giúp mình với ạ

mau so liệu trên. 3) Một nhóm có 5 học sinh gồm 3 học sinh nam và 2 học sinh nữ chuẩn b
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Phạm Trang
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

29/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Để tính xác suất của biến cố A: "Hai học sinh được chọn có cả học sinh nam và học sinh nữ", chúng ta sẽ làm theo các bước sau: 1. Tìm tổng số cách chọn 2 học sinh từ nhóm 5 học sinh: - Số cách chọn 2 học sinh từ 5 học sinh là: \[ C_5^2 = \frac{5!}{2!(5-2)!} = \frac{5 \times 4}{2 \times 1} = 10 \] 2. Tìm số cách chọn 2 học sinh sao cho cả 2 học sinh đều là nam hoặc đều là nữ: - Số cách chọn 2 học sinh nam từ 3 học sinh nam là: \[ C_3^2 = \frac{3!}{2!(3-2)!} = \frac{3 \times 2}{2 \times 1} = 3 \] - Số cách chọn 2 học sinh nữ từ 2 học sinh nữ là: \[ C_2^2 = \frac{2!}{2!(2-2)!} = \frac{2 \times 1}{2 \times 1} = 1 \] - Tổng số cách chọn 2 học sinh đều là nam hoặc đều là nữ là: \[ 3 + 1 = 4 \] 3. Tìm số cách chọn 2 học sinh sao cho có cả học sinh nam và học sinh nữ: - Số cách chọn 2 học sinh sao cho có cả học sinh nam và học sinh nữ là: \[ 10 - 4 = 6 \] 4. Tính xác suất của biến cố A: - Xác suất của biến cố A là: \[ P(A) = \frac{\text{Số cách chọn 2 học sinh có cả nam và nữ}}{\text{Tổng số cách chọn 2 học sinh}} = \frac{6}{10} = \frac{3}{5} \] Vậy xác suất của biến cố A là $\frac{3}{5}$. Bài 3. 1) Ta có: $\Delta=7^2-4\times(-5)=69>0$ nên phương trình đã cho có hai nghiệm phân biệt $x_1,x_2.$ Theo công thức Viét ta có: $x_1+x_2=-7$ và $x_1x_2=-5.$ Do đó: $M=\frac1{x_1}+\frac1{x_2}=\frac{x_1+x_2}{x_1x_2}=\frac{-7}{-5}=\frac75.$ 2) Gọi theo kế hoạch, mỗi giờ lớp 9A phải gói $x$ (phần quà tặng, $x>0).$ Thời gian theo kế hoạch để hoàn thành số phần quà tặng là: $\frac{600}{x}$ (giờ). Thực tế, mỗi giờ lớp 9A gói được số phần quà tặng là: $x+30$ (phần quà tặng). Thời gian thực tế để hoàn thành số phần quà tặng là: $\frac{600}{x+30}$ (giờ). Theo đề bài ta có: $\frac{600}{x}-\frac{600}{x+30}=1.$ Sau khi biến đổi ta được phương trình: $x^2+30x-18000=0.$ Giải phương trình này ta được: $x_1=120,~x_2=-150$ (loại). Vậy theo kế hoạch, mỗi giờ lớp 9A phải gói 120 phần quà tặng. 3) Ta có: $P=(\frac6{\sqrt x+1}+\frac6{\sqrt x-1}-\frac{2x}{x-1}):\frac2{x-1}=\frac{6(\sqrt x-1)+6(\sqrt x+1)-2x}{x-1}\times \frac{x-1}{2}=6\sqrt x-x.$ Ta có: $P=-(\sqrt x-3)^2+9.$ Vì $(\sqrt x-3)^2\geq0$ nên $-(\sqrt x-3)^2\leq0.$ Do đó: $P=-(\sqrt x-3)^2+9\leq9.$ Vậy $P\leq9,$ với mọi $x\geq0,~x\ne1.$
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved