Giúp mình với!

Câu 1 (1,5 điểm). a) Lớp 9A của một trường THCS góp tiền ủng hộ đồng bào Tỉnh Lào Cai bị thiên tai
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của sigma boy
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

04/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1 a) Ta sẽ tính tần số ghép nhóm của nhóm [20;30) và tần số tương đối ghép nhóm của nhóm [40;50). - Tần số ghép nhóm của nhóm [20;30): - Các giá trị thuộc nhóm này là: 20, 25, 20, 25, 20, 25, 20, 25, 20, 25, 20, 25, 20, 25, 20, 25, 20, 25, 20, 25. - Số lượng giá trị thuộc nhóm này là 20. - Tần số ghép nhóm của nhóm [20;30) là $\frac{20}{40} = 0.5$. - Tần số tương đối ghép nhóm của nhóm [40;50): - Các giá trị thuộc nhóm này là: 45, 40, 45, 40, 45, 40, 45, 45, 45, 45. - Số lượng giá trị thuộc nhóm này là 10. - Tần số tương đối ghép nhóm của nhóm [40;50) là $\frac{10}{40} = 0.25$. b) Xác suất của biến cố A: "Trong hai quả cầu được chọn, có số chia hết cho 2". - Tổng số cách chọn 2 quả cầu từ 5 quả cầu là: \[ \binom{5}{2} = \frac{5!}{2!(5-2)!} = 10 \] - Số cách chọn 2 quả cầu sao cho có số chia hết cho 2: - Các số chia hết cho 2 là 2 và 4. - Các cách chọn 2 quả cầu có số chia hết cho 2 là: (1,2), (1,4), (2,3), (2,4), (2,5), (3,4), (4,5). - Số cách chọn là 7. - Xác suất của biến cố A là: \[ P(A) = \frac{7}{10} \] Đáp số: a) Tần số ghép nhóm của nhóm [20;30) là 0.5. Tần số tương đối ghép nhóm của nhóm [40;50) là 0.25. b) Xác suất của biến cố A là $\frac{7}{10}$. Câu 2 a) Tính $A=3\sqrt{100}-5\sqrt{64}+\sqrt{16}.$ Ta có: \[ A = 3\sqrt{100} - 5\sqrt{64} + \sqrt{16} \] \[ A = 3 \times 10 - 5 \times 8 + 4 \] \[ A = 30 - 40 + 4 \] \[ A = -6 \] b) Rút gọn biểu thức $B=(\frac x{x-4}+\frac1{\sqrt x-2}+\frac1{\sqrt x+2}):\frac{\sqrt x+2}{\sqrt x-2}$ với $x\geq0,~x\ne4.$ Điều kiện xác định: \( x \geq 0 \) và \( x \neq 4 \). Ta có: \[ B = \left( \frac{x}{x-4} + \frac{1}{\sqrt{x}-2} + \frac{1}{\sqrt{x}+2} \right) : \frac{\sqrt{x}+2}{\sqrt{x}-2} \] Rút gọn từng phần tử: \[ \frac{1}{\sqrt{x}-2} + \frac{1}{\sqrt{x}+2} = \frac{(\sqrt{x}+2) + (\sqrt{x}-2)}{(\sqrt{x}-2)(\sqrt{x}+2)} = \frac{2\sqrt{x}}{x-4} \] Do đó: \[ B = \left( \frac{x}{x-4} + \frac{2\sqrt{x}}{x-4} \right) : \frac{\sqrt{x}+2}{\sqrt{x}-2} \] \[ B = \frac{x + 2\sqrt{x}}{x-4} : \frac{\sqrt{x}+2}{\sqrt{x}-2} \] \[ B = \frac{x + 2\sqrt{x}}{x-4} \times \frac{\sqrt{x}-2}{\sqrt{x}+2} \] \[ B = \frac{(x + 2\sqrt{x})(\sqrt{x}-2)}{(x-4)(\sqrt{x}+2)} \] \[ B = \frac{x\sqrt{x} - 2x + 2x - 4\sqrt{x}}{(x-4)(\sqrt{x}+2)} \] \[ B = \frac{x\sqrt{x} - 4\sqrt{x}}{(x-4)(\sqrt{x}+2)} \] \[ B = \frac{\sqrt{x}(x - 4)}{(x-4)(\sqrt{x}+2)} \] \[ B = \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}+2} \] c) Cho hàm số $y=ax-1.$ Tìm hệ số $a,$ biết rằng đồ thị của hàm số $y=ax-1$ cắt đồ thị hàm số $y=2x^2$ tại điểm có hoành độ bằng 1. Thay \( x = 1 \) vào \( y = ax - 1 \): \[ y = a \cdot 1 - 1 = a - 1 \] Thay \( x = 1 \) vào \( y = 2x^2 \): \[ y = 2 \cdot 1^2 = 2 \] Vì hai đồ thị cắt nhau tại điểm có hoành độ bằng 1, nên ta có: \[ a - 1 = 2 \] \[ a = 3 \] Đáp số: a) \( A = -6 \) b) \( B = \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}+2} \) c) \( a = 3 \) Câu 3 Gọi số học sinh lớp 9A là x (em, điều kiện: x > 0) Gọi số học sinh lớp 9B là y (em, điều kiện: y > 0) Theo đề bài, ta có: - Mỗi học sinh lớp 9A ủng hộ 6 quyển sách giáo khoa và 3 quyển vở ghi. - Mỗi học sinh lớp 9B ủng hộ 5 quyển sách giáo khoa và 4 quyển vở ghi. Tổng số sách giáo khoa và vở ghi mà cả hai lớp quyên góp được là 738 quyển, trong đó số sách giáo khoa nhiều hơn số vở ghi là 166 quyển. Ta lập hệ phương trình dựa trên thông tin trên: 1. Tổng số sách giáo khoa và vở ghi: \[ 6x + 3x + 5y + 4y = 738 \] \[ 9x + 9y = 738 \] \[ x + y = 82 \quad \text{(1)} \] 2. Số sách giáo khoa nhiều hơn số vở ghi: \[ 6x + 5y - (3x + 4y) = 166 \] \[ 6x + 5y - 3x - 4y = 166 \] \[ 3x + y = 166 \quad \text{(2)} \] Giải hệ phương trình (1) và (2): Từ phương trình (1): \[ y = 82 - x \] Thay vào phương trình (2): \[ 3x + (82 - x) = 166 \] \[ 3x + 82 - x = 166 \] \[ 2x + 82 = 166 \] \[ 2x = 84 \] \[ x = 42 \] Thay \( x = 42 \) vào phương trình (1): \[ 42 + y = 82 \] \[ y = 40 \] Vậy số học sinh của lớp 9A là 42 em và số học sinh của lớp 9B là 40 em.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Câu 2:


a) Tính $A = 3\sqrt{100} - 5\sqrt{64} + \sqrt{16}$


$A = 3(10) - 5(8) + 4$

$A = 30 - 40 + 4$

$A = -6$


b) Rút gọn biểu thức $B = \left(\frac{x}{x-4} + \frac{1}{\sqrt{x}-2} + \frac{1}{\sqrt{x}+2}\right) : \frac{\sqrt{x}+2}{\sqrt{x}-2}$ với $x \ge 0, x \ne 4$.


$B = \left(\frac{x}{(\sqrt{x}-2)(\sqrt{x}+2)} + \frac{\sqrt{x}+2}{(\sqrt{x}-2)(\sqrt{x}+2)} + \frac{\sqrt{x}-2}{(\sqrt{x}-2)(\sqrt{x}+2)}\right) : \frac{\sqrt{x}+2}{\sqrt{x}-2}$


$B = \frac{x + \sqrt{x} + 2 + \sqrt{x} - 2}{(\sqrt{x}-2)(\sqrt{x}+2)} : \frac{\sqrt{x}+2}{\sqrt{x}-2}$


$B = \frac{x + 2\sqrt{x}}{(\sqrt{x}-2)(\sqrt{x}+2)} \cdot \frac{\sqrt{x}-2}{\sqrt{x}+2}$


$B = \frac{\sqrt{x}(\sqrt{x}+2)}{(\sqrt{x}-2)(\sqrt{x}+2)} \cdot \frac{\sqrt{x}-2}{\sqrt{x}+2}$


$B = \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}+2}$


c) Cho hàm số $y = ax - 1$. Tìm hệ số $a$, biết rằng đồ thị của hàm số $y = ax - 1$ cắt đồ thị hàm số $y = 2x^2$ tại điểm có hoành độ bằng 1.


Vì đồ thị hai hàm số cắt nhau tại điểm có hoành độ bằng 1, nên ta tìm tung độ của điểm đó trên đồ thị hàm số $y = 2x^2$.

Khi $x = 1$, ta có $y = 2(1)^2 = 2$. Vậy điểm đó là $(1, 2)$.


Điểm $(1, 2)$ thuộc đồ thị hàm số $y = ax - 1$, nên ta có:

$2 = a(1) - 1$

$2 = a - 1$

$a = 3$


Câu 3:


Gọi $x$ là số học sinh lớp $9A$ và $y$ là số học sinh lớp $9B$.

Theo đề bài, mỗi học sinh lớp 9A ủng hộ 6 quyển sách giáo khoa và 3 quyển vở ghi. Mỗi học sinh lớp 9B ủng hộ 5 quyển sách giáo khoa và 4 quyển vở ghi.

Tổng số sách giáo khoa và vở ghi quyên góp được là 738 quyển. Số sách giáo khoa được ủng hộ nhiều hơn số vở ghi là 166 quyển.


Ta có hệ phương trình:

$6x + 5y + 3x + 4y = 738$

$(6x + 5y) - (3x + 4y) = 166$


Rút gọn hệ phương trình:

$9x + 9y = 738$

$3x + y = 166$


Chia phương trình thứ nhất cho 9:

$x + y = 82$

$3x + y = 166$


Trừ phương trình thứ nhất cho phương trình thứ hai:

$2x = 84$

$x = 42$


Thay $x = 42$ vào phương trình $x + y = 82$:

$42 + y = 82$

$y = 40$


Vậy, số học sinh lớp 9A là 42 và số học sinh lớp 9B là 40.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved