1. Khái niệm hai tam giác đồng dạng
2. Trường hợp đồng dạng thứ nhất (c.c.c)
3. Trường hợp đồng dạng thứ hai (c.g.c)
4. Trường hợp đồng dạng thứ ba (g.g)
5. Các trường hợp đồng dạng của tam giác vuông
6. Ứng dụng thực tế của tam giác đồng dạng
Bài tập - Chủ đề II. Tam giác đồng dạng và ứng dụng
Luyện tập - Chủ đề II. Tam giác đồng dạng và ứng dụng
Đề bài
a) Hãy chứng minh AB // A’B’ và tính độ dài AB trong hình dưới.
b) Hãy tính chiều cao của cây cao nhất trong hình vẽ dưới đây.
Lời giải chi tiết
a)
∆OAB có AB // A’B’
Nên
b) Đặt tên các vị trí như như hình bên
Qua A vẽ đường thẳng song song với DE, cắt BE, CF lần lượt tại M, N
Ta có
Do đó AC = AB + BC = 34m
Các tứ giác ADEM, MEFN là hình bình hành
Nên
∆CAN có BM//CN
Nên
Vậy chiều cao của cây cao nhất trong hình vẽ là 45,8 m
CHƯƠNG 10. NỘI TIẾT
Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân
SOẠN VĂN 8 TẬP 2
PHẦN MỘT. VẼ KỸ THUẬT
PHẦN MỘT. LỊCH SỬ THẾ GIỚI CẬN ĐẠI (TỪ GIỮA THẾ KỈ XVI ĐẾN NĂM 1917)
SGK Toán Lớp 8
SGK Toán 8 - Chân trời sáng tạo
SBT Toán 8 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 8
SGK Toán 8 - Cánh Diều
VBT Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng hợp Lí thuyết Toán 8
SBT Toán Lớp 8
Giải bài tập Toán Lớp 8
Đề thi, đề kiểm tra Toán Lớp 8