Câu 1
Đánh dấu × vào các cột trong bảng dưới đây cho phù hợp.
Tên chất | Thể rắn | Thể lỏng | Thể khí |
Cát trắng | |||
Cồn | |||
Đường | |||
Ô-xi | |||
Nhôm | |||
Xăng | |||
Nước đá | |||
Muối | |||
Dầu ăn | |||
Ni-tơ | |||
Hơi nước | |||
Nước |
Lời giải chi tiết:
Tên chất | Thể rắn | Thể lỏng | Thể khí | |
Cát trắng | × | |||
Cồn | × | |||
Đường | × | |||
Ô-xi | × | |||
Nhôm | × | |||
Xăng | × | |||
Nước đá | × | |||
Muối | × | |||
Dầu ăn | × | |||
Ni-tơ | × | |||
Hơi nước | × | |||
Nước | × |
Câu 2
Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng.
2.1. Chất rắn có đặc điểm gì?
a. Không có hình dạng nhất định
b. Có hình dạng nhất định.
c. Có hình dạng của vật chứa nó.
2.2. Chất lỏng có đặc điểm gì?
a. Không có hình dạng nhất định, chiếm toàn bộ vật chứa nó, không nhìn thấy được.
b. Có hình dạng nhất định, nhìn thấy được.
c. Không có hình dạng nhất định, có hình dạng của vật chứa nó, nhìn thấy được.
2.3. Khí các-bô-níc, ô-xi, ni-tơ có đặc điểm gì?
a. Không có hình dạng nhất định, chiếm toàn bộ vật chứa nó, không nhìn thấy được.
b. Có hình dạng nhất định, nhìn thấy được.
c. Không có hình dạng nhất định, co hình dạng của vật chứa nó, nhìn thấy được.
Lời giải chi tiết:
Câu hỏi | 2.1 | 2.2 | 2.3 |
Trả lời | b | c | a |
Câu 3
Chọn các từ, cụm từ cho trước trong khung để điền vào chỗ trống … trong các câu dưới đây cho phù hợp.
nước, sáp, ni-tơ, thủy tinh, kim loại
a) Ở nhiệt độ cao thích hợp, các chất: ……. sẽ chuyển từ thể rắn sang thể lỏng.
b) Khi được làm lạnh ở nhiệt độ thích hợp thì khí ….. sẽ chuyển thành thể lỏng.
c) Trong tự nhiên, ….. có thể tồn tại ở cả ba thể: rắn, lỏng, khí.
Lời giải chi tiết:
a) Ở nhiệt độ cao thích hợp, các chất: sáp, thủy tinh, kim loại sẽ chuyển từ thể rắn sang thể lỏng.
b) Khi được làm lạnh ở nhiệt độ thích hợp thì khí ni-tơ sẽ chuyển thành thể lỏng.
c) Trong tự nhiên, nước có thể tồn tại ở cả ba thể: rắn, lỏng, khí.
Xem lại lí thuyết
tại đây
:CHƯƠNG I. ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG VỀ PHÂN SỐ. GIẢI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN TỈ LỆ. BẢNG ĐƠN VỊ ĐO DIỆN TÍCH
Giải: Cùng em học toán lớp 5 tập 2
Unit 20. Which one is more exciting, life in the city or life in the countryside?
Unit 14: What Happened In The Story?
Review 3