Câu 1
Đóng vai xử lí tình huống.
Phương pháp giải:
+ Phân tích tình huống: Sự việc xảy ra trong tình huống như nào ? Nhân vật trong tình huống đó có thái độ, suy nghĩ, việc làm như thế nào ?
+ Nếu em là họ, em xử lí tình huống đó như thế nào ?
Lời giải chi tiết:
Tình huống:
1. Em sẽ lập tức vào bếp nấu cơm và chờ mọi người đi làm về ăn;
2. Em sẽ phụ mẹ làm công việc nhà giúp mẹ đỡ vất vả
3. Chủ động, tự tin giơ tay hỏi thầy hoặc khi ra chơi, nhờ bạn giảng lại cho mình.
4. Quan tâm, hỏi han, an ủi, chia sẻ, động viên bạn.
5. Tìm hiểu thông tin đường đi trên mạng hoặc Google Maps, hỏi thăm người xung quanh.
Câu 2
Chia sẻ với thầy cô và các bạn cách mà em chủ động trong môi trường học tập và giao tiếp khác nhau.
Phương pháp giải:
Em làm gì để chủ động trong học tập và giao tiếp ?
Lời giải chi tiết:
+ Lập kế hoạch học tập chi tiết
+ Tự giác làm bài tập về nhà, không để người khác nhắc nhở
+ Xem bài trước khi đến lớp
+ Tự tin, ứng xử một cách phù hợp trong giao tiếp.
Chuyên đề 2. Sân khấu hóa tác phẩm văn học
Unit 4: For a better community
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 2 môn Vật lí lớp 10
Chương I: Mở đầu
CHƯƠNG IV. PHẢN ỨNG OXI HÓA- KHỬ