Giải từng cái ra giúp em ạ

Câu 31. Thời gian truy cập Internet mỗi buổi tối của một số học sinh đ
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Vy Tường
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

06/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 31. Để giải quyết các yêu cầu trong đề bài, chúng ta sẽ thực hiện từng phần một cách chi tiết. a) Tính trung vị của mẫu số liệu ghép nhóm này. Trước tiên, chúng ta cần tính tổng số học sinh: \[ 3 + 12 + 15 + 24 + 2 = 56 \] Vì số lượng học sinh là 56 (số chẵn), trung vị sẽ nằm ở giữa hai giá trị ở vị trí thứ 28 và 29. Tổng số học sinh trong các nhóm: - Nhóm [9,5; 12,5): 3 học sinh - Nhóm [12,5; 15,5): 12 học sinh (tổng: 3 + 12 = 15) - Nhóm [15,5; 18,5): 15 học sinh (tổng: 15 + 15 = 30) Như vậy, trung vị nằm trong nhóm [15,5; 18,5). Công thức tính trung vị trong nhóm: \[ M = L + \left( \frac{\frac{n}{2} - F}{f} \right) \times w \] - \( L \) là giới hạn dưới của nhóm chứa trung vị: 15,5 - \( n \) là tổng số học sinh: 56 - \( F \) là tổng số học sinh trước nhóm chứa trung vị: 15 - \( f \) là số học sinh trong nhóm chứa trung vị: 15 - \( w \) là khoảng rộng của nhóm: 3 Áp dụng công thức: \[ M = 15,5 + \left( \frac{\frac{56}{2} - 15}{15} \right) \times 3 \] \[ M = 15,5 + \left( \frac{28 - 15}{15} \right) \times 3 \] \[ M = 15,5 + \left( \frac{13}{15} \right) \times 3 \] \[ M = 15,5 + 2,6 \] \[ M = 18,1 \] Vậy trung vị của mẫu số liệu là 18,1 phút. b) Tìm mốt của dãy số liệu trên. Mốt là giá trị xuất hiện nhiều nhất trong dãy số liệu. Trong bảng, nhóm [18,5; 21,5) có nhiều học sinh nhất (24 học sinh). Do đó, mốt nằm trong nhóm này. Công thức tính mốt trong nhóm: \[ Mo = L + \left( \frac{d_1}{d_1 + d_2} \right) \times w \] - \( L \) là giới hạn dưới của nhóm chứa mốt: 18,5 - \( d_1 \) là hiệu số học sinh giữa nhóm chứa mốt và nhóm liền trước: 24 - 15 = 9 - \( d_2 \) là hiệu số học sinh giữa nhóm chứa mốt và nhóm liền sau: 24 - 2 = 22 - \( w \) là khoảng rộng của nhóm: 3 Áp dụng công thức: \[ Mo = 18,5 + \left( \frac{9}{9 + 22} \right) \times 3 \] \[ Mo = 18,5 + \left( \frac{9}{31} \right) \times 3 \] \[ Mo = 18,5 + 0,87 \] \[ Mo = 19,37 \] Vậy mốt của dãy số liệu là 19,37 phút. c) Tìm tứ phân vị thứ nhất của mẫu số liệu ghép nhóm trên. Tứ phân vị thứ nhất (Q1) nằm ở vị trí \(\frac{n}{4}\): \[ Q1 = \frac{56}{4} = 14 \] Tổng số học sinh trong các nhóm: - Nhóm [9,5; 12,5): 3 học sinh - Nhóm [12,5; 15,5): 12 học sinh (tổng: 3 + 12 = 15) Như vậy, Q1 nằm trong nhóm [12,5; 15,5). Công thức tính Q1 trong nhóm: \[ Q1 = L + \left( \frac{\frac{n}{4} - F}{f} \right) \times w \] - \( L \) là giới hạn dưới của nhóm chứa Q1: 12,5 - \( n \) là tổng số học sinh: 56 - \( F \) là tổng số học sinh trước nhóm chứa Q1: 3 - \( f \) là số học sinh trong nhóm chứa Q1: 12 - \( w \) là khoảng rộng của nhóm: 3 Áp dụng công thức: \[ Q1 = 12,5 + \left( \frac{14 - 3}{12} \right) \times 3 \] \[ Q1 = 12,5 + \left( \frac{11}{12} \right) \times 3 \] \[ Q1 = 12,5 + 2,75 \] \[ Q1 = 15,25 \] Vậy tứ phân vị thứ nhất của mẫu số liệu là 15,25 phút. d) Tìm tứ phân vị thứ ba của mẫu số liệu ghép nhóm trên. Tứ phân vị thứ ba (Q3) nằm ở vị trí \(\frac{3n}{4}\): \[ Q3 = \frac{3 \times 56}{4} = 42 \] Tổng số học sinh trong các nhóm: - Nhóm [9,5; 12,5): 3 học sinh - Nhóm [12,5; 15,5): 12 học sinh (tổng: 3 + 12 = 15) - Nhóm [15,5; 18,5): 15 học sinh (tổng: 15 + 15 = 30) - Nhóm [18,5; 21,5): 24 học sinh (tổng: 30 + 24 = 54) Như vậy, Q3 nằm trong nhóm [18,5; 21,5). Công thức tính Q3 trong nhóm: \[ Q3 = L + \left( \frac{\frac{3n}{4} - F}{f} \right) \times w \] - \( L \) là giới hạn dưới của nhóm chứa Q3: 18,5 - \( n \) là tổng số học sinh: 56 - \( F \) là tổng số học sinh trước nhóm chứa Q3: 30 - \( f \) là số học sinh trong nhóm chứa Q3: 24 - \( w \) là khoảng rộng của nhóm: 3 Áp dụng công thức: \[ Q3 = 18,5 + \left( \frac{42 - 30}{24} \right) \times 3 \] \[ Q3 = 18,5 + \left( \frac{12}{24} \right) \times 3 \] \[ Q3 = 18,5 + 1,5 \] \[ Q3 = 20 \] Vậy tứ phân vị thứ ba của mẫu số liệu là 20 phút. Đáp số: a) Trung vị: 18,1 phút b) Mốt: 19,37 phút c) Tứ phân vị thứ nhất: 15,25 phút d) Tứ phân vị thứ ba: 20 phút
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved