Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
“Con mèo dạy hải âu bay” là một tác phẩm thiếu nhi kinh điển của nhà văn Lu-i Xe-pun-ve-da. Trong đó, nhân vật Lucky đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người đọc. Đoạn trích “Tập bay” kể về hành trình học bay của Lucky dưới sự hướng dẫn tận tâm của chú mèo Zorba. Lucky là một chú hải âu con được cứu sống bởi chú mèo Zorba. Lucky mang trong mình tình mẫu tử sâu sắc, khao khát được hòa nhập với loài mèo và mong muốn giống như những chú chim khác. Đặc điểm tính cách của Lucky được thể hiện qua sự tò mò, ham học hỏi, lòng biết ơn và tinh thần kiên trì. Trước hết, Lucky là một chú hải âu con hiếu động và tò mò. Khi nhìn thấy những chiếc lông vũ mềm mại trên mặt đất, Lucky không khỏi tò mò và hỏi Zorba: “Cái gì thế nhỉ?”. Sự tò mò của Lucky khiến chú mèo Zorba phải giải thích rằng đó là những chiếc lông vũ để giúp hải âu bay. Tiếp theo, Lucky thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng đối với Zorba. Chú mèo Zorba đã dành trọn vẹn tình yêu thương và sự chăm sóc cho Lucky. Lucky không chỉ cảm nhận được tình yêu thương ấy mà còn hiểu rõ trách nhiệm của mình. Cuối cùng, Lucky là một chú hải âu con có tinh thần kiên trì và quyết tâm vượt qua mọi khó khăn. Mặc dù gặp phải rất nhiều thử thách trong quá trình học bay, nhưng Lucky vẫn không từ bỏ và cố gắng hết sức để thực hiện ước mơ của mình. Nhân vật Lucky là một biểu tượng cho sự hy vọng và niềm tin vào cuộc sống. Qua hành trình học bay của Lucky, tác giả muốn gửi gắm thông điệp về tình yêu thương, sự đoàn kết và lòng dũng cảm. Tác giả đã sử dụng nhiều biện pháp nghệ thuật để khắc họa thành công nhân vật Lucky. Trước hết, tác giả sử dụng ngôn ngữ giàu hình ảnh và ẩn dụ. Ví dụ, khi miêu tả Lucky, tác giả sử dụng những hình ảnh thiên nhiên như “chiếc lá xanh non”, “bông hoa trắng muốt” để gợi lên vẻ đẹp thanh tao, thuần khiết của chú hải âu con. Bên cạnh đó, tác giả còn sử dụng phép so sánh để làm nổi bật sự khác biệt giữa Lucky và những chú mèo khác. Chẳng hạn, tác giả so sánh Lucky với “một bông hoa trắng muốt đang nở rộ giữa vườn hoa rực rỡ sắc màu”. Những biện pháp nghệ thuật này đã góp phần tạo nên một hình ảnh Lucky đẹp đẽ, đáng yêu và đầy sức sống. Ngoài ra, tác giả còn tạo nên mối liên hệ giữa Lucky và môi trường xung quanh. Lucky được so sánh với những sinh vật khác như chim sẻ, bồ câu,… Điều này tạo nên sự tương phản và làm nổi bật đặc điểm riêng biệt của Lucky. Nhìn chung, nhân vật Lucky là một nhân vật đáng yêu, đáng quý trong tác phẩm “Con mèo dạy hải âu bay”. Nhân vật này đã góp phần truyền tải thông điệp của tác giả về tình yêu thương, sự đoàn kết và lòng dũng cảm.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.