Vì sao chúng ta phải đối xử thân thiện với động vật?
Khan hiếm nước ngọt
Thực hành Tiếng Việt bài 8 trang 54
Thực hành đọc hiểu: Tại sao nên có vật nuôi trong nhà?
Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống
Nói và nghe: Trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống
Tự đánh giá bài 8 trang 61
Định hướng
a. Tùy theo nội dung của từng việc mà có nhiều loại biên bản khác nhau: Bản ghi chép về một vụ việc hay một cuộc họp thảo luận.
b. Để viết được văn bản cần thực hiện quy trình:
Thực hành
Trả lời câu hỏi (trang 106 SGK Ngữ văn 6 tập 2)
Phương pháp giải:
Em tham khảo và chuẩn bị làm bài theo các bước dưới đây:
- Chuẩn bị
- Tìm ý và lập dàn ý
- Viết
- Kiểm tra và chỉnh sửa
Lời giải chi tiết:
BIÊN BẢN THẢO LUẬN VỀ CHỦ ĐỀ “HẠN CHẾ SỬ DỤNG BAO BÌ NI LÔNG” VÀ “CHẤT THẢI NHỰA”
Thời gian bắt đầu: 14 giờ ngày 02 tháng 03 năm 2022
Địa điểm: Lớp 6A trường THCS Nghĩa Tân
Thành phần tham gia: giáo viên chủ nhiệm, 42 đội viên chi đội 6A
Chủ trì: Trần Minh Nhật - Lớp trưởng
Thư kí: Ngô Lan Anh - Lớp phó học tập
Nội dung sinh hoạt:
(1) Lớp trưởng Trần Minh Nhật đứng lên tổ chức cả lớp thảo luận về chủ đề “Hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa."
Về hoạt động thảo luận đưa ra ý kiến về “Hạn chế sử dụng bao bì ni lông” và “chất thải nhựa”
- Sau khi hoạt động thảo luận, tổ trưởng các tổ đưa ra ý kiến và được tổng hợp lại như sau:
+ Hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm nhựa, túi nilon tại đơn vị, thay bằng sản phẩm hữu cơ, sử dụng nhiều lần.
+ Sử dụng quy trình xử lí rác thải “giảm thiểu - tái sử dụng - tái chế”.
+ Tổ chức thu hồi túi ni lông để tái chế.
+ Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng.
+ Phía địa phương hỗ trợ xây dựng một hệ thống thu gom, tái chế, tái sử dụng túi ni lông
- Ý kiến của một số cá nhân bổ sung:
+ Tổ chức các chương trình thu gom rác thải, sáng tạo, tái sử dụng những rác thải không sử dụng nữa trở thành những đồ vật hữu ích.
+ Bổ sung thùng chứa rác tại các vị trí sản xuất, phân loại rác có thể tái chế với rác thải hữu cơ, dễ phân hủy tại nguồn phát thải.
+ Tổ chức ra quân thu gom rác thải nói chung và rác thải nhựa nói riêng
Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 15h45 ngày 02 tháng 03 năm 2022
Unit 7. The time machine
CHỦ ĐỀ 4: MỘT SỐ VẬT LIỆU, NHIÊN LIỆU, NGUYÊN LIỆU, LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM THÔNG DỤNG; TÍNH CHẤT VÀ ỨNG DỤNG CỦA CHÚNG
BÀI 12
Unit 6: Sports
Chủ đề 4. Ước chung, ước chung lớn nhất. Bội chung, bội chung nhỏ nhất
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Cánh diều Lớp 6
Bài tập trắc nghiệm Văn - Kết nối tri thức
Bài tập trắc nghiệm Văn - Chân trời sáng tạo
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Kết nối tri thức
Bài tập trắc nghiệm Văn - Cánh diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Ngữ Văn lớp 6
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Chân trời sáng tạo Lớp 6
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Kết nối tri thức Lớp 6
SBT Văn - Chân trời sáng tạo Lớp 6
Ôn tập hè Văn Lớp 6
SBT Văn - Cánh diều Lớp 6
SBT Văn - Kết nối tri thức Lớp 6
Soạn văn chi tiết - Cánh diều Lớp 6
Soạn văn chi tiết - CTST Lớp 6
Soạn văn siêu ngắn - CTST Lớp 6
Soạn văn chi tiết - KNTT Lớp 6
Soạn văn siêu ngắn - KNTT Lớp 6
Tác giả - Tác phẩm văn Lớp 6
Văn mẫu - Cánh Diều Lớp 6
Văn mẫu - Kết nối tri thức Lớp 6
Văn mẫu - Chân trời sáng tạo Lớp 6
Vở thực hành văn Lớp 6