toán ạ lm giúp tui

UBND QUẬN ĐÓNG ĐA ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I LỚP 9 PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NĂM HỌC 2024
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của VT Lan Anh
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

21/12/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu I: 1) Giải bất phương trình: $\frac{x+1}{2}+\frac{x-2}{3}>4.$ Điều kiện xác định: Tất cả các giá trị của x đều thỏa mãn. Nhân cả hai vế với 6 để loại bỏ mẫu số: \[ 6 \cdot \left( \frac{x+1}{2} + \frac{x-2}{3} \right) > 6 \cdot 4 \] \[ 3(x+1) + 2(x-2) > 24 \] Phân phối và đơn giản hóa: \[ 3x + 3 + 2x - 4 > 24 \] \[ 5x - 1 > 24 \] Cộng 1 vào cả hai vế: \[ 5x > 25 \] Chia cả hai vế cho 5: \[ x > 5 \] Vậy nghiệm của bất phương trình là: \[ x > 5 \] 2) Giải hệ phương trình: \[ \left\{ \begin{array}{l} 2x + y = 8 \\ x - 3y = -3 \end{array} \right. \] Ta sẽ sử dụng phương pháp thế hoặc cộng đại số. Ta chọn phương pháp cộng đại số. Nhân phương trình thứ hai với 2 để hệ số của x giống nhau: \[ 2(x - 3y) = 2(-3) \] \[ 2x - 6y = -6 \] Bây giờ ta có hệ phương trình mới: \[ \left\{ \begin{array}{l} 2x + y = 8 \\ 2x - 6y = -6 \end{array} \right. \] Trừ phương trình thứ hai từ phương trình thứ nhất: \[ (2x + y) - (2x - 6y) = 8 - (-6) \] \[ 2x + y - 2x + 6y = 8 + 6 \] \[ 7y = 14 \] Chia cả hai vế cho 7: \[ y = 2 \] Thay \( y = 2 \) vào phương trình đầu tiên: \[ 2x + 2 = 8 \] Trừ 2 từ cả hai vế: \[ 2x = 6 \] Chia cả hai vế cho 2: \[ x = 3 \] Vậy nghiệm của hệ phương trình là: \[ x = 3, y = 2 \] Câu 1I: 1) Thay $x=16$ vào biểu thức $A=\frac{\sqrt x-2}2$ ta được: \[A=\frac{\sqrt{16}-2}2=\frac{4-2}2=\frac22=1.\] 2) Ta có: \[B=\frac2{x-1}+\frac1{\sqrt x+1}=\frac2{(\sqrt x-1)(\sqrt x+1)}+\frac1{\sqrt x+1}=\frac2{(\sqrt x-1)(\sqrt x+1)}+\frac{\sqrt x-1}{(\sqrt x-1)(\sqrt x+1)}=\frac{2+(\sqrt x-1)}{(\sqrt x-1)(\sqrt x+1)}=\frac{\sqrt x+1}{(\sqrt x-1)(\sqrt x+1)}=\frac1{\sqrt x-1}.\] 3) Ta có: \[AB=\frac13\] \[\frac{\sqrt x-2}2\cdot\frac1{\sqrt x-1}=\frac13\] \[\frac{\sqrt x-2}{2(\sqrt x-1)}=\frac13\] \[(\sqrt x-2)\cdot3=2(\sqrt x-1)\] \[3\sqrt x-6=2\sqrt x-2\] \[\sqrt x=4\] \[x=16.\] 4) Ta có: \[B>1\] \[\frac1{\sqrt x-1}>1\] \[\sqrt x-1<1\] \[\sqrt x<2\] \[x<4.\] 5) Ta có: \[B<1\] \[\frac1{\sqrt x-1}<1\] \[\sqrt x-1>1\] \[\sqrt x>2\] \[x>4.\] Câu III: Gọi số bánh chưng lớp 9A gói được trong ngày đầu là x (chiếc bánh, điều kiện: x > 0). Gọi số bánh chưng lớp 9B gói được trong ngày đầu là y (chiếc bánh, điều kiện: y > 0). Theo đề bài, ta có: Ngày đầu, hai lớp gói được tổng cộng 720 chiếc bánh chưng: \[ x + y = 720 \] Ngày thứ hai, số bánh lớp 9A gói được tăng 15% so với ngày đầu, còn lớp 9B gói được tăng 12% so với ngày đầu. Tổng số bánh chưng hai lớp gói trong ngày thứ hai là 819 chiếc: \[ 1,15x + 1,12y = 819 \] Ta có hệ phương trình: \[ \begin{cases} x + y = 720 \\ 1,15x + 1,12y = 819 \end{cases} \] Từ phương trình đầu tiên, ta có: \[ y = 720 - x \] Thay vào phương trình thứ hai: \[ 1,15x + 1,12(720 - x) = 819 \] \[ 1,15x + 806,4 - 1,12x = 819 \] \[ 0,03x + 806,4 = 819 \] \[ 0,03x = 12,6 \] \[ x = 420 \] Thay x = 420 vào phương trình \( y = 720 - x \): \[ y = 720 - 420 \] \[ y = 300 \] Vậy trong ngày đầu, lớp 9A đã gói được 420 chiếc bánh chưng và lớp 9B đã gói được 300 chiếc bánh chưng. Câu IV: Để tính chiều cao của Bảo tháp, ta sử dụng tam giác vuông và tỉ số lượng giác. Gọi \( h \) là chiều cao của Bảo tháp. Theo hình vẽ, ta có tam giác vuông với: - Góc tạo bởi tia nắng Mặt Trời và mặt đất là \( 38^\circ \). - Bóng của Bảo tháp trên mặt đất dài \( 19,2 \) m. Sử dụng tỉ số lượng giác tang của góc \( 38^\circ \): \[ \tan(38^\circ) = \frac{h}{19,2} \] Từ đó, ta có: \[ h = 19,2 \times \tan(38^\circ) \] Sử dụng máy tính để tính giá trị của \(\tan(38^\circ)\): \[ \tan(38^\circ) \approx 0,7813 \] Thay vào công thức: \[ h = 19,2 \times 0,7813 \approx 15,0 \] Vậy chiều cao của Bảo tháp là khoảng \( 15 \) mét.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar mod-photo-frame.svg
level icon
Ninh Hoàng

11 giờ trước

VT Lan Anh

Câu III.

Gọi số bánh chưng lớp 9A và 9B gói được trong ngày đầu là x và y (x, y ∈ N*)

Trong ngày đầu hai lớp gói được 720 chiếc bánh nên $x+y=720$

Sang ngày hai, lớp 9A gói được tăng 15% so với ngày đầu, lớp 9B gói được tăng 12% so với ngày đầu, tổng số bánh hai lớp gói là 819 bánh nên $x\left(1+0,15\right)+y\left(1+0,12\right)=819$ hay $1,15x+1,12y=819$

$\begin{cases}x+y=720 \\ 1,15x+1,12y=819\end{cases}$

$\begin{cases}1,12x+1,12y=806,4 \\ 1,15x+1,12y=819\end{cases}$

$\begin{cases}-0,03=-12,6 \\ y=720-x\end{cases}$

$\begin{cases}x=420 \\ y=300\end{cases}$ (thỏa mãn)

Vậy số bánh lớp 9A gói là 420 chiếc, lớp 9B gói 300 chiếc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved