Câu 1
Ghi lại những hoạt động chung mà các em đã tham gia để xây dựng nhà trường.
Gợi ý:
+ Những hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường
+ Những hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
+ Những hành vi, việc làm tốt khi thực hiện nội quy, quy định của trường, lớp
Phương pháp giải:
+ Tìm hiểu các hoạt động chung được tổ chức, phát động trong nhà trường
+ Kể tên các hành vi, việc làm mà em đã tham gia.
Lời giải chi tiết:
+ Các hoạt động chung được tổ chức, phát động trong nhà trường:
- Những hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường: Tôn sư trọng đạo; Uống nước nhớ nguồn; Truyền thống yêu nước…
- Những hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh: chương trình hiến máu tình nguyện; Trồng cây gây rừng; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…
+ Những hành vi, việc làm tốt mà em đã tham gia xây dựng nhà trường:
- Tích cực học tập và rèn luyện, thể hiện sự kính trọng của mình với thầy cô giáo để hưởng ứng phong trào “ Tôn sư trọng đạo” chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
- Tham gia chương trình “ Hiến máu tình nguyện”
- Cùng Đoàn Thanh niên tham gia phong trào giữ gìn vệ sinh chung môi trường xung quanh mình.
Câu 2
Chia sẻ những kỉ niệm, cảm xúc tích cực của em khi giao tiếp tự tin, thân thiện với thầy cô và bạn bè.
Phương pháp giải:
Những kỉ niệm, cảm xúc của em khi giao tiếp tự tin, thân thiện với thầy cô và bạn bè:
+ Kỉ niệm: Diễn ra khi nào ? Ở đâu ? Cùng với ai ? Em rút ra được bài học gì từ kỉ niệm đó
+ Cảm xúc: Vui vẻ, ngại ngùng, hạnh phúc,…
Lời giải chi tiết:
Nhân lúc soạn lại tủ sách cũ để sắp xếp góc học tập cho niên học mới khi bước vào lớp 10, em làm rơi ra một tấm ảnh kỉ niệm năm lớp một, chụp cùng bè bạn ngày lãnh thưởng cuối năm. Nhìn gương mặt ngây thơ của em và các bạn trong ngày ấy… bao kỉ niệm ngày đầu tiên nhập học trường tiểu học lại trở về trong trí óc em, rõ ràng như một cuốn phim.
Đó là một buổi sáng đầu tháng 9, em hồi hộp cùng mẹ đến trường. Đến lớp, người đông như hội. Nhìn ngôi trường ba tầng rộng lớn, em cảm thấy mình nhỏ bé làm sao! Mẹ khuyên em hãy bình tĩnh, vui vẻ và tập làm quen với chỗ đông người. Tuy đã rất cố gắng nhưng tim em vẫn đập thình thịch pha lẫn cảm xúc rất khó tả.
Em cảm thấy lạc lõng, cô đơn và ngại ngùng khi không quen ai ở môi trường mới. Tuy nhiên nhờ sự động viên, cởi mở và thân thiện của thầy cô giáo và bạn bè trong lớp, em đã tự tin trong giao tiếp với mọi người.
Khi đã dần quen với ngôi trường mới, được trò chuyện, học tập, vui chơi một cách thoải mái với bạn bè, thầy cô em cảm thấy thật hạnh phúc, cảm thấy yêu đời và trân trọng những mối quan hệ mình có.
Chuyên đề 1: Hệ phương trình bậc nhất ba ẩn và ứng dụng
Đề kiểm tra giữa học kì I
Unit 2: Humans and the Environment
Chương 1. Lịch sử và sử học, vai trò của sử học
Chủ đề 2: Mạng máy tính và internet