Task 3 - Watch or listen to five people talking about their opinions on different ages. Which person thinks they will get a good job? - SHS Friends Plus 8 page 51

1. Nội dung câu hỏi

Mitchell

Emma

Zara

Joe

Paul

2. Phương pháp giải

Xem hoặc nghe năm người nói về ý kiến của họ về các độ tuổi khác nhau. Người nào nghĩ rằng họ sẽ kiếm được một công việc tốt?

3. Lời giải chi tiết

Đáp án:

Mitchell thinks he’ll get a good job.

Hướng dẫn dịch:

Mitchell nghĩ anh ấy sẽ có được 1 công việc tốt.

Nội dung bài nghe:

I = Interviewer, M = Mitchell, E = Emma, Z = Zara, J = Joe, P = Paul

1. Mitchell

I: What’s the best age, do you think?

M: The best age? Erm … I think maybe around twenty-one or twenty-two because at that age I’ll probably have a bit of money and a car. I work hard so I’m sure I’ll get a good job. I’ll definitely be living in my own place, that’s for sure.

2. Emma

I: What’s the best age to get married?

E: I think the best age to get married is probably around twenty-seven, something like that. I doubt that I’ll get married though because I like being single. You’ve got the freedom to do what you want to do.

3. Zara

I: What do you want to do when you’re older?

Z: I’m pretty sure that I’ll go to university and I might study engineering. After that, who knows? Maybe I’ll go travelling.

4. Joe

I: Do you think that you’ll get rich in the future?

J: You never know. I doubt it though. I don’t think I’ll be the boss of a company or anything like that. I don’t mind if I’m rich or not, as long as I’m happy and healthy and all my friends and family are, too.

5. Paul

I: Would you like to live to be 100?

P: Yeah, I would. But I’d like to be healthy and have someone to look after me when I get older. I think in the future most people will live until they’re 100 anyway.

Hướng dẫn dịch:

I = Người phỏng vấn, M = Mitchell, E = Emma, Z = Zara, J = Joe, P = Paul

1. Mitchell

I: Bạn nghĩ độ tuổi nào là đẹp nhất?

M: Độ tuổi đẹp nhất? Ừm… tôi nghĩ có lẽ khoảng 21 hoặc 22 vì ở độ tuổi đó tôi có thể có một ít tiền và một chiếc ô tô. Tôi làm việc chăm chỉ nên tôi chắc chắn mình sẽ kiếm được một công việc tốt. Tôi chắc chắn sẽ sống ở nhà của mình, đó là điều chắc chắn.

2. Emma

I: Khi nào là độ tuổi phù hợp nhất để kết hôn?

E: Tôi nghĩ độ tuổi phù hợp nhất để kết hôn có lẽ là khoảng 27 tuổi, đại loại thế. Tôi không nghĩ rằng mình sẽ kết hôn vì tôi thích độc thân. Bạn có quyền tự do làm những gì bạn muốn làm.

3. Zara

I: Bạn muốn làm gì khi lớn lên?

Z: Tôi khá chắc chắn rằng mình sẽ học đại học và tôi có thể học ngành kỹ thuật. Sau đó, ai mà biết chứ? Có lẽ tôi sẽ đi du lịch.

4. Joe

I: Bạn có nghĩ rằng bạn sẽ trở nên giàu có trong tương lai không?

J: Bạn không bao giờ biết được. Dù vậy tôi không tin vào điều đó. Tôi không nghĩ mình sẽ là chủ của một công ty hay bất cứ thứ gì tương tự. Tôi không quan tâm mình giàu có hay không, miễn là tôi hạnh phúc và khỏe mạnh và tất cả bạn bè và gia đình của tôi cũng vậy.

5. Paul

I: Bạn có muốn sống đến 100 tuổi không?

P: Có, tôi muốn. Nhưng tôi muốn được khỏe mạnh và có người chăm sóc tôi khi tôi già đi. Tôi nghĩ rằng trong tương lai hầu hết mọi người sẽ sống đến 100 tuổi.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey

Chatbot GPT

timi-livechat
Đặt câu hỏi