/

/

Các trường đại học khối A dưới 20 điểm dành cho các bạn K12 tại Tp.HCM!

Admin FQA

06/06/2023, 16:50

326

Các trường đại học khối A dưới 20 điểm dành cho các bạn K12 tại Tp.HCM có những lựa chọn nào? Đại học thường yêu cầu học sinh đạt điểm số cao hơn để có cơ hội được nhận vào. Tuy nhiên, yêu cầu điểm số cụ thể để được vào đại học phụ thuộc vào từng quốc gia, từng trường và từng ngành học. Một số ngành học có yêu cầu điểm số cao hơn như y học, kỹ thuật, và khoa học tự nhiên, trong khi các ngành học khác có yêu cầu điểm thấp hơn.

Với mức 20 điểm, các em có thể học tại những trường nào? Cùng Admin tìm hiểu ngay trong bài chia sẻ sau đây nhé!

Trường Đại học Hoa Sen là một trường đại học tư thục tọa lạc tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Trường được thành lập vào năm 1991 và đã phát triển thành một trong những trường đại học hàng đầu của Việt Nam.

Các trường đại học khối A dưới 20 điểm dành cho các bạn K12 tại Tp.HCM!

Trường Đại học Hoa Sen có nhiều ngành học khác nhau trong các lĩnh vực như Kinh doanh và Quản trị, Truyền thông và Nghệ thuật, Thiết kế và Kiến trúc, Công nghệ thông tin, Du lịch và Dịch vụ... Các chương trình đào tạo của trường bao gồm cả bậc đại học và sau đại học. Các ngành hiện đang có tại trường với mức điểm dưới 20 như:

  • Công nghệ thông tin
  • Kỹ thuật phần mềm
  • Quản lý tài nguyên môi trường
  • Tài Chính – Ngân Hàng
  • Quản trị Kinh Doanh
  • Marketing
  • Quản trị Nhà Hàng và Dịch Vụ Ăn Uống….

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (Hong Bang International University - HIU) là một trường đại học tư thục tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Trường được thành lập vào năm 1997 và được biết đến là một trong những trường đại học hàng đầu về đào tạo ngôn ngữ và ngoại ngữ tại Việt Nam.

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng có cam kết đào tạo chất lượng, với sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên phát triển các kỹ năng mềm và khả năng làm việc trong môi trường quốc tế.

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng trong nhiều ngành học, bao gồm Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Du lịch và Khách sạn, Quan hệ công chúng, Ngoại ngữ, Công nghệ thông tin, Thiết kế đồ họa, Kiến trúc, Kỹ thuật, và nhiều ngành học khác. Cụ thể một số ngành có điểm chuẩn thấp được thống kê như sau:

  • Giáo dục mầm non
  • Giáo dục thể chất
  • Công nghệ điện ảnh, truyền hình
  • Thiết kế công nghiệp
  • Ngôn ngữ Anh
  • Nhật Bản học
  • Hàn Quốc học…

Trường Đại học Lao động Xã hội TP HCM là một trường đại học công lập tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Trường được thành lập vào năm 1975 và thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Trường cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng như Kinh tế, Quản lý công, Luật, Tâm lý học, Xã hội học, Lịch sử, Ngôn ngữ học, Văn học, và nhiều ngành học khác.

Trường Đại học Lao Động – Xã Hội, là trường đại học công lập, với đa ngành, đa lĩnh vực, vô cùng phong phú, tha hồ mà lựa chọn ngành học mà mình thích. Ngoài ra trường còn đào tạo theo cấp bậc đại học, Thạc Sĩ, Tiến Sĩ,…

  • Bảo hiểm
  • Công tác xã hội
  • Kinh tế (kinh tế lao động)
  • Luật kinh tế
  • Kế toán
  • Quản trị kinh doanh…

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP Hồ Chí Minh là một trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Việt Nam. Trường được thành lập vào năm 1955 và tập trung vào đào tạo ngôn ngữ, ngoại ngữ và tin học.

Trường Đại Học Ngoại Ngữ – Tin Học đặt mục tiêu phát triển năng lực ngôn ngữ và tin học của sinh viên, đồng thời khuyến khích sự phát triển cá nhân, khả năng giao tiếp quốc tế và nhận thức văn hóa. Trường cũng tạo cơ hội cho sinh viên tham gia học tập và trao đổi quốc tế thông qua các chương trình hợp tác và trao đổi sinh viên với các trường đại học khác trên toàn cầu.

Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City Open University - HCMCOU) là một trường đại học công lập tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Trường được thành lập vào năm 1993 và là một trong những trường đại học mở đầu tiên tại Việt Nam.

Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh tập trung vào việc cung cấp giáo dục và đào tạo cho người lao động và người đi làm, cũng như cho những người có mong muốn nâng cao trình độ học vấn và nghiệp vụ. Trường cũng có các chương trình đào tạo theo hình thức học tại xa và học trực tuyến để phục vụ sinh viên ở xa.

HCMCOU cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng trong nhiều lĩnh vực như Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Luật, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật, Ngôn ngữ học, Văn học, Quan hệ quốc tế, Giáo dục, và nhiều ngành học khác. Trường chủ trương đào tạo đa lộ trình, linh hoạt và phù hợp với nhu cầu học tập của sinh viên.

Các ngành tuyển sinh khối A có đầu vào dưới 20 điểm trong trường có thể kể đến như: 

  • Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng;
  • Công nghệ sinh học
  • Công nghệ sinh học
  • Kế toán
  • Quản trị kinh doanh….

Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City University of Agriculture and Forestry - NLU) là một trường đại học công lập tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Trường được thành lập vào năm 1955 và là một trong những trường đại học nổi tiếng về ngành nông lâm nghiệp tại Việt Nam.

Các trường đại học khối A dưới 20 điểm

NLU cung cấp các chương trình đào tạo trong lĩnh vực Nông học, Lâm học và Công nghệ sinh học. Trường cung cấp đa dạng các ngành học bao gồm Nông nghiệp, Lâm nghiệp, Sinh học, Công nghệ thực phẩm, Kỹ thuật hóa học nông nghiệp, Quản lý môi trường, Công nghệ thông tin nông nghiệp và nhiều ngành học khác liên quan đến nông lâm nghiệp và môi trường.

NLU đặt mục tiêu đào tạo những chuyên gia có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực nông lâm nghiệp, đồng thời khuyến khích nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng và bền vững của nông nghiệp và lâm nghiệp.

Những ngành lấy điểm đại học khối A dưới 20 điểm tại Nông Lâm có thể kể đến như:

  • Phát triển nông thôn
  • Lâm học
  • Lâm nghiệp đô thị
  • Quản lý tài nguyên rừng
  • Nuôi trồng thủy sản
  • Công nghệ kỹ thuật nhiệt
  • Sư phạm kỹ thuật nông nghiệp…

Đại học Quốc tế Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (International University - IU) là một thành viên của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Việt Nam. IU được thành lập vào năm 2003 và là một trường đại học nổi tiếng về đào tạo quốc tế và tiếng Anh tại Việt Nam.

IU cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng trong nhiều lĩnh vực như Kỹ thuật, Công nghệ thông tin, Khoa học và Kỹ thuật môi trường, Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Quan hệ quốc tế, Công nghệ sinh học, và nhiều ngành học khác. Trường có những chương trình đào tạo chất lượng cao, linh hoạt và phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế.

IU đặt mục tiêu đào tạo những cán bộ, nhà lãnh đạo và nhà nghiên cứu có kiến thức chuyên sâu, kỹ năng quốc tế và khả năng làm việc trong môi trường toàn cầu. Trường cũng tạo cơ hội cho sinh viên tham gia học tập và trao đổi quốc tế thông qua các chương trình hợp tác và trao đổi sinh viên với các trường đại học khác trên toàn cầu.

Trường chủ yếu xét tuyển các ngành theo khối A và khối A1, mức điểm lệch những năm gần đây phổ biến là 17 đến 20 điểm. Các chuyên ngành sinh viên có thể lựa chọn bao gồm hóa sinh, công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm, kỹ thuật điện tử và truyền thông, kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, và kỹ thuật dân dụng.

Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City University of Technology - HCMUT) là một trường đại học công lập tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Trường được thành lập vào năm 1957 và là một trong những trường đại học công nghệ hàng đầu của Việt Nam.

Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh có khá nhiều ngành lấy điểm chuẩn đầu vào dưới 20 

HCMUT cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng cao trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, Kỹ thuật điện và điện tử, Kỹ thuật máy tính, Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật công trình, Kỹ thuật vật liệu, Kỹ thuật hóa học, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật ô tô và nhiều ngành học khác liên quan đến công nghệ.

HCMUT đặt mục tiêu đào tạo các cán bộ, kỹ sư và nhà nghiên cứu có kiến thức chuyên sâu và khả năng ứng dụng công nghệ trong thực tế. Trường tạo điều kiện cho sinh viên thực hiện nghiên cứu, phát triển sản phẩm và tham gia vào các dự án công nghệ thực tế.

Điểm chuẩn ĐH Công nghệ 2022 là 18-22. Ngành Dược học của Đại học Công nghệ  TP.HCM lấy điểm xét tuyển cao nhất với 22 điểm. Tiếp theo là kinh doanh quốc tế, thiết kế thời trang, kiến ​​trúc và hệ thống thông tin quản lý với 20 điểm.

Các ngành còn lại điểm 18-19 tương đối cao như đa phương tiện. Việt Nam học; Hàn Quốc học; Tiếng Anh; Thiết kế nội thất, Kiến trúc, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Truyền thông đa phương tiện, Đông phương học. Vì vậy, đây là một trong những ngôi trường phù hợp cho những sinh viên có bằng cấp khá.

Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City University of Industry - HCMIU) là một trường đại học công lập tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Trường được thành lập vào năm 2006 và tập trung vào đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngành công nghiệp và kinh doanh.

HCMIU cung cấp các chương trình đào tạo trong nhiều lĩnh vực như Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Kỹ thuật Điều khiển tự động, Kỹ thuật Công nghệ thông tin, Kỹ thuật Công nghiệp, Kỹ thuật Xây dựng, Quản trị Kinh doanh, Kế toán, và nhiều ngành học khác liên quan đến công nghiệp và kinh doanh.

Điểm chuẩn Đại học Công nghiệp TP.HCM năm 2023 từ 17 đến 24,5. Các ngành có điểm chuẩn dưới 20 gồm kế toán, tài chính ngân hàng, quản trị khách sạn, quản trị kinh doanh, quản trị du lịch và lữ hành, thương mại điện tử, cơ khí chế tạo, cơ khí chế tạo, công nghệ nhiệt, công nghệ dệt may, thiết kế thời trang, công nghệ máy tính, công nghệ thực phẩm. ...

Đại học Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City University of Natural Resources and Environment - HCMUNRE) là một trường đại học công lập tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Trường được thành lập vào năm 1975 và là một trong những trường đại học hàng đầu về lĩnh vực tài nguyên và môi trường tại Việt Nam.

Đại học Tài nguyên & Môi trường TP Hồ Chí Minh

HCMUNRE cung cấp các chương trình đào tạo trong lĩnh vực Tài nguyên nước, Khoa học môi trường, Quản lý môi trường, Công nghệ môi trường, Quản lý tài nguyên, Kỹ thuật tài nguyên, và nhiều ngành học khác liên quan đến tài nguyên và môi trường.

HCMUNRE đặt mục tiêu đào tạo những cán bộ, kỹ sư và nhà quản lý có kiến thức chuyên sâu về tài nguyên và môi trường, có khả năng áp dụng công nghệ và quản lý hiệu quả để bảo vệ và phát triển tài nguyên và môi trường bền vững.

Trường cũng thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước để tạo ra các giải pháp sáng tạo và ứng dụng công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM có điểm chuẩn từ 14 - 16 phù hợp với những thí sinh có học lực từ trung bình đến khá. Kết quả tốt trong một số lĩnh vực. B. Hệ thống thông tin, Thủy văn, Địa chất, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật tài nguyên nước, Quản lý tổng hợp tài nguyên nước, Quản lý tài nguyên khoáng sản. Quản lý tài nguyên và môi trường biển

Đại học Nguyễn Tất Thành (Nguyen Tat Thanh University) là một trường đại học tư thục tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Trường được thành lập vào năm 1995 và đã trở thành một trong những trường đại học tư hàng đầu của Việt Nam.

Đại học Nguyễn Tất Thành cung cấp một loạt các chương trình đào tạo trong nhiều lĩnh vực như Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Luật, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật Điện tử, Y học, Dược học, Nghệ thuật và Thiết kế, và nhiều ngành học khác.

Năm 2022, điểm chuẩn Đại học Nguyễn Tất Thành sẽ tăng so với năm 2019 nhưng chỉ trong khoảng 15 - 24 điểm. Y dược có điểm chuẩn cao nhất là 24 điểm, tiếp đến là dược 21 điểm, y học dự phòng, kỹ thuật xét nghiệm và điều dưỡng 19 điểm, kỹ thuật xe 17 điểm và quản trị kinh doanh 17 điểm. Điểm chuẩn ngành Quản trị kinh doanh và quản trị khách sạn là 16 điểm, các ngành khác là 15 điểm.

Các trường đại học khối A dưới 20 điểm trên cả nước có rất nhiều sự lựa chọn để các em có thể theo học. Vậy nên, nếu không có số điểm quá cao trong quá trình thi đại học thì các em cũng đừng nản nhé! Sẽ có rất nhiều cơ hội để các bạn có thể bước vào cánh cổng đại học và theo đuổi chuyên ngành mình yêu thích!

Theo dõi Admin nếu muốn biết thêm nhiều thông tin tuyển sinh hữu ích mới nhất nhé!

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Cấu trúc “difficult” hay và chuẩn xác nhất

Khám phá cấu trúc “difficult” trong tiếng Anh, cách sử dụng và ví dụ minh họa chi tiết. Bài viết cung cấp hướng dẫn rõ ràng giúp bạn nắm vững và sử dụng cấu trúc này một cách hiệu quả.

Admin FQA

15/05/2024

new
Cách dùng cấu trúc Stop hay và chuẩn xác nhất

Tìm hiểu cách dùng cấu trúc “Stop” trong tiếng Anh, bao gồm các dạng phổ biến và ví dụ minh họa chi tiết. Bài viết giúp bạn nắm vững và sử dụng cấu trúc này một cách hiệu quả.

Admin FQA

15/05/2024

new
Cấu trúc “Recommend” và các lưu ý khi sử dụng

Bài viết này giải thích chi tiết về cấu trúc "Recommend" trong tiếng Anh, bao gồm định nghĩa, cách dùng và các ví dụ minh họa.

Admin FQA

15/05/2024

new
Lời chúc sinh nhật trong Tiếng Anh hay nhất

Sinh nhật là một dịp đặc biệt để chúng ta bày tỏ tình cảm và sự trân trọng dành cho những người thân yêu. Thay vì những món quà vật chất, hãy dành tặng họ những lời chúc sinh nhật bằng tiếng Anh chân thành và ý nghĩa để thể hiện sự quan tâm và lời chúc tốt đẹp nhất. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những lời chúc sinh nhật bằng tiếng Anh hay và phù hợp với từng đối tượng.

Admin FQA

15/05/2024

new
Lời chúc 20/11 trong Tiếng Anh hay nhất

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp để chúng ta tôn vinh và trân trọng những người thầy cô giáo đã dìu dắt, truyền đạt kiến thức và góp phần định hướng tương lai cho mỗi học trò. Thay vì những món quà vật chất, hãy dành tặng thầy cô những lời chúc 20/11 bằng tiếng Anh chân thành và ý nghĩa để thể hiện tình cảm và sự biết ơn của bạn. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những lời chúc 20/11 bằng tiếng Anh hay và phù hợp với từng đối tượng.

Admin FQA

15/05/2024

new
Lời chúc 20/10 trong Tiếng Anh hay nhất

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp để chúng ta tôn vinh và trân trọng những người phụ nữ tuyệt vời trong cuộc sống. Thay vì những món quà vật chất, hãy dành tặng họ những lời chúc 20/10 bằng tiếng Anh chân thành và ý nghĩa để thể hiện tình cảm của bạn. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những lời chúc 20/10 bằng tiếng Anh hay và phù hợp với từng đối tượng.

Admin FQA

15/05/2024

Bạn muốn xóa bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi