Lesson 1 Bài 1
1. Nội dung câu hỏi
Listen and tick.
2. Phương pháp giải
Nghe và tick.
3. Lời giải chi tiết
Bài nghe:
a. I play football on Mondays.
(Tôi chơi bóng đá vào thứ Hai.)
b. I draw a picture on Tuesdays.
(Tôi vẽ một bức tranh vào thứ Ba.)
c. I read books on Wednesdays.
(Tôi đọc sách vào thứ Tư.)
d. I go fishing on Sundays.
(Tôi đi câu cá vào ngày chủ nhật.)
e. I cook dinner on Saturdays.
(Tôi nấu bữa tối vào thứ Bảy.)
Lesson 2 Bài 2
1. Nội dung câu hỏi
Read and write.
2. Phương pháp giải
Đọc và viết.
3. Lời giải chi tiết
a. I read books in the library on Mondays.
(Tôi đọc sách ở thư viện vào thứ Hai.)
b. I paint on Thursdays.
(Tôi vẽ vào thứ Năm.)
c. I play the guitar on Wednesdays.
(Tôi chơi guitar vào thứ Tư.)
d. I cook dinner on Saturdays.
(Tôi nấu bữa tối vào thứ Bảy.)
e. I walk in the park on Sundays.
(Tôi đi bộ trong công viên vào ngày chủ nhật.)
f. I play basketball on Fridays.
(Tôi chơi bóng rổ vào thứ Sáu.)
Lesson 3 Bài 3
1. Nội dung câu hỏi
Listen and match.
2. Phương pháp giải
Nghe và nối.
3. Lời giải chi tiết
Bài nghe:
a. It is Monday today. Great! I have English classes on Mondays.
(Hôm nay là thứ hai. Tuyệt vời! Tôi có lớp học tiếng Anh vào thứ Hai.)
b. I have swimming classes on Tuesdays.
(Tôi có lớp học bơi vào thứ Ba.)
c. It is Wednesday today. I have dance classes on Wednesdays.
(Hôm nay là thứ Tư. Tôi có lớp học khiêu vũ vào thứ Tư.)
d. It is Thursday today. I have art classes on Thursdays.
(Hôm nay là thứ năm. Tôi có lớp học nghệ thuật vào thứ năm.)
e. It is Friday today. I have music classes on Fridays.
(Hôm nay là thứ Sáu. Tôi có lớp học âm nhạc vào thứ Sáu.)
f. I play basketball with my friends on Saturdays.
(Tôi chơi bóng rổ với bạn bè vào thứ Bảy.)
Lesson 1 Bài 4
1. Nội dung câu hỏi
Read and write T or F.
2. Phương pháp giải
Đọc và viết T hoặc F.
3. Lời giải chi tiết
1. F | 2. F | 3. F | 4. T | 5. T | 6. F |
1. Helen has English classes on Mondays.
(Helen có lớp học tiếng Anh vào thứ Hai.)
2. Paul has music classes on Wednesdays.
(Paul có lớp học âm nhạc vào thứ Tư.)
3. Paul has English classes on Tuesdays and Fridays.
(Paul có lớp học tiếng Anh vào thứ Ba và thứ Sáu.)
4. Helen has dance classes on Thursdays.
(Helen có lớp học khiêu vũ vào thứ Năm.)
5. Helen and Paul have art classes on Mondays.
(Helen và Paul có lớp học nghệ thuật vào thứ Hai.)
6. Paul has swimming classes on Fridays.
(Paul có lớp học bơi vào thứ Sáu.)
Lesson 2 Bài 1
1. Nội dung câu hỏi
Read and write.
2. Phương pháp giải
Đọc và viết.
June: tháng 6
September: tháng 9
December: tháng 12
May: tháng 5
January: tháng 1
October: tháng 10
March: tháng 3
February: tháng 2
November: tháng 11
August: tháng 8
April: tháng 4
July: tháng 7
3. Lời giải chi tiết
Lesson 2 Bài 2
1. Nội dung câu hỏi
Listen and circle.
2. Phương pháp giải
Nghe và khoanh tròn.
3. Lời giải chi tiết
a. Jane | b. eight/8 | c. two/2 |
d. pizza | e. September | f. January |
Bài nghe:
a. My name is Jane. It is J-A-N-E.
(Tên tôi là jane. Đó là J-A-N-E.)
b. People think I'm 8 years old, but I'm 9 years old.
(Mọi người nghĩ tôi 8 tuổi nhưng thực ra tôi mới 9 tuổi.)
c. I've got two sisters and a brother. My two sisters and I share a bedroom in my house.
(Tôi có hai chị gái và một anh trai. Hai chị em tôi ở chung một phòng ngủ trong nhà tôi.)
d. Our family members like pizza and orange juice very much. We often have pizza for lunch on Saturdays.
(Các thành viên trong gia đình chúng tôi rất thích pizza và nước cam. Chúng tôi thường ăn pizza vào bữa trưa vào thứ Bảy.)
e. I like September. I can go to school and see my friend there.
(Tôi thích tháng Chín. Tôi có thể đến trường và gặp bạn tôi ở đó.)
f. I don't like January. I can't play a game in the park with my friend that month.
(Tôi không thích tháng một. Tôi không thể chơi trò chơi trong công viên với bạn tôi trong tháng đó.)
Lesson 2 Bài 3
1. Nội dung câu hỏi
Read and circle.
2. Phương pháp giải
Đọc và khoanh.
3. Lời giải chi tiết
a. Eva | b. Eva’s mother | c. Alex’s brother |
d. Alex’s parent | e. Alex and Eva’s brother | f. Eva’s brother and father |
Tạm dịch:
Tôi là Eva. Ngày sinh nhật của tôi là vào tháng mười một. Sinh nhật của bố tôi là vào tháng 10 và sinh nhật của mẹ tôi là vào tháng 12. Tôi có hai anh em. Sinh nhật của họ là vào tháng ba và tháng mười.
Tôi là Alex. Tôi có một anh trai và một em gái. Sinh nhật của bố và mẹ tôi là vào tháng Hai. Sinh nhật của chị gái tôi và anh trai tôi là vào tháng Tư. Sinh nhật của tôi là vào giữa tháng Hai và tháng Tư.
Lesson 2 Bài 4
1. Nội dung câu hỏi
Write about your friends’ birth months.
2. Phương pháp giải
Viết về tháng sinh của bạn bè bạn.
3. Lời giải chi tiết
a. Whose birthday is in March? (Sinh nhật của ai vào tháng 3?)
It’s Lucy’s. (Đó là của Lucy.)
b. Whose birthday is in December? (Sinh nhật của ai vào tháng 12?)
It’s Hi’s. (Đó là Hi.)
c. Whose birthday is in January? (Sinh nhật của ai vào tháng 1?)
It’s Ly’s. (Đó là của Ly.)
d. Whose birthday is in June? (Sinh nhật của ai vào tháng 6?)
It’s Luy’s. (Là của Luy.)
e. Whose birthday is in April? (Sinh nhật của ai vào tháng 4?)
It’s Icy’s. (Đó là của Icy.)
f. Whose birthday is in October? (Sinh nhật của ai vào tháng 10?)
It’s Phuong’s. (Đó là của Phương.)
Lesson 3 Bài 1
1. Nội dung câu hỏi
Reorder the ordinal numbers.
2. Phương pháp giải
Sắp xếp lại các số thứ tự.
3. Lời giải chi tiết
Lesson 3 Bài 2
1. Nội dung câu hỏi
Listen and circle.
2. Phương pháp giải
Nghe và khoanh.
3. Lời giải chi tiết
a. 21st
b. 13th
c. 20th
d. 25th
Bài nghe:
a. twenty-first
b. thirteenth
c. twentieth
d. twenty- fifth
Lesson 3 Bài 3
1. Nội dung câu hỏi
Follow the lines. Write.
2. Phương pháp giải
Đi theo các đường. Viết.
3. Lời giải chi tiết
a. When is your birthday, Lucy?
(Khi nào là sinh nhật của bạn, Lucy?)
It’s on the 28th of March.
(Đó là vào ngày 28 tháng 3.)
b. When is your birthday, Hugo?
(Khi nào là sinh nhật của bạn, Hugo?)
It’s on the 12th of October.
(Đó là vào ngày 12 tháng 10.)
c. When is the birthday, Charlie?
(Khi nào là sinh nhật, Charlie?)
It’s on the 1st of July.
(Đó là vào ngày 1 tháng 7.)
d. When is your birthday, Ms. Jane?
(Sinh nhật của cô là khi nào, cô Jane?)
It’s on the 22nd of February.
(Đó là vào ngày 22 tháng 2.)
e. When is your birthday, Mr. David?
(Sinh nhật của ông là khi nào, ông David?)
It’s on 31st of December.
(Đó là vào ngày 31 tháng 12.)
Lesson 3 Bài 4
1. Nội dung câu hỏi
Read and answer the questions.
2. Phương pháp giải
Đọc và trả lời câu hỏi.
3. Lời giải chi tiết
a. What day is it today?
(Hôm nay là thứ mấy?)
It's Sunday.
(Hôm nay là chủ nhật.)
b. When is Tommy’s birthday?
(Sinh nhật của Tommy là khi nào?)
It’s on 30th June.
(Đó là vào ngày 30 tháng 6.)
c. Whose birthday is in June?
(Sinh nhật của ai vào tháng 6?)
It’s Tommy’s and his sister’s.
(Đó là của Tommy và em gái anh ấy.)
d. What does his sister usually do at the party?
(Em gái anh ấy thường làm gì ở bữa tiệc?)
She usually plays piano.
(Cô ấy thường chơi piano.)
e. What is his favorite food at the party?
(Món ăn yêu thích của anh ấy trong bữa tiệc là gì?)
He likes her birthday cake.
(Anh ấy thích bánh sinh nhật của cô ấy.)
Tạm dịch:
Tên tôi là Tommy. Hôm nay là chủ nhật, ngày ba mươi tháng sáu. Hôm nay là sinh nhật tôi. Sinh nhật của chị tôi cũng vào tháng Sáu. Chúng tôi thường tổ chức tiệc sinh nhật cùng nhau. Nó vui. Trong bữa tiệc, chị tôi thường chơi piano và tôi hát bài Happy Birthday. Các thành viên trong gia đình tôi vỗ tay và hát theo tôi. Vào ngày đặc biệt này, mẹ tôi thường làm bánh sinh nhật cho chúng tôi. Nó đẹp. Tôi thích nó. Chúng tôi ăn bánh sinh nhật và trái cây. Tôi rất vui.
Phonics Bài 1
1. Nội dung câu hỏi
Say the word and colour the picture with the same sound.
2. Phương pháp giải
Nói từ và tô màu hình ảnh với âm thanh giống nhau.
3. Lời giải chi tiết
HS thực hành trên lớp
Phoncis Bài 2
1. Nội dung câu hỏi
Find the words having the same sound.
2. Phương pháp giải
Tìm những từ có âm thanh giống nhau.
3. Lời giải chi tiết
zoo: sở thú | June: tháng 6 | birthday: sinh nhật |
soup: súp | gym: phòng thể dục | mouth: miệng |
school: trường học | page: trang | bath: bồn tắm |
Thursday: thứ 5 |
Learn more Bài 1
1. Nội dung câu hỏi
Reorder.
2. Phương pháp giải
Sắp xếp lại.
3. Lời giải chi tiết
HOW TO MAKE A WEEKLY SCHEDULE
(CÁCH LẬP KẾ HOẠCH HÀNG TUẦN)
1. List your activities in the week.
(Liệt kê các hoạt động của bạn trong tuần.)
2. Draw a table of days of the week.
(Vẽ bảng các ngày trong tuần.)
3. Fill the activities in the table.
(Điền các hoạt động vào bảng.)
4. Make your schedule beautiful.
(Trang trí cho thời gian biểu.)
5. Follow it.
(Hãy làm theo nó.)
Learn more Bài 2
1. Nội dung câu hỏi
Read and complete.
2. Phương pháp giải
Đọc và hoàn thành.
3. Lời giải chi tiết
a. What do you do on Tuesday afternoons?
(Bạn làm gì vào chiều thứ ba?)
I go to the library.
(Tôi đi đến thư viện.)
b. What do you do on Friday evenings?
(Bạn làm gì vào tối thứ Sáu?)
I have a swimming class.
(Tôi có một lớp học bơi.)
c. What do you do on Sunday mornings?
(Bạn làm gì trong các buổi sáng chủ nhật?)
I go to the sports centre.
(Tôi đến trung tâm thể thao.)
d. What do you do on Monday evenings?
(Bạn làm gì vào tối thứ Hai?)
I play games.
(Tôi chơi trò chơi.)
e. What do you do on Sunday afternoons?
(Bạn làm gì vào những buổi chiều chủ nhật?)
I go fishing with my friend.
(Tôi đi câu cá với bạn tôi.)
Fluency Time! 3
SGK Toán 4 - Chân trời sáng tạo tập 1
Chủ đề 8. Quyền và bổn phận của trẻ em
Chủ đề: Yêu lao động
Chủ đề 1. Biết ơn người lao động
SGK Tiếng Anh Lớp 4 Mới
Đề thi, đề kiểm tra Tiếng Anh lớp 4
SHS Tiếng Anh 4 - Family and Friends
SHS Tiếng Anh 4 - i-Learn Smart Start
SBT Tiếng Anh 4 - Explore Our World
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Anh lớp 4
SBT Tiếng Anh 4 - i-Learn Smart Start
SHS Tiếng Anh 4 - Phonics-Smart
SBT Tiếng Anh 4 - Global Success
SHS Tiếng Anh 4 - Explore Our World
SHS Tiếng Anh 4 - Global Success
SBT Tiếng Anh 4 - Family and Friends
SBT Tiếng Anh Lớp 4
Ôn tập hè Tiếng Anh Lớp 4