/

/

Top 8 trường THPT Hòa Bình tốt nhất được đánh giá cao từ học sinh

Admin FQA

05/06/2023, 06:16

1845

THPT là quãng thời gian chất chứa nhiều kỉ niệm nhất và cấp học này cũng là một mốc quan trọng trong sự nghiệp đèn sách. Bởi vậy mà việc lựa chọn được một ngôi trường cấp 3 phù hợp có ý nghĩa rất lớn, vừa giúp bản thân rèn luyện vừa là nơi mở ra cánh cửa việc làm tại tương lai. Hơn nữa với một vùng đất đang phát triển như Hòa Bình với rất nhiều trường THPT thì việc chọn lọc càng khó hơn. Bài viết dưới đây Admin sẽ liệt kê về TOP trường THPT Hòa Bình tốt nhất các em nên tham khảo.

Một ngôi trường được thành lập năm 1970, đến nay trường THPT 19/5 Kim Bôi đã trở thành một ngôi trường có vị thế quan trọng. Quy mô đào tạo hơn 1000 học sinh mỗi năm với tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp vào đại học cao đẳng chiếm 20 - 30%. Bên cạnh đó trường còn được xếp trong top trường THPT Hòa Bình với số học sinh giỏi tỉnh đạt giải cao nhất. 

Trường THPT 19/5 Kim Bôi - Hòa Bình

Về mặt chất lượng giáo dục, phía nhà trường vẫn luôn chủ động nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy tạo sự thu hút cho học sinh và tăng sự sôi nổi phản biện. Cơ cấu điều hành, quản lý ban giám hiệu bổ sung các phần mềm như PMIS, SMAS, phần mềm quản lý thi, phần mềm sắp xếp thời khóa biểu, phần mềm thi nghề, sổ điểm điện tử,...Đặc biệt nhà trường còn gắn kết với phụ huynh, giáo viên và học sinh thông qua hệ thống tin nhắn SMAS, EDU.

THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ là một trường mang truyền thống giáo dục lâu đời, trung tâm đào tạo chất lượng cao của ngành giáo dục tỉnh Hòa Bình. Ngôi trường hơn 70 năm xây dựng và phát triển song hành với nhiệm vụ bồi dưỡng toàn diện, đào tạo chuyên sâu học sinh giỏi với nhiều thành tích xuất sắc. 

Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ

Minh chứng rõ nhất về chất lượng giáo dục với tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt trên 98%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT quốc gia và thi đỗ cao đẳng đại học trên 95%. Các học sinh giỏi của kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia hay kỳ thi sáng tạo khoa học đều đạt giải thưởng lớn. Những thế hệ học sinh của nhà trường đã và đang trưởng thành trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nắm giữ nhiều vị trí cao công tác khắp mọi miền đất nước. Không chỉ là cán bộ lãnh đạo, bác sĩ, kỹ sư, chiến sĩ hay nhà khoa học mà còn là doanh nhân thành đạt, nhà tư vấn có tiếng góp phần khẳng định truyền thống hiếu học của nhà trường và tỉnh nhà. 

Bên cạnh đó đội ngũ cán bộ giáo viên trường Hoàng Văn Thụ đáp ứng đủ các tiêu chuẩn sư phạm, nỗ lực khắc phục khó khăn, biết cách chủ động linh hoạt trong giảng dạy. Nhà trường cũng đã ghi nhận nhiều giải thưởng huân huy chương lao động, danh hiệu anh hùng, cờ thi đua cho thấy đây là một môi trường học sinh nên tham gia.

Khởi đầu là trường Thanh niên vừa học vừa làm đến nay đã đổi tên thành trường THPT Công Nghiệp Hòa Bình. Ngay từ những ngày đầu thành lập nhà trường vẫn luôn không ngừng phát triển lớn mạnh trở thành 1 trong top trường THPT Hòa Bình nhận được sự quan tâm lớn từ học sinh. Chất lượng giáo dục, hoạt động phong trào, chương trình ngoại khóa được tổ chức và thay đổi theo xu hướng thường xuyên giúp cho học sinh biết cách sáng tạo, định hướng tương lai cho mình. Từ chính ngôi trường này, lớp lớp thế hệ tốt nghiệp đóng góp lớn cho sự nghiệp phát triển đất nước. 

Trường THPT Công nghiệp Hòa Bình

Chất lượng giáo dục của trường hiện nay đang hướng đến đón đầu chương trình giáo dục phổ thông mới, xây dựng chương trình chi tiết giáo dục phổ cập tất cả các môn học. Không chỉ là đồng bộ về nội dung kiến thức mà còn thay đổi phương pháp giáo dục kết hợp tăng cường hoạt động ngoại khóa giúp việc học tiến gần với đời sống thực tế. 

Một nền móng vững chắc được tạo ra từ các thế hiện tiền nhiệm trong tương lai chắc chắn nhà trường sẽ còn chuyển mình mạnh mẽ hơn nữa, đầu tư đội ngũ cán bộ giáo viên năng động. Các học trò hôm nay và tương lai sẽ là những nhân tài nối tiếp trang sử vàng trong môi trường học tập hoàn hảo, hiện đại nhất.

Kế thừa truyền thống của thanh niên lao động xã hội chủ nghĩa, trường phổ thông dân tộc nội trú đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được bàn giao theo từng năm. Trường luôn dẫn đầu top trường THPT Hòa Bình về phong trào thi đua dạy tốt - học tốt và nhận khen thưởng từ đảng, nhà nước, Bộ giáo dục. Điển hình như năm học 2017 vinh dự nhận Huân huy chương lao động hạng ba. 

Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Hòa Bình

Phía cán bộ giáo viên nhà trường hiện có trên 80% giáo viên giỏi cấp tỉnh, 16 giáo viên có trình độ đào tạo thạc sĩ. Chất lượng giáo dục đồng nhất, nâng cao cả về 2 mặt với tỷ lệ học sinh hạnh kiểm khá tốt trên 98%, tỷ lệ học sinh khá giỏi trên 80%. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, đào tạo nhân tài luôn được phát huy và mang về nhiều thành tích khen thưởng xuất sắc. 

Hơn 60 năm phát triển trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Hòa Bình ngày càng giữ vững vị thế riêng trong sự nghiệp giáo dục. Các em hãy tin tưởng và lựa chọn tuyển sinh tại trường, với sự nghiệp phát triển mới trong tương lai nhà trường sẽ còn vững mạnh hơn nữa đào tạo nhiều nhân tài cống hiến cho nước nhà. 

Tháng 8/ 2019 trường THPT Lương Sơn chính thức được sáp nhập với THPT Nguyễn Trãi. Dù trong quá trình sáp nhập còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc chuyển đổi nhưng ban giám hiệu vẫn nỗ lực đảm bảo chất lượng giáo dục và cơ sở vật chất. Năm học 2019 - 2020 trường có tổng 36 lớp học, hơn 1400 học sinh theo học, 93 cán bộ công nhân viên giảng dạy và quản lý đào tạo. 

Trường THPT Lương Sơn

Bề dày lịch sử phát triển hơn 50 năm nhà trường luôn nhận được sự quan tâm đầu tư từ các cấp đảng ủy, chính quyền. Bên cạnh đó là sự đồng hành của nhân dân, học sinh địa phương với hàng chục nghìn lớp thế hệ học sinh học tập và rèn luyện trưởng thành từ mái trường. Rất nhiều học sinh thi đỗ đại học cao đẳng sau ra trường nắm giữ cương vị lãnh đạo ở các cơ quan trung ương hay địa phương.

Trường còn có khuôn viên xanh đẹp rộng 26.000m2 với nhiều khu: khu văn hóa, khu học thực hành, khu thể dục thể thao, khu học quốc phòng, khu làm việc cán bộ,...Tất cả các khu đều được đảm bảo vệ sinh, thiết bị đủ hỗ trợ cho quá trình giáo dục với kết tiếp thu cao nhất cũng như giải trí sau những giờ học căng thẳng đầu óc.

Dù Mai Châu còn là một huyện vùng cao, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn thiếu thốn nhưng trong những năm qua phía đảng bộ và nhân dân đã đoàn kết vượt qua thử thách xây dựng một quê hương phát triển giàu đẹp. Và góp công thay đổi lớn nhất về diện mạo của Mai Châu chính là ngành giáo dục, sự trưởng thành của trường THPT Mai Châu. 

Trường THPT Mai Châu với góc nhìn toàn cảnh

THPT Mai Châu biết đến là đơn vị có đội ngũ cán bộ trí thức đông, đồng đều nhất cùng trình độ đào tạo bài bản nắm chắc về nghiệp vụ sư phạm. Ngôi trường ấy, là địa chỉ tin cậy và là cái nôi đào tạo nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng ra những nhân tài cho huyện cùng như tỉnh Hòa Bình. 

Hơn 50 năm phát triển đó có lẽ là khoảng thời gian đủ dài để nhà trường tạo ra những thành quả đáng khích lệ. Nhờ vào đầu tư toàn diện cơ sở vật chất cùng chất lượng giáo dục hiệu quả theo đó hai mặt chất lượng giáo dục được nâng cao. Tại ngôi trường ấy có hàng nghìn lượt học sinh học tập, rèn luyện bản thân trở thành những cán bộ chủ chốt các cấp các ngành và có cả những sĩ quan cống hiến trên mọi miền tổ quốc. 

Như vậy có thể thấy thành tích của nhà trường sẽ là tiêu chí quan trọng để học sinh đánh giá lựa chọn. Tuy nhiên, đôi khi vòng lặp có thể bị phá bỏ, chỉ cần bản thân các em thấy phù hợp thì dù có phải thuộc top trường THPT Hòa Bình hay không vẫn trang bị đầy đủ kiến thức giúp các em chắp cánh ước mơ.

Từ trước đến nay THPT Cù Chính Lan vẫn luôn nhận được sự quan tâm và chăm lo từ phía cấp đảng ủy chính quyền cùng Bộ giáo dục đào tạo. Tính đến nay trường đã có trên 10.000 học sinh theo học, rèn luyện từ mái trường, có cả các em học sinh đồng bào dân tộc địa phương với nhiều thành tích xuất sắc. Hàng ngàn học sinh đã thi đỗ vào các trường cao đẳng - đại học trên cả nước, có nhiều giáo viên và học sinh trưởng thành nắm giữ những cương vị lãnh đạo cao trong và ngoài tỉnh. 

Trường THPT Cù Chính Lan

Bên cạnh đó trường còn thu hút học sinh bởi không gian, cơ sở vật chất được đầu tư làm mới thường xuyên. Cơ ngơi trường được xây dựng trên khuôn viên hơn 29.000/m2, có 24 lớp học đại trà, 2 phòng chức năng học tin, 1 phòng học ngoại ngữ, 2 phòng học máy chiếu, 3 phòng học bộ môn, 1 phòng phục vụ họp trực tuyến, nhà đa năng, sân chơi, bãi tập,...THPT Cù Chính Lan chính là top trường THPT Hòa Bình có cơ sở vật chất hiện đại nhất phục vụ cho việc học và giảng dạy, tổ chức hoạt động văn hóa. Nếu các em đang nhắm tới yếu tố này thì đâu thể bỏ qua ngôi trường Cù Chính Lan. 

Song song với đó nhà trường còn không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đổi mới phương pháp dạy, thay đổi cách thức kiểm tra và thi cử phù hợp với nền giáo dục mới. Có thể kể đến như: Tổ chức hội giảng, thi giáo viên sử dụng giáo án điện tử, thi vận dụng thiết bị dạy, phát động giáo viên nghiên cứu sáng kiến kinh nghiệm,...

Trong tương lai trường sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn hướng tới phát huy tối đa phẩm chất và năng lực của cá nhân học sinh với mục tiêu đào tạo những nhân tài có nhân cách phát triển toàn diện. Hội nhập mang đến nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. 

Những năm qua THPT Lạc Long Quân luôn hướng đến dạy chữ - dạy người phát huy truyền thống hiếu học đi đôi với hành. Nhà trường luôn hiểu rằng không thể bó hẹp việc học tập của học sinh trong không gian phòng mà cần giáo dục đào tạo cả những hoạt động nhiều không gian. Bởi sự tiếp cận đa dạng sẽ giúp quá trình giáo dục đạo đức nhân cách hay kỹ năng sống sát thực tế, khi va chạm bản thân các em không còn ngỡ ngàng.

Trường THPT Lạc Long Quân

Bên cạnh cơ sở vật chất nhà trường còn nâng cao vai trò của người thầy trong giáo dục đổi mới. Ban giám hiệu khuyến khích các thầy cô phấn đấu làm nhiều việc làm thiết thực, trau dồi không ngừng hoàn thiện bản thân, bồi dưỡng chuyên môn, đổi mới phương pháp và lấy học sinh làm trung tâm phát huy tính sáng tạo, ứng dụng khoa học,...

Ngoài ra, nhà trường cũng giống top trường THPT Hòa Bình khác không ngừng đổi mới phương pháp học theo hướng phát huy phẩm chất, năng lực học sinh. Mục tiêu lớn cần theo đuổi là đào tạo ra những thế hệ học trò có nhân cách toàn diện mang lại nguồn nhân lực dồi dào nối tiếp phục vụ cho sự nghiệp đất nước. 

>> Xem thêm:

Như vậy tại bài viết trên Admin đã giới thiệu sơ lược nhất cho các em về top trường THPT Hòa Bình. Danh sách trên dù chỉ để tham khảo nhưng hãy dành chút thời gian đọc giúp ích cho bản thân trong việc lựa chọn một ngôi trường phù hợp. Theo dõi Admin để đón đọc thêm nhiều thông tin bổ ích khác các em nhé!

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi