Task 5 - Listen to four people talking about their backgrounds and their families. circle the correct answers (a-c) - SHS Friends Global 11 page 13

1. Nội dung câu hỏi

1. Bilal’s dad 

a. was born in the UK. 

b. is going to have a change of career.

c. wants to study law. 

2. Sandra’s family

a. have owned a number of farms. 

b. sold the first farm and bought a bigger one.

c. have owned the same farm for many years. 

3. Charlotte’s mum 

a. brought up her daughter in France. 

b. isn’t married. 

c. has been married twice. 

4. Calum’s parents 

a. inherited and ran a successful family business. 

b. didn't have a good education. 

c. left Britain many years ago. 

 

2. Phương pháp giải

Hãy nghe bốn người nói về xuất thân và gia đình của họ. khoanh tròn các câu trả lời đúng (a-c).

 

3. Lời giải chi tiết

1. a

Bilal’s dad was born in the UK. (Bố của Bilal được sinh ra ở Vương quốc Anh.)

Thông tin: My name’s Bilal and I live in Bradford in the north of England. Both sets of my grandparents emigrated from Pakistan in the 1960s, just before my parents were born. (Tên tôi là Bilal và tôi sống ở Bradford, miền bắc nước Anh. Cả hai ông bà của tôi đều di cư từ Pakistan vào những năm 1960, ngay trước khi bố mẹ tôi ra đời.)

2. c

Sandra’s family have owned the same farm for many years.

(Gia đình của Sandra đã sở hữu cùng một trang trại trong nhiều năm.)

Thông tin:

Girl: He found a job on a farm, just outside the village. He settled down, married a local girl and started a family. They worked incredibly hard and over the years they managed to save quite a bit of money and eventually bought a small farmhouse with some land.

Boy: And does your family still own that land?

Girl: Yes, it does.

(Cô gái: Ông ấy đã tìm được công việc ở một trang trại, ngay ngoài làng. Ông đã định cư, kết hôn với một cô gái địa phương và xây dựng một gia đình. Họ đã làm việc cực kỳ chăm chỉ và trong nhiều năm, và đã tiết kiệm được kha khá tiền, cuối cùng họ mua được trang trại nhỏ với một ít đất.

Chàng trai: Và gia đình bạn vẫn sở hữu mảnh đất đó chứ?

Cô gái: Đúng vậy.)

3. c

Charlotte’s mum  has been married twice.

(Mẹ của Charlotte đã kết hôn hai lần.)

Thông tin: She met my step-dad at university and they’ve been married for about 10 years. (Bà gặp bố dượng của tôi ở trường đại học và họ đã kết hôn được khoảng 10 năm rồi.)

4. c

Calum’s parents left Britain many years ago.

(Cha mẹ của Calum rời nước Anh nhiều năm trước.)

Thông tin: I think she was fed up with the cold, wet weather too, because she persuaded my dad to emigrate to Australia when I was two. (Tôi nghĩ mẹ tôi đãphát chán cái thời tiết lạnh lẽo và ẩm ướt, bởi vì mẹ đã thuyết phục bố tôi di cư sang Úc khi tôi mới hai tuổi.)

 

Bài nghe

1. My name’s Bilal and I live in Bradford in the north of England. Both sets of my grandparents emigrated from Pakistan in the 1960s, just before my parents were born. My dad worked on the buses and my mum stayed at home and brought up the family. Dad would like a change of career but it’s a bit late for him now to change jobs. I think he’s just looking forward to retiring. I’ve got a sister who’s 25. She didn’t leave home until last summer, when she got married. My dad wants me to go to university in Birmingham and study law. But I think I’d like to start my own business, creating computer games.

2.

Boy: Tell me a bit about your background, Sandra.

Girl: Well, I grew up in the village where my family has lived for generations. My great-great-grandad moved here from Birmingham in the 1930s, looking for work

Boy: What kind of work did he find?

Girl: He found a job on a farm, just outside the village. He settled down, married a local girl and started a family. They worked incredibly hard and over the years they managed to save quite a bit of money and eventually bought a small farmhouse with some land.

Boy: And does your family still own that land?

Girl: Yes, it does. My great-great-grandparents had a son. When he got married, he bought more land and now the farm is quite big. I don’t have any brothers or sisters so one day I’ll inherit it and keep it running.

3. My mum met my dad while she was on holiday in France. She’s British and he’s French. They fell in love, got engaged after a week and were married a month later. And then
I was born! They named me Charlotte as it’s both an English and a French name. Anyway, unfortunately the marriage didn’t last. They split up when I was just a toddler and got divorced a few months later. I was brought up by my mum after she moved back to the UK. It was tough for her being a single parent. But she went to university, got a degree and then became a teacher. She met my step-dad at university and they’ve been married for about 10 years.

4. My name’s Callum. My mum’s parents were from poor working-class families in Glasgow. They left school at sixteen and didn’t go to university. But they started a successful business and didn’t retire until they were in their seventies. My mum inherited quite a bit of money when they passed away, but she didn’t want to work in the family business and sold it. She moved south and settled down in Liverpool. She got married and took an office job. But she soon wanted a change of career. I think she was fed up with the cold, wet weather too, because she persuaded my dad to emigrate to Australia when I was two. I’d love to visit Glasgow and Liverpool one day and see where my mum and her parents lived before emigrating.

 

Bài dịch

1. Tên tôi là Bilal và tôi sống ở Bradford, miền bắc nước Anh. Cả hai ông bà của tôi đều di cư từ Pakistan vào những năm 1960, ngay trước khi bố mẹ tôi chào đời. Bố tôi làm việc trên xe buýt còn mẹ tôi ở nhà và nuôi nấng gia đình. Bố muốn có một công việc khác nhưng bây giờ đã hơi muộn để ông ấy thay đổi công việc. Tôi nghĩ anh ấy chỉ mong được nghỉ hưu. Tôi có một người chị gái 25 tuổi. Chị ấy đã không rời khỏi nhà cho đến mùa hè năm ngoái, khi chị kết hôn. Bố tôi muốn tôi đến trường đại học ở Birmingham và học ngành luật. Nhưng tôi nghĩ tôi muốn bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình, tạo ra các trò chơi trên máy tính.

2.

Chàng trai: Hãy cho tôi biết một chút về hoàn cảnh của bạn đi, Sandra.

Cô gái: Chà, tôi lớn lên ở một ngôi làng nơi mà gia đình tôi đã sống qua nhiều thế hệ. Ông cố của tôi từ Birmingham chuyển đến đây vào những năm 1930 để tìm việc làm.

Chàng trai: Vâỵ ông ấy đã tìm được công việc gì?

Cô gái: Ông ấy đã tìm được công việc ở một trang trại, ngay ngoài làng. Ông đã định cư, kết hôn với một cô gái địa phương và xây dựng một gia đình. Họ đã làm việc cực kỳ chăm chỉ và trong nhiều năm, và đã tiết kiệm được kha khá tiền, cuối cùng họ mua được trang trại nhỏ với một ít đất.

Chàng trai: Và gia đình bạn vẫn sở hữu mảnh đất đó chứ?

Cô gái: Đúng vậy. Ông bà cố của tôi có một người con trai. Cưới vợ xong, ông ấy mua thêm đất và bây giờ thì trang trại khá lớn. Tôi không có anh chị em nên một ngày nào đó tôi sẽ kế thừa nó và tiếp tục làm công việc này.

3. Mẹ tôi gặp bố tôi khi bà đang đi nghỉ ở Pháp. Bà ấy là người Anh và ông ấy là người Pháp. Họ yêu nhau, đính hôn sau một tuần và kết hôn một tháng sau đó. Và sau đó, tôi ược sinh ra! Họ đặt tên tôi là Charlotte vì nó vừa là tên tiếng Anh vừa là tên tiếng Pháp. Dẫu vậy, tiếc là cuộc hôn nhân không kéo dài. Họ chia tay khi tôi mới chập chững biết đi và ly hôn vài tháng sau đó. Tôi được mẹ nuôi dưỡng sau khi bà chuyển về Vương quốc Anh. Thật khó khăn cho bà khi làm mẹ đơn thân. Nhưng b đã học đại học, lấy bằng và sau đó trở thành giáo viên. Bà gặp bố dượng của tôi ở trường đại học và họ đã kết hôn được khoảng 10 năm rồi.

4. Tên tôi là Callum. Cha mẹ của mẹ tôi xuất thân từ những gia đình thuộc tầng lớp lao động nghèo ở Glasgow. Họ ra trường năm mười sáu tuổi và không học đại học. Nhưng họ đã bắt đầu kinh doanh thành công và không nghỉ hưu cho đến khi họ ở tuổi bảy mươi. Mẹ tôi được thừa kế khá nhiều tiền khi họ qua đời, nhưng bà không muốn làm việc trong công việc kinh doanh của gia đình và đã bán nó đi. Bà chuyển về phía nam và định cư ở Liverpool. Bà kết hôn và nhận một công việc văn phòng. Nhưng rồi bà đã sớm muốn thay đổi nghề nghiệp. Tôi nghĩ mẹ tôi đãphát chán cái thời tiết lạnh lẽo và ẩm ướt, bởi vì mẹ đã thuyết phục bố tôi di cư sang Úc khi tôi mới hai tuổi. Tôi muốn một ngày nào đó được đến thăm Glasgow và Liverpool để thấy nơi mẹ tôi và ông bà ngoại đã sống trước khi di cư.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi