Giúp mình với! bài 4 hình với

b) Nêu mối liên hệ giữa xác suất thực nghiệm của biến cố "Thẻ lấy ra ghi số
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Dieu Hong Phan Thi
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

20/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 2. a) $4x-7=2x+9$ $4x-2x=9+7$ $2x=16$ $x=16:2$ $x=8$ b) $5-(x-6)=4(3-2x)$ $5-x+6=12-8x$ $11-x=12-8x$ $-x+8x=12-11$ $7x=1$ $x=1:7$ $x=\frac{1}{7}$ c) $\frac{2x+1}{3}-\frac{6x-1}{4}=\frac{2x+1}{12}-1$ $\frac{4(2x+1)}{12}-\frac{3(6x-1)}{12}=\frac{2x+1}{12}-1$ $\frac{8x+4-18x+3}{12}=\frac{2x+1}{12}-1$ $\frac{-10x+7}{12}=\frac{2x+1}{12}-1$ $-10x+7=2x+1-12$ $-10x+7=2x-11$ $-10x-2x=-11-7$ $-12x=-18$ $x=(-18):(-12)$ $x=\frac{3}{2}$ Bài 3. Gọi theo kế hoạch đội phải sản xuất trong số ngày là x (ngày, điều kiện: x > 2) Theo đề bài ta có: Số chi tiết máy đội phải sản xuất theo kế hoạch là 48 x (chiếc) Số ngày thực hiện là x – 2 (ngày) Số chi tiết máy đội đã sản xuất thực tế là 60 × (x – 2) (chiếc) Số chi tiết máy đội đã sản xuất thực tế so với kế hoạch thì nhiều hơn: 60 × (x – 2) – 48 x (chiếc) Theo đề bài ta có: 60 × (x – 2) – 48 x = 24 60 x – 120 – 48 x = 24 12 x – 120 = 24 12 x = 24 + 120 12 x = 144 x = 144 : 12 x = 12 Số chi tiết máy mà đội phải sản xuất theo kế hoạch là: 48 × 12 = 576 (chiếc) Đáp số: 576 chiếc Bài 4. a) Ta có $\angle HCA=\angle ACB$ (cùng bằng góc $\angle BAC)$ $\angle CAH=\angle BAC=90^\circ$ Do đó $\Delta HCA\backsim\Delta ACB$ (g-g) b) Ta có $\angle HEA=\angle HEC=90^\circ$ $\angle EAH=\angle ECH$ (cùng phụ với góc $\angle HCE)$ Do đó $\Delta HEA\backsim\Delta HEC$ (g-g) Suy ra $\frac{EA}{HE}=\frac{HE}{EC}$ Hay $EA.EC=HE^2$ c) Ta có $\angle HFA=\angle HAF$ (tam giác HAF cân tại A) $\angle HFA=\angle CIF$ (hai góc so le trong) Do đó $\angle HAF=\angle CIF$ Mà $\angle HAF=\angle IAF$ (tia FA là tia phân giác góc HAC) Suy ra $\angle IAF=\angle CIF$ Do đó $\Delta AIF$ cân tại A Suy ra $\angle AFI=\angle AIF$ Ta có $\angle AFI=\angle CKF$ (hai góc đồng vị) $\angle CKF=\angle IKF$ (tia FK là tia phân giác góc CKI) Suy ra $\angle AFI=\angle IKF$ Mà $\angle AFI+\angle AIF=180^\circ$ (hai góc kề bù) Suy ra $\angle IKF+\angle AIF=180^\circ$ Vậy ba điểm H, I, K thẳng hàng. Bài 5. Để giải phương trình $8y^2 - 25 = 3xy + 5x$, ta sẽ thực hiện các bước sau: Bước 1: Đặt phương trình thành dạng tổng bằng 0: \[ 8y^2 - 25 - 3xy - 5x = 0 \] Bước 2: Nhóm các hạng tử sao cho dễ dàng phân tích thành nhân tử: \[ 8y^2 - 3xy - 5x - 25 = 0 \] Bước 3: Ta sẽ nhóm các hạng tử để dễ dàng phân tích thành nhân tử: \[ (8y^2 - 25) - (3xy + 5x) = 0 \] \[ (8y^2 - 25) - x(3y + 5) = 0 \] Bước 4: Nhận thấy rằng $8y^2 - 25$ là một hiệu hai bình phương: \[ (2y)^2 - 5^2 = (2y - 5)(2y + 5) \] Do đó, phương trình trở thành: \[ (2y - 5)(2y + 5) - x(3y + 5) = 0 \] Bước 5: Để phương trình này bằng 0, ta cần tìm các giá trị của x và y sao cho mỗi nhóm nhân tử bằng 0 hoặc các nhóm nhân tử có thể tạo thành các giá trị bằng 0 khi nhân với nhau. Ta xét các trường hợp sau: 1. Trường hợp 1: $(2y - 5) = 0$ \[ 2y - 5 = 0 \] \[ 2y = 5 \] \[ y = \frac{5}{2} \] (không thỏa mãn vì y phải là số nguyên) 2. Trường hợp 2: $(2y + 5) = 0$ \[ 2y + 5 = 0 \] \[ 2y = -5 \] \[ y = -\frac{5}{2} \] (không thỏa mãn vì y phải là số nguyên) 3. Trường hợp 3: $(2y - 5) = x(3y + 5)$ \[ 2y - 5 = x(3y + 5) \] \[ x = \frac{2y - 5}{3y + 5} \] Để x là số nguyên, phân số $\frac{2y - 5}{3y + 5}$ phải là số nguyên. Ta thử các giá trị của y để x là số nguyên. - Nếu $y = 0$: \[ x = \frac{2(0) - 5}{3(0) + 5} = \frac{-5}{5} = -1 \] Vậy cặp số nguyên $(x, y) = (-1, 0)$ thỏa mãn. - Nếu $y = -1$: \[ x = \frac{2(-1) - 5}{3(-1) + 5} = \frac{-2 - 5}{-3 + 5} = \frac{-7}{2} \] (không thỏa mãn vì x phải là số nguyên) - Nếu $y = -2$: \[ x = \frac{2(-2) - 5}{3(-2) + 5} = \frac{-4 - 5}{-6 + 5} = \frac{-9}{-1} = 9 \] Vậy cặp số nguyên $(x, y) = (9, -2)$ thỏa mãn. - Nếu $y = 1$: \[ x = \frac{2(1) - 5}{3(1) + 5} = \frac{2 - 5}{3 + 5} = \frac{-3}{8} \] (không thỏa mãn vì x phải là số nguyên) - Nếu $y = 2$: \[ x = \frac{2(2) - 5}{3(2) + 5} = \frac{4 - 5}{6 + 5} = \frac{-1}{11} \] (không thỏa mãn vì x phải là số nguyên) - Nếu $y = -3$: \[ x = \frac{2(-3) - 5}{3(-3) + 5} = \frac{-6 - 5}{-9 + 5} = \frac{-11}{-4} = \frac{11}{4} \] (không thỏa mãn vì x phải là số nguyên) - Nếu $y = 3$: \[ x = \frac{2(3) - 5}{3(3) + 5} = \frac{6 - 5}{9 + 5} = \frac{1}{14} \] (không thỏa mãn vì x phải là số nguyên) - Nếu $y = -4$: \[ x = \frac{2(-4) - 5}{3(-4) + 5} = \frac{-8 - 5}{-12 + 5} = \frac{-13}{-7} = \frac{13}{7} \] (không thỏa mãn vì x phải là số nguyên) - Nếu $y = 4$: \[ x = \frac{2(4) - 5}{3(4) + 5} = \frac{8 - 5}{12 + 5} = \frac{3}{17} \] (không thỏa mãn vì x phải là số nguyên) Vậy các cặp số nguyên $(x, y)$ thỏa mãn phương trình là: \[ (-1, 0) \text{ và } (9, -2) \] Đáp số: $(-1, 0)$ và $(9, -2)$.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved