Câu trong ảnh làm như nào các bạn ơi...

Bài 1. (2,0 điểm) Cho hai biểu thức $A=\frac{3\sqrt x}{\sqrt x+2}$ và $B=\frac{x+4}{x-4}-
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của bbxcnbvnvngfj
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

07/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 1. Để giải quyết bài toán này, chúng ta sẽ thực hiện từng phần theo yêu cầu. Phần 1: Tính giá trị của biểu thức \( A \) khi \( x = 9 \) Biểu thức \( A = \frac{3\sqrt{x}}{\sqrt{x} + 2} \). Thay \( x = 9 \) vào biểu thức \( A \): \[ A = \frac{3\sqrt{9}}{\sqrt{9} + 2} = \frac{3 \cdot 3}{3 + 2} = \frac{9}{5} \] Vậy giá trị của biểu thức \( A \) khi \( x = 9 \) là \( \frac{9}{5} \). Phần 2: Chứng minh \( B = \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x} + 2} \) Biểu thức \( B = \frac{x + 4}{x - 4} - \frac{2}{\sqrt{x} - 2} \). Chúng ta sẽ biến đổi biểu thức \( B \): \[ B = \frac{x + 4}{x - 4} - \frac{2}{\sqrt{x} - 2} \] Nhân tử chung để quy đồng: \[ B = \frac{(x + 4)(\sqrt{x} - 2) - 2(x - 4)}{(x - 4)(\sqrt{x} - 2)} \] Phân tích và rút gọn: \[ B = \frac{x\sqrt{x} - 2x + 4\sqrt{x} - 8 - 2x + 8}{(x - 4)(\sqrt{x} - 2)} \] \[ B = \frac{x\sqrt{x} - 4x + 4\sqrt{x}}{(x - 4)(\sqrt{x} - 2)} \] \[ B = \frac{\sqrt{x}(x - 4 + 4)}{(x - 4)(\sqrt{x} - 2)} \] \[ B = \frac{\sqrt{x}(\sqrt{x} + 2)}{(\sqrt{x} + 2)(\sqrt{x} - 2)} \] \[ B = \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x} + 2} \] Vậy đã chứng minh được \( B = \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x} + 2} \). Phần 3: Tìm số nguyên dương \( x \) lớn nhất thỏa mãn \( A - B < \frac{5}{4} \) Ta có: \[ A - B = \frac{3\sqrt{x}}{\sqrt{x} + 2} - \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x} + 2} = \frac{2\sqrt{x}}{\sqrt{x} + 2} \] Yêu cầu: \[ \frac{2\sqrt{x}}{\sqrt{x} + 2} < \frac{5}{4} \] Nhân cả hai vế với \( \sqrt{x} + 2 \): \[ 2\sqrt{x} < \frac{5}{4} (\sqrt{x} + 2) \] Nhân cả hai vế với 4: \[ 8\sqrt{x} < 5\sqrt{x} + 10 \] Rút gọn: \[ 3\sqrt{x} < 10 \] \[ \sqrt{x} < \frac{10}{3} \] \[ x < \left(\frac{10}{3}\right)^2 \] \[ x < \frac{100}{9} \approx 11.11 \] Vì \( x \) là số nguyên dương lớn nhất, nên \( x = 11 \). Vậy số nguyên dương \( x \) lớn nhất thỏa mãn \( A - B < \frac{5}{4} \) là \( x = 11 \). Bài 2. 1) Gọi đơn vị thứ nhất thu hoạch được x tấn thóc, đơn vị thứ hai thu hoạch được y tấn thóc (điều kiện: x > 0, y > 0). Theo đề bài ta có: \[ x + y = 600 \] \[ 1,1x + 1,2y = 685 \] Giải hệ phương trình này: Từ phương trình đầu tiên ta có: \[ y = 600 - x \] Thay vào phương trình thứ hai: \[ 1,1x + 1,2(600 - x) = 685 \] \[ 1,1x + 720 - 1,2x = 685 \] \[ -0,1x = 685 - 720 \] \[ -0,1x = -35 \] \[ x = 350 \] Thay x = 350 vào phương trình đầu tiên: \[ y = 600 - 350 = 250 \] Vậy năm ngoái, đơn vị thứ nhất thu hoạch được 350 tấn thóc và đơn vị thứ hai thu hoạch được 250 tấn thóc. 2) Gọi quãng đường AB là x km (điều kiện: x > 40). Thời gian dự định đi từ A đến B là: \[ \frac{x}{50} \text{ giờ} \] Thời gian thực tế đi từ A đến B là: \[ \frac{40}{50} + 12 \times \frac{1}{60} + \frac{x - 40}{60} \text{ giờ} \] Theo đề bài, thời gian thực tế bằng thời gian dự định: \[ \frac{40}{50} + 12 \times \frac{1}{60} + \frac{x - 40}{60} = \frac{x}{50} \] Chuyển đổi các phân số về cùng mẫu số: \[ \frac{48}{60} + \frac{12}{60} + \frac{x - 40}{60} = \frac{60x}{300} \] \[ \frac{60 + x - 40}{60} = \frac{60x}{300} \] \[ \frac{20 + x}{60} = \frac{x}{50} \] Nhân cả hai vế với 300 để khử mẫu số: \[ 5(20 + x) = 6x \] \[ 100 + 5x = 6x \] \[ x = 100 \] Vậy quãng đường AB là 100 km. 3) a) Sau 2 giây, quãng đường chuyển động của vật là: \[ s = 6 \times 2^2 = 6 \times 4 = 24 \text{ m} \] Vậy sau 2 giây, vật này cách mặt đất: \[ 150 - 24 = 126 \text{ m} \] b) Thời gian vật chạm đất: \[ 6t^2 = 150 \] \[ t^2 = 25 \] \[ t = 5 \text{ giây} \] Vậy sau 5 giây, vật này chạm đất. Bài 3. Để giải quyết bài toán này, chúng ta cần biết thêm thông tin về góc giữa hai bán kính OC và OD hoặc độ dài của các cạnh của hình quạt tròn. Tuy nhiên, giả sử chúng ta đã biết góc giữa hai bán kính OC và OD là $\theta$ (độ) và bán kính của hình tròn là R. Bước 1: Xác định điều kiện xác định - Điều kiện xác định: R > 0 và 0 < $\theta$ ≤ 360° Bước 2: Tính diện tích của hình quạt tròn COD Diện tích của hình quạt tròn COD được tính bằng công thức: \[ S_{COD} = \frac{\theta}{360^\circ} \times \pi R^2 \] Bước 3: Tính chu vi của hình quạt tròn COD Chu vi của hình quạt tròn COD bao gồm hai phần: chu vi của cung CD và tổng độ dài của hai bán kính OC và OD. \[ P_{COD} = \frac{\theta}{360^\circ} \times 2\pi R + 2R \] Bước 4: Kết luận - Diện tích của hình quạt tròn COD là: \( S_{COD} = \frac{\theta}{360^\circ} \times \pi R^2 \) - Chu vi của hình quạt tròn COD là: \( P_{COD} = \frac{\theta}{360^\circ} \times 2\pi R + 2R \) Đáp số: - Diện tích của hình quạt tròn COD là \( \frac{\theta}{360^\circ} \times \pi R^2 \) - Chu vi của hình quạt tròn COD là \( \frac{\theta}{360^\circ} \times 2\pi R + 2R \)
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved