/

/

Danh sách Top 6 trường THPT Ninh Bình với chất lượng đào tạo cao

Admin FQA

05/06/2023, 06:30

2729

Ở Ninh Bình có rất nhiều trường THPT có truyền thống hiếu học và được nhiều học sinh quan tâm. Tuy nhiên đâu là các trường thuộc top trường THPT Ninh Bình với chất lượng đào tạo tốt nhất thì hãy cùng admin tìm hiểu nhé. Bài viết sau đây sẽ giúp các em có cái nhìn tổng quan hơn về những ngôi trường phổ thông có tỷ lệ cạnh tranh cao.

THPT chuyên Lương Văn Tụy là một trường phổ thông thuộc hệ thống trường chuyên của Việt Nam. Năm 2007 trường còn lọt xếp hạng thứ 35 trong top 100 trường THPT hàng đầu Việt Nam và xếp thứ 38 danh sách 100 trường THPT đạt điểm thi cao đẳng - đại học cao nhất. Năm học 2020 - 2021 trường còn chuyển về địa điểm mới với cơ sở vật chất được bổ sung vô cùng khang trang và được đánh giá đẹp nhất trong top trường THPT Ninh Bình, lọt top 5 trường THPT chuyên hiện đại khu vực miền Bắc.

Trường THPT Chuyên Lương Văn Tụy

Tính đến nay trường có 39 lớp học với đầy đủ thiết bị màn hình tương tác thông minh, âm thanh ánh sáng hiện đại, bàn ghế riêng cho từng học sinh đạt chuẩn, học sinh có tủ đồ riêng, cây nóng lạnh uống nước đáp ứng cho gần 1300 học sinh,...Về tỷ lệ học sinh trúng tuyển các trường đại học trên 95% được ghi danh vào các trường lớn như: Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Tài chính, Đại học luật Hà Nội, Đại học Ngoại thương; tỷ lệ học sinh giỏi quốc gia trên 60%. 

Cán bộ giáo viên trường hiện nay có 7 nhà giáo ưu tú, hàng trăm giáo viên đạt giỏi và danh hiệu chiến sĩ thi đua, rất nhiều học sinh đạt thành tích cao bồi dưỡng học sinh giỏi nhận bằng khen từ chính phủ, các cấp ủy. Về đảng bộ nhà trường được công nhận là tổ chức Đảng trong sạch liên tục, Đoàn thanh niên trường nhiều năm là lá cờ đầu của khối THPT.

THPT Nguyễn Huệ tọa lạc tại tổ 9 phường Bắc Sơn của thành phố Tam Điệp được xếp hạng cao trong top trường THPT Ninh Bình. Năm 2007 nhà trường cũng được xếp hạng trong danh sách 100 trường có điểm thi đại học , cao đẳng cao nhất và cũng là trường đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của tỉnh thuộc bậc THPT. Tổng diện tích nhà trường được xây dựng là 23.8855m22 bao quanh là môi trường sạch - xanh, bóng cây phủ mát. Có 27 phòng học về văn hóa, 12 phòng học bộ môn, 2 phòng thư viện sách cùng nhiều tài liệu phục vụ học sinh và giáo viên tra cứu, tham khảo. 

Trường THPT Nguyễn Huệ

Về phương pháp giảng dạy nhà trường hướng đến sự tiên tiến, hỗ trợ tối đa trang thiết bị hiện đại kết hợp tích cực đổi mới phương pháp phù hợp với mô hình giúp việc học trở lên hứng thú hay vì tiết học khô khan như trước đây. Học sinh theo học được bố trí thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng hoàn hảo cho các buổi học chính, tiết học thêm, ngoại khóa chuyên đề. Ngoài ra nhà trường còn thường xuyên tổ chức câu lạc bộ năng khiếu từ văn hóa, thể thao đến nghệ thuật sáng tạo, các buổi hội thảo, cuộc thi olympic, cinema,...giúp học sinh phát huy tốt nhất năng lực của bản thân. 

Năng lực cán bộ giáo viên 100% tốt nghiệp đại học với 30% có trình độ thạc sĩ, nhà giáo ưu tú. Tập thể giáo viên là những chiến sĩ tuyển chọn từ những trường có tiếng với năng lực chuyên môn vững vàng, du học sinh, có kinh nghiệm ôn luyện thi học sinh giỏi, phẩm chất tâm huyết với nghề. Đặc biệt nhà trường còn mời đội ngũ cán bộ nước ngoài có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh giúp trao đổi, trau dồi nhiều kiến thức mới bổ ích.

THPT Đinh Tiên Hoàng xây dựng gần với ngọn núi Mỹ Nhân nổi tiếng của tỉnh Ninh Bình, cơ sở vật chất khang trang hiện đại, khuôn viên có diện tích hơn 17.00m2. Khu học tập của trường bao gồm các lớp học và phòng thí nghiệm, 3 phòng tin, 3 phòng ngoại ngữ, thư viện sách mới nâng cấp chưa hơn 1000 cuốn sách, phòng đọc sách,...Một số lớp học gắn thiết bị phương tiện dạy học hỗ trợ giảng dạy. Khu hoạt động gồm có nhà thể chất, sân bóng đá - bóng chuyền - bóng rổ dành cho học sinh học và giải trí. 

Trường THPT Đinh Tiên Hoàng

Chất lượng giáo dục: Trường có đội ngũ giáo viên có trình độ cao với 21,9% đạt trình độ thạc sĩ, nhiều giáo viên giỏi, một số còn là giáo viên cốt cán của ngành giáo dục tỉnh Ninh Bình. 100% giáo viên đều vận dụng tốt công nghệ thông tin vào giảng dạy và bồi dưỡng học sinh. 

Ngoài ra nhà trường còn nhiều năm được công nhận là tập thể tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc đứng đầu trong việc đổi mới phương pháp dạy, tham gia nghiên cứu khoa học nhiều nhất. Trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật, học sinh sáng tạo có nhiều học sinh đạt giải thưởng lớn. Như vậy chúng ta có thể thấy THPT Đinh Tiên Hoàng xứng đáng thuộc top trường THPT Ninh Binh chất lượng, là một sân chơi và môi trường học đào tạo nhiều kỹ năng.

THPT Kim Sơn A được xây dựng vào năm 1961 theo nhu cầu học tập của nhân dân trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội. Trường có 33 phòng học với 12 phòng chức năng, 27 phòng làm việc được trang bị đầy đủ thiết bị cần thiết cho cán bộ giáo viên trong trường. Tổng số giáo viên là 84 cán bộ trong đó có 23 giáo viên trình độ thạc sĩ với chuyên môn nghề giáo vững vàng giàu kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy độc đáo giúp học sinh hiểu và áp dụng hiệu quả. Đặc biệt thầy cô đều thân thiện, cởi mở nắm bắt tâm tư học sinh trở thành người bạn đồng hành cùng các em trong quá trình định hướng tương lai.

Trường THPT Kim Sơn A 

Hệ thống phòng học văn hóa thoáng mát, rộng rãi bàn ghế đạt tiêu chuẩn cho lứa tuổi học sinh. Cùng với hệ thống tivi kết nối mạng trên lớp phục vụ cho việc giảng dạy của giáo viên giúp học sinh tiếp cận kiến thức hiệu quả qua công nghệ thông tin. Về các phòng bộ môn đáp ứng đủ tiêu chuẩn, khu đa năng và sân thể thao, thư viện sách phong phú, khu vệ sinh tiện nghi sạch sẽ đạt chuẩn quốc gia từ năm 2017.

Kết quả học tập và thành tích đạt được của nhà trường cùng học sinh cũng cho thấy được thứ hạng trong top trường THPT Ninh Bình. Từ năm 2010 đến nay tỷ lệ học sinh đạt khá giỏi trên 70%, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 98,2%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp 12 đạt trên 99,8%; tỷ lệ chất lượng học sinh đỗ đại học tăng liên tục qua các năm với nhiều học sinh đậu trường đại học uy tín tốp đầu. Hơn nữa, THPT Kim Sơn A còn vinh dự khi là trường phổ thông duy nhất trong tỉnh, số ít trường đón cầu truyền hình trực tiếp 2 lần. Cầu truyền hình là một sân chơi trí tuệ mở mang kiến thức cho học sinh và các em đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm.

Trải qua hơn 50 năm đi vào hoạt động trường THPT Yên Khánh A đã có hơn 17.000 học sinh tốt nghiệp, hơn 3000 học sinh tham gia huấn luyện quân đội, có 58 liệt sỹ và hơn 4500 học sinh hoàn thành tốt nghiệp đại học - sau đại học. 

Trường THPT Yên Khánh A

Mặt cơ sở vật chất của trường thời gian qua đã được củng cố lớn về chất lượng giúp thành quả giáo dục ngày càng nâng cao. Nhà trường trở thành một trong những đơn vị đứng đầu cả nước về chất lượng giáo dục góp phần làm giàu quê hương đất nước. Nguồn nhân lực trường đào tạo đều là những cá nhân xuất sắc, có ý chí phấn đấu, đam mê sáng tạo nhanh nhạy trước biến đổi xã hội mới. 

Các dãy phòng học, nhà hiệu bộ, nhà phụ trợ, cảnh quan sân trường, sân vui chơi, sân thể thao được thiết kế khoa học, ngăn nắp sạch sẽ. Hiện tại trường có tổng 37 phòng học, 7 phòng học bộ môn riêng, 1 phòng truyền thống, 1 thư viện với khoảng 20.000 đầu sách và tài liệu tham khảo, 1 kho thư viện với hơn 80 máy tính có kết nối mạng, 12 phòng làm việc cho ban giám hiệu cùng cán bộ nhà trường, 1 phòng y tế phục vụ đáp ứng nhu cầu sức khỏe.

Tỷ lệ học sinh tại trường có hạnh kiểm đạt loại tốt khá hàng năm đạt trên 98%. Số học sinh văn hóa giỏi tăng nhanh, số học sinh khá trên 60% và tỷ lệ lên lớp luôn đạt 100%. Những kết quả học lực và hạnh kiểm của trường luôn đứng đầu tỉnh, một môi trường học tập khá hoàn hảo. 

Trường THPT Binh Minh khá nổi tiếng trong top trường THPT Ninh Binh về thành tích giải thưởng học sinh giỏi và có tỷ lệ học sinh được chọn vào đội tuyển quốc gia khá cao. Khi theo học tại trường học sinh sẽ tiếp cận với chương trình giáo dục phổ thông mới giúp bản thân định hướng năng lực, bồi dưỡng phẩm chất. Các phương pháp, kỹ năng, hình thức kiểm tra được thay đổi thường xuyên để đánh giá,phân loại học sinh chính xác. 

Trường THPT Bình Minh góc nhìn toàn cảnh từ trên cao

Hàng năm, nhà trường còn tổ chức xây dựng tổ nhóm chuyên môn tử đó thống nhất xây dựng bài giảng phát huy tính chủ động với tần suất tăng cường. Giáo viên dạy áp dụng phương pháp tự học, nghiên cứu sách giáo khoa, vận dụng kiến thức xử lý các tình huống thực tế. Với trình độ giáo viên 100% đạt chuẩn và trên chuẩn chính là điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao chất lượng giáo dục thu hút học sinh ứng tuyển.

>> Xem thêm:

Mong rằng với những thông tin tại bài viết trên sẽ có ích cho các em trong quá trình tìm hiểu về top trường THPT Ninh Bình. Admin chúc các em thành công trên con đường học tập bản thân sắp và chuẩn bị tiến tới ngôi trường phù hợp là 1 trong 6 trường được gợi ý trong bài viết trên. Chọn môi trường tốt sẽ giúp các em học tập và phát triển tốt nhất đó nhé!

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi