1. Nội dung câu hỏi
Student A: You want your school to give its unwanted food to homeless people. Present your argument to Student B. (Học sinh A: Bạn muốn trường học của mình gửi thức ăn không dùng đến cho những người vô gia cư. Trình bày lập luận của bạn cho Học sinh B.)
Student B: Listen to Student A. You're not convinced - you think it will be very difficult to organise. Respond with questions. (Học sinh B: Hãy lắng nghe Học sinh A. Bạn không tin lắm - bạn nghĩ sẽ rất khó tổ chức. Trả lời lại bằng các câu hỏi.)
2. Phương pháp giải
Làm việc theo cặp. Đọc tình huống, chuẩn bị và thực hành một đoạn hội thoại mới. Sử dụng các cụm từ khóa và đoạn hội thoại trong bài tập 1 để giúp bạn.
3. Lời giải chi tiết
Gợi ý:
Student A: Hi, there. Would you mind helping me with a survey?
Student B: What's it about?
Student A: It’s about giving unwanted food to the homeless. I believe our school could donate its leftover food to homeless people instead of throwing it away and I want the school to make it necessary.
Student B: But how can we make this happen? Do you have any ideas on how we can get started?
Student A: We can start by talking to the school administration and cafeteria staff to see if they would be willing to partner with a local organization that works with the homeless.
Student B: But won't this perhaps be too difficult to organise?
Student A: The main reason for it is to reduce food waste and help those in need. And as for safety, we could make sure that the food is still within its expiration date and properly stored. It might need a lot of work, but it’s definitely worth the effort.
Student B: I suppose you're right. I'm willing to help out.
Hướng dẫn dịch:
Học sinh A: Chào bạn. Bạn có phiền giúp tôi thực hiện một cuộc khảo sát không?
Học sinh B: Cuộc khảo sát về điều gì vậy?
Học sinh A: Đó là về việc tặng thức ăn không dùng đến cho người vô gia cư. Tôi tin rằng trường học của chúng ta có thể tặng thức ăn thừa cho những người vô gia cư thay vì vứt chúng đi và tôi muốn nhà trường làm cho điều đó trở nên cần thiết.
Học sinh B: Nhưng làm thế nào chúng ta có thể thực hiện. Bạn có ý tưởng nào về cách chúng ta có thể bắt đầu không?
Học sinh A: Chúng ta có thể bắt đầu bằng cách nói chuyện với ban giám hiệu nhà trường và nhân viên căng tin để xem liệu họ có sẵn sàng hợp tác với một tổ chức địa phương làm việc với người vô gia cư hay không.
Học sinh B: Nhưng liệu điều này có quá khó để tổ chức không nhỉ?
Học sinh A: Lý do chính của việc này là để giảm việc lãng phí thực phẩm và giúp đỡ những người gặp khó khăn. Và để đảm bảo an toàn, chúng ta có thể đảm bảo rằng thực phẩm vẫn còn hạn sử dụng và được bảo quản đúng cách. Nó có thể cần rất nhiều công sức, nhưng nó chắc chắn đáng để nỗ lực.
Học sinh B: Tôi cho rằng bạn nói đúng. Tôi sẵn sàng giúp đỡ bạn.
Bài 8. Lập kế hoạch chi tiêu
Bài 6. Phòng, chống bạo lực gia đình
Unit 5: I'm Meeting Friends Later.
Đề thi học kì 2 mới nhất có lời giải
Chủ đề 1. Chào năm học mới
SGK Tiếng Anh Lớp 8 mới
SGK Tiếng Anh Lớp 8
SBT Tiếng Anh Lớp 8 mới
Vở bài tập Tiếng Anh Lớp 8
Đề thi, đề kiểm tra Tiếng Anh 8 mới
SHS Tiếng Anh 8 - Global Success
SHS Tiếng Anh 8 - Explore English
SBTTiếng Anh 8 - i-Learn Smart World
SBT Tiếng Anh 8 - Right on!
SBT Tiếng Anh 8 - Macmillan Motivate
SBT Tiếng Anh 8 - Global Success
SBT Tiếng Anh 8 - Explore English
SBT Tiếng Anh 8 - English Discovery
SBT Tiếng Anh 8 - THiNK
SBT Tiếng Anh 8 - Friends Plus
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Anh lớp 8