/

/

Top trường THPT Hà Tĩnh - Danh sách 10 trường chất lượng cao

Admin FQA

16/06/2023, 17:21

3872

Hà Tĩnh vẫn luôn là một mảnh đất hiếu học với nhiều ngôi trường nắm giữ vị trí Thủ khoa, Á khoa. Nếu các em học sinh đang phân vân chưa biết chọn theo học ngôi trường phổ thông nào cho bản thân thì hãy theo dõi bài viết sau của Admin. Bài viết tổng hợp Top trường THPT Hà Tĩnh có chất lượng giảng dạy tốt nhất!

Nhắc tên đầu tiên trong danh sách Top trường THPT Hà Tĩnh thì không thể không kể đến THPT chuyên Hà Tĩnh. Một ngôi trường lấy chất lượng và sự hài lòng từ học sinh, phụ huynh làm kim chỉ nam phát triển mang đến những dịch vụ đảm bảo quy trình đạt chuẩn. Đến với ngôi trường này các em sẽ được giảng dạy bởi đội ngũ giáo viên có trách nhiệm, có tâm và chuyên môn cao. Hơn nữa mọi thông tin của trường đều được công khai minh bạch, rõ ràng để tham khảo.

Trường THPT chuyên Hà Tĩnh

Trường THPT chuyên Hà Tĩnh thành lập từ năm 1991 với vị trí trường chuyên duy nhất tỉnh. Trải qua hơn 30 năm phát triển vẫn luôn luôn nằm trong top 10 trường toàn quốc về kết quả thi tuyển đại học. Tỷ lệ tốt nghiệp và đỗ đại học đạt 100%, học sinh có điểm trung bình trên 27 điểm - nhiều đến mức không đếm xuể. 

Điển hình như chàng trai Võ Anh Đức ngay từ năm lớp 5 đã tham gia cuộc thi toán tuổi thơ đạt huy chương bạc, 8 năm sau lại mang về huy chương vàng Olympic toán quốc tế. Bảng thành tích còn dài hơn mang lại sự khâm phục như: nhất toán tỉnh, nhì toán quốc gia năm lớp 12 (lúc này Đức đang học 11). Người thứ hai là cựu học sinh Phan Mạnh Tân từng vô địch đường lên đỉnh Olympia năm 2001 lần thứ 2 sau đó du học và sinh sống làm việc tại Úc.

Vào mỗi mùa tuyển sinh THPT Hà Tĩnh vẫn luôn được nhắc tên với những lớp học giỏi nhất. Do đó các em học sinh có học lực khá tốt hoặc chuyên giỏi về một bộ môn nào đó có thể đăng ký tham gia thử sức bản thân tại ngôi trường chuyên này. 

Thành lập từ những năm đầu khi đất nước giành độc lập cho đến nay THPT Phan Đình Phùng đã trải qua hơn 70 năm tuổi cùng bề dày truyền thống đất học. Dù ở thời kỳ nào trường cũng đều khẳng định rõ vai trò là cánh chim đầu đàn cho khối giáo dục phổ thông, đứng Top trường THPT Hà Tĩnh. Một chiếc nôi đào tạo, bồi dưỡng hiền tài xứng tầm trường trọng điểm ngành giáo dục tỉnh. 

Trường THPT Phan Đình Phùng

Đi liền với chủ trương giáo dục mới từ Bộ giao phó THPT Phan Đình Phùng cũng đổi mới căn bản và toàn diện về chất lượng giáo dục. Không ngừng nêu cao tinh thần đoàn kết, sự sáng tạo giữa thầy và trò, cùng nhau xây dựng trường trở thành đơn vị dẫn đầu khối không chuyên mang lại sự tin tưởng lớn từ học sinh, phụ huynh, cấp ủy đảng chính quyền. 

Cơ sở vật chất sau nhiều lần xây dựng đổi mới nay đã có những dãy phòng học khang trang, đảm bảo đủ lớp, đủ thiết bị học tập. Bên cạnh đó còn trang bị thêm hệ thống phòng học chức năng theo bộ môn, nhà thể thao, phòng họp sức chứa lớn phục vụ nhu cầu học và giải trí. Tất cả phòng học, thí nghiệm đều bổ sung các thiết bị hiện đại, quạt, hệ thống đèn bảo trì thường xuyên giúp tiết học đạt hiệu quả cao nhất.

THPT Hồng Lĩnh lọt top đầu của tỉnh Hà Tĩnh với đội ngũ cán bộ giáo viên kiến thức chuyên sâu, bề dày kinh nghiệm. Học sinh theo học tại trường được đào tạo bài bản cung cấp kiến thức bổ ích, nâng cao hơn lối tư duy sáng tạo, khích lệ tính tự giác. Sự đền đáp công sức ngày đêm nỗ lực của thầy và trò là kết quả nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp huyện, tỉnh và quốc gia. 

Trường THPT Hồng Lĩnh

Con số thể hiện như năm học 2019 - 2020 trường có 1004 học sinh phân bổ 27 lớp học. Tỷ lệ học sinh giỏi 145 em chiếm 14,44%; học sinh khá 692 em chiếm 68,92%; học sinh trung bình 167 em chiếm 16,63%; học sinh yếu là không có. Về kết quả thi học sinh giỏi tỉnh khối 12 có 80% đạt giải trong đó có 2 giải nhất, 3 giải nhì, 9 giải ba, 5 giải khuyến khích,...

Các năm học qua THPT Hồng Lĩnh đã chủ động, tích cực đổi mới rất nhiều trong công tác quản lý cũng như phương pháp dạy học. Cán bộ giáo viên gắn liền chuyên môn với nhiệm vụ học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Luôn tham gia, hoàn thành tốt các phong trào do ngành phát động từ đó góp phần xây dựng môi trường giáo dục thân thiện - hiệu quả - tích cực.

Phát huy những thành tích đã đạt, đầu tư thay đổi diện mạo, đoàn kết đồng lòng thầy và trò, mỗi thầy cô sẽ là một tấm gương sáng giữ vững thương hiệu trường đứng đầu trong Top trường THPT Hà Tĩnh. Khẳng định nơi đây chính là mái trường mang đậm bản sắc truyền thống, điểm sáng thu hút nhiều học sinh đào tạo những gen Z có định hướng riêng trong tương lai.

Trường THPT Hương Sơn vẫn luôn đi đầu trong Top trường THPT Hà Tĩnh về đào tạo học sinh giỏi trên địa bàn tỉnh. Nhiều năm liền trường khẳng định chất lượng đào tạo là một địa chỉ nhận sự tin cậy lớn không chỉ của học sinh mà còn của bậc phụ huynh. Đặc biệt với sự cải tiến công tác quản lý và giảng dạy, thực hiện đi vào kỷ cương nề nếp giúp số lượng học sinh giỏi và tỷ lệ học sinh đậu đại học tăng lên. 

Trường THPT Hương Sơn

Hơn 62 năm phát triển trường đã đào tạo hàng nghìn học sinh và đã có rất nhiều thế hệ trưởng thành nắm giữ cương vị quan trong trong nhiều lĩnh vực. Đội ngũ cán bộ giáo viên cũng được nhà trường quan tâm bồi dưỡng tiến tới xây dựng một hội đồng sư phạm đoàn kết, chuyên môn vững vàng, yêu nghề. Nhiều thế hệ giáo viên phấn đấu không ngừng mang về những danh hiệu cao quý góp phần tích góp trang sử vẻ vang của nhà trường.

THPT Hương Sơn không chỉ thi đua dạy tốt học tốt mà còn phát động các phong trào thi đua, hoạt động giáo dục ngoài giờ tạo khí thế vừa học vừa chơi. Cụ thể như: giảng dạy tuyên truyền pháp luật, học nghề, hướng nghiệp, tham quan học tập, tổ chức tốt việc học thêm, văn nghệ, hoạt động ngoại khóa,...Trong tương lai trường sẽ còn nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện hơn nữa giúp học sinh rèn luyện thêm kỹ năng sống. 

THPT Kỳ Anh là một trường phổ thông đầu tiên của huyện Kỳ Anh thành lập năm 1965. Trải qua hơn 50 năm xây dựng và đào tạo đội ngũ cán bộ giáo viên cùng các thế hệ học trò đã không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục. Các giáo viên chủ động nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ hội nhập phương pháp giảng dạy theo từng thời kỳ, học sinh tích cực học tập, sáng tạo giành nhiều giải thưởng. 

Trường THPT Kỳ Anh

Cho đến nay trường đã đào tạo hơn 19.000 thế hệ học sinh với con số trình độ đại học - cao đẳng là 11.469, thạc sĩ 968, tiến sĩ 65, bác sĩ hơn 1.200 và 15 thầy thuốc ưu tú. Hệ thống cơ sở vật chất dần khang trang, kiên cố, khuôn viên sư phạm sạch đẹp tương ứng với một bề dày lịch sử lâu đời.  THPT Kỳ Anh đã phát triển vượt bậc cả về quy mô trường lớp lẫn đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, hình ảnh, uy tín nhà trường trong xã hội.

Nỗ lực không ngừng nghỉ của cô và trò đã được ghi nhận bằng những  phần thưởng, bằng khen cao quý. Một mái trường thân yêu biết bao thể thế học tập đang đóng góp cho đất nước trên khắp mọi miền. 

Mái trường Nguyễn Văn Trỗi vẫn luôn khắc sâu trong lớp lớp thế hệ giáo viên và học sinh niềm tự hào khó quên. Các thầy cô đã tận tụy cống hiến, chắp đôi cánh tri thức cho nhiều học trò bước vào ngưỡng cửa tương lai làm rạng ranh quê hương đất nước. 

Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi

Trải qua biến động lịch sử hoàn thành mọi nhiệm vụ giáo dục đào tạo theo từng giai đoạn trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đã dần lớn mạnh hơn khẳng định vị trí cao trong Top trường THPT Hà Tĩnh. Học sinh của trường chăm ngoan học giỏi, có ý chí vượt khó, nắm bắt chuẩn mực tư cách đạo đức. Song song là đội ngũ giáo viên đạt chuẩn, nghiêm túc, nề nếp khách quan trong giảng dạy cũng như đánh giá học sinh. 

Tất cả nét đẹp đó, sự đầu tư cho giáo dục và cơ sở vật chất hiện đại tạo nên một phong cách riêng cho thầy và trò của trường khi nhắc về nơi từng học tập.Tiêu chuẩn đầu vào của trường cũng không quá cao nhưng các em cũng nên cân nhắc học lực bản thân để giúp quá trình học tập có kết quả tốt nhất.

Trong gần nửa thế kỷ xây dựng và phát triển trên quê hương Đức Thọ giàu truyền thống cách mạng trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai vẫn luôn dẫn đầu về chất lượng đào tạo. Trường có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp phổ thông 12 đạt 100% và tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học danh giá đứng top đầu trong Top trường THPT Hà Tĩnh. 

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Hướng đến tăng cường giáo dục truyền thống xen lẫn đào tạo đạo đức, lối sống cũng như lý tưởng cách mạnh, ứng xử văn hóa, ý thức chấp hành luật pháp,...Từ đó xây dựng một ngôi trường thân thiện, lành mạnh đổi mới phương pháp dạy học theo hướng hiện đại nhắm tới nâng cao toàn diện phẩm chất, năng lực. Bên cạnh đó còn gắn liền kiểm tra với chương trình giáo dục phổ thông mới giúp học sinh tự định hướng nghề nghiệp. 

Đặc biệt trong những năm học tới nhà trường còn đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất xây dựng khuôn viên, bổ sung thiết bị đạt chuẩn nhiều hơn nữa. Xây dựng đội ngũ, đào tạo nhân tài cho nước nhà góp sức viết vào trang sử ngày càng rạng rỡ.

Qua quá trình dài trưởng thành các thầy cô và học trò trường THPT Lý Tự Trọng vẫn luôn làm tốt mọi nhiệm vụ được giao phó, vượt qua khó khăn đem về nhiều thành tích đáng kể đến. Đặc biệt trường còn trở thành điểm sáng trong Top trường THPT Hà Tĩnh nhận được sự quan tâm từ học sinh và phụ huynh, chính quyền đảng ủy. 

Trường THPT Lý Tự Trọng

Các giáo viên của trường luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, gìn giữ phẩm chất đạo đức, tận tụy hoàn thành nâng cao chất lượng giáo dục. Học sinh luôn noi gương người anh hùng Lý Tự Trọng phấn đấu, rèn luyện cống hiến cho đất nước trở thành những nhà lãnh đạo, người chiến sĩ, cán bộ cao cấp, doanh nhân,... 

Chất lượng giáo dục THPT Lý Tự Trọng đạt nhiều kết quả tích cực: tỷ lệ học sinh giỏi top 5 tỉnh, tỷ lệ học sinh đậu đại học trên 50%, ba năm liền nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, nhận nhiều bằng khen và giấy khen khác từ Bộ giáo dục và thủ tướng. 

Trường THPT Trần Phú cũng là 1 trong Top trường THPT Hà Tĩnh có chất lượng giáo dục đáng chú ý với hơn 60 năm tuổi. Đặc biệt đã có khoảng 30.000 học sinh từng trưởng thành tại đây, nhiều học sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong thi tuyển các môn học sinh giỏi và trong số đó còn có nhiều cựu học sinh thành đạt cống hiến cho sự nghiệp phát triển đất nước. 

Trường THPT Trần Phú Hà Tĩnh

Các thầy cô tại trường luôn định hướng ý thức học tập cho học sinh, hướng dẫn đưa ra phương pháp học tập phù hợp với hoàn cảnh của gia đình. Bởi vậy mà học sinh theo học tại trường THPT Trần Phú luôn ý thức được việc học để thoát nghèo. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp và đỗ cao đẳng đại học khoảng gần 500 học sinh. 

Ngoài ra, khi theo học tại trường Trần Phú các em còn được tiếp cận phương pháp học tập văn hóa từ cơ bản đến nâng cao có chọn lọc. Học sinh vừa học ở các buổi chính khóa vừa theo học thêm các buổi chiều trong trường giúp giảm tải lượng kiến thức tiếp thu cùng lúc. 

Dù chỉ có hơn 30 năm chặng đường phát triển có thể là chưa đủ dài với một số trường nhưng vẫn là thời gian đáng ghi nhớ của nhiều thế hệ thầy và trò. Chặng đường dài đã qua với niềm tự hào phát huy truyền thống hiếu học THPT Nghèn đã trở lên vững mạnh đào tạo ra những nhân tài đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. 

Trường THPT Nghèn Hà Tĩnh

Đội ngũ giáo viên của trường với hơn 30% đạt trên chuẩn, tỷ lệ khá cao so với các trường THPT khác tại tỉnh. Cơ sở vật chất hiện đại đầy đủ trang thiết bị, khuôn viên với 39 lớp học, hơn 1.500 học sinh đã tạo nên một tập thể đoàn kết từng ngày thay đổi diện mạo của nhà trường. Không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua học tập nên một tầm cao mới xứng đáng là trường điểm thu hút nhiều thế hệ học sinh. 

Có thể nói trong tâm hồn của mỗi thầy cô và học trò đều cháy sáng ngọn lửa nhiệt tình, bền bỉ, chủ động trong học tập. Sáng tạo nhiều phương pháp giáo dục chất lượng mang lại thành tích cao cung cấp nhiều nhận tài gen Z trẻ cho các công ty, xí nghiệp. 

>> Xem thêm:

Trên đây là Top trường THPT Hà Tĩnh mà Admin tổng hợp lại giúp các em có thể tham khảo và so sánh ngôi trường phù hợp đúng với tiêu chí bản thân mong chờ. Hy vọng khi tham khảo xong các em sẽ đưa ra một quyết định đúng đắn mang lại thành công cho tương lai sau này. Chúc các em thành công trên con đường học tập.

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi