá của một chiếc áo sơ mi là 0,9x (đồng) và giá của một chiếc áo khoác là 0,8y (đồng). Theo đề bài, ta có: \[ 3 \times 0,9x + 2 \times 0,8y = 1120000 \] \[ 2 \times 0,9x + 3 \times 0,8y = 1230000 \] Rút gọn các phương trình trên: \[ 2,7x + 1,6y = 1120000 \quad \text{(1)} \] \[ 1,8x + 2,4y = 1230000 \quad \text{(2)} \] Nhân phương trình (1) với 2,4 và nhân phương trình (2) với 1,6: \[ 6,48x + 3,84y = 2688000 \quad \text{(3)} \] \[ 2,88x + 3,84y = 1968000 \quad \text{(4)} \] Lấy phương trình (3) trừ phương trình (4): \[ 6,48x - 2,88x = 2688000 - 1968000 \] \[ 3,6x = 720000 \] \[ x = 200000 \] Thay giá trị của x vào phương trình (1): \[ 2,7 \times 200000 + 1,6y = 1120000 \] \[ 540000 + 1,6y = 1120000 \] \[ 1,6y = 580000 \] \[ y = 362500 \] Vậy giá niêm yết của một chiếc áo sơ mi là 200000 đồng và giá niêm yết của một chiếc áo khoác là 362500 đồng. 2) Gọi số người ban đầu dự kiến tham gia trồng cây là n (người, điều kiện: n > 4). Ban đầu mỗi người dự kiến trồng số cây là: \[ \frac{80}{n} \] Khi có 4 người không tham gia, số người còn lại là n - 4. Mỗi người còn lại phải trồng số cây là: \[ \frac{80}{n-4} \] Theo đề bài, mỗi người còn lại phải trồng thêm 1 cây: \[ \frac{80}{n-4} = \frac{80}{n} + 1 \] Nhân cả hai vế với n(n - 4): \[ 80n = 80(n - 4) + n(n - 4) \] \[ 80n = 80n - 320 + n^2 - 4n \] \[ 0 = n^2 - 4n - 320 \] Phương trình này có dạng: \[ n^2 - 4n - 320 = 0 \] Giải phương trình bậc hai: \[ n = \frac{-(-4) \pm \sqrt{(-4)^2 - 4 \times 1 \times (-320)}}{2 \times 1} \] \[ n = \frac{4 \pm \sqrt{16 + 1280}}{2} \] \[ n = \frac{4 \pm \sqrt{1296}}{2} \] \[ n = \frac{4 \pm 36}{2} \] Ta có hai nghiệm: \[ n = \frac{40}{2} = 20 \] \[ n = \frac{-32}{2} = -16 \] (loại vì n > 0) Vậy số người ban đầu dự kiến tham gia trồng cây là 20 người.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved