Xét tính tăng, giảm của các dãy số
LG a
Phương pháp giải:
Để xét tính tăng, giảm có dãy số ta có 2 cách sau:
Cách 1: Xét hiệu
+) Nếu hiệu trên lớn hơn
+) Nếu hiệu trên nhỏ hơn
Cách 2: Xét thương
+) Nếu thương trên lớn hơn
+) Nếu thương trên nhỏ hơn
Lời giải chi tiết:
Xét hiệu
Vậy dãy số đã cho là dãy số giảm.
Cách khác:
Với mọi
Do đó
LG b
Lời giải chi tiết:
Xét hiệu
Vậy dãy số đã cho là dãy số tăng.
Cách khác:
Với mọi n thuộc N* ta có:
Vậy dãy số đã cho là dãy số tăng.
LG c
Lời giải chi tiết:
Nhận xét:
⇒ dãy số
Chú ý:
Các dãy số mà có số hạng đan dấu là dãy số không tăng và cũng không giảm.
LG d
Phương pháp giải:
Xét thương
Lời giải chi tiết:
Ta có:
(Vì
Vậy dãy số đã cho là dãy số giảm dần.
Cách khác:
Review 2 (Units 4-5)
Chương 6. Lịch sử bảo vệ chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông
Tải 10 đề kiểm tra 45 phút (1 tiết) - Chương VI - Hóa học 11
Bài 9: Phương pháp tách biệt và tinh chế hợp chất hữu cơ
Chương 1: Cân bằng hóa học
SBT Toán Nâng cao Lớp 11
Chuyên đề học tập Toán 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Toán 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Toán 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Toán 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Toán 11 - Cánh Diều
SBT Toán 11 - Cánh Diều
SBT Toán 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Toán 11 - Chân trời sáng tạo
SGK Toán 11 - Cánh Diều
Tổng hợp Lí thuyết Toán 11
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 11
SBT Toán Lớp 11
SGK Toán Nâng cao Lớp 11