SHDC
1. Trưng bày tranh vẽ chủ đề “Trường học xanh, sạch, đẹp”
2. Chia sẻ cảm nghĩ của em sau khi xem tranh
Phương pháp giải: HS liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập trên.
Lời giải chi tiết:
1. HS trưng bày tranh vẽ chủ đề “Trường học xanh, sạch, đẹp”
2. HS chia sẻ cảm nghĩ của em sau khi xem tranh
Em nhận thấy bức tranh của các bạn đều rất sinh động, thể hiện những hoạt động góp phần giúp cho trường học trở nên xanh, sạch, đẹp.
HĐ 1
1. Nêu những việc em đã làm để giữ gìn, bảo vệ và chăm sóc trường học xanh, sạch, đẹp
2. Chia sẻ cảm xúc của em khi góp phần giữ gìn, bảo vệ và chăm sóc trường học xanh, sạch, đẹp
Phương pháp giải: HS liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập trên.
Lời giải chi tiết:
1. Những việc em đã làm để giữ gìn, bảo vệ và chăm sóc trường học xanh, sạch, đẹp
- Vứt rác đúng nơi quy định
- Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ ở lớp học, sân trường, nhà vệ sinh, thư viện,..
- Cùng nhau trồng và tưới nước hàng ngày cho cây xanh ở lớp, sân trường..
2. Chia sẻ cảm xúc của em khi góp phần giữ gìn, bảo vệ và chăm sóc trường học xanh, sạch, đẹp
Em cảm thấy rất vui vì đã góp một phần nhỏ công sức trong việc giữ gìn, bảo vệ và chăm sóc trường học xanh, sạch, đẹp. Bản thân em cảm thấy rất tự hào vì mình đã trở thành người có ích.
HĐ 2
1. Thảo luận để lập kế hoạch
KẾ HOẠCH GIỮ GÌN, BẢO VỆ VÀ CHĂM SÓC TRƯỜNG, LỚP
LỚP 4B
Công việc và địa điểm | Thời gian | Thành viên thực hiện | Dụng cụ cần chuẩn bị |
Sắp xếp tủ sách dùng chung trong lớp học | Tiết sinh hoạt lớp | Tổ 3 | Khẩu trang, găng tay, giẻ lau |
|
|
|
|
2. Chia sẻ kế hoạch trước lớp
3. Giao nhiệm vụ cho các tổ
Phương pháp giải: HS dựa vào gợi ý và liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập trên
Lời giải chi tiết:
1. Thảo luận để lập kế hoạch
KẾ HOẠCH GIỮ GÌN, BẢO VỆ VÀ CHĂM SÓC TRƯỜNG, LỚP
LỚP 4B
Công việc và địa điểm | Thời gian | Thành viên thực hiện | Dụng cụ cần chuẩn bị |
Sắp xếp tủ sách dùng chung trong lớp học | Tiết sinh hoạt lớp | Tổ 3 | Khẩu trang, găng tay, giẻ lau |
Trồng và tưới nước thêm cho các chậu cây bé trong lớp | Giờ ra chơi sáng/chiều | Tổ 1 | Bình nước nhỏ, nước |
Trang trí lớp học | Tiết sinh hoạt | Tổ 2 + 4 | Đồ dán trang trí, khung gỗ, giấy, băng dính,… |
Dọn dẹp ngăn bàn và dọn sạch giấy rác | Sau mỗi tiết học | Cả lớp | Túi đựng rác |
2. HS tự chia sẻ kế hoạch trước lớp
3. Lớp trưởng giao nhiệm vụ cho các tổ, HS tự xem bảng phân công và nhận nhiệm vụ
HĐKN
Chuẩn bị dụng cụ cần thiết cho buổi lao động giữ gìn, bảo vệ và chăm sóc trường xanh, sạch, đẹp
Phương pháp giải: HS tự liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập trên
Lời giải chi tiết: HS tự chuẩn bị dụng cụ cần thiết cho buổi lao động giữ gìn, bảo vệ và chăm sóc trường xanh, sạch, đẹp
SHL
1. Thực hiện những việc làm cụ thể để giữ gìn trường học xanh, sạch, đẹp theo kế hoạch
2. Báo cáo kết quả
3. Chia sẻ cảm nghĩ của em sau khi thực hiện kế hoạch
Phương pháp giải: HS liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập trên
Lời giải chi tiết:
1. HS tự thực hiện những việc làm cụ thể để giữ gìn trường học xanh, sạch, đẹp theo kế hoạch
2. HS báo cáo kết quả thực hiện được
3. HS tự chia sẻ cảm nghĩ của em sau khi thực hiện kế hoạch
Em cảm thấy rất vui, phấn khích vì đã góp phần giữ gìn, bảo vệ và chăm sóc trường lớp. Những việc làm đều giúp mỗi HS nâng cao ý thức, trách nhiệm và thêm yêu trường hơn nữa.
HĐKN
Chuẩn bị tiết mục văn nghệ về cảnh đẹp quê hương
Phương pháp giải: HS liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập trên
Lời giải chi tiết: HS tự chuẩn bị tiết mục văn nghệ về cảnh đẹp quê hương
Stop and check 3B
Chủ đề 4. Các đơn vị đo đại lượng
Unit 20: What are you going to do this summer?
Unit 7: Awesome animals
Bài 14: Bảo vệ môi trường