Đọc văn bản và trả lời các câu hỏi:

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Hải Ngọc
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

18/12/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: Theo tác giả, con người đã tác động như thế nào tới môi trường biển? Theo tác giả, con người đã tác động tiêu cực tới môi trường biển bằng cách thay đổi kết cấu bầu khí quyển. Việc phát thải khí CO2 từ các nguồn khí thải đã làm tăng nồng độ CO2 trong không khí, khiến nước biển hấp thụ thêm CO2 và trở nên axit hơn. Điều này gây ra sự suy giảm nghiêm trọng về pH của nước biển, ảnh hưởng đến đại dương và các sinh vật sống trong đó. Câu 2: Việc tác giả trích dẫn số liệu thống kê năm 2018 có ý nghĩa gì? Việc tác giả trích dẫn số liệu thống kê năm 2018 có ý nghĩa để cho chúng ta nhận thức rõ hơn về tình trạng hiện tại của môi trường biển. Số liệu thống kê này cho thấy sự gia tăng đáng lo ngại về lượng khí CO2 được hấp thụ bởi đại dương và sự giảm pH của nước biển. Điều này nhấn mạnh tình trạng biến đổi khí hậu và tác động tiêu cực của con người lên môi trường biển. Câu 3: Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản. Phương thức biểu đạt chính của văn bản là miêu tả. Tác giả sử dụng các chi tiết và số liệu để miêu tả tình trạng hiện tại của môi trường biển và nhấn mạnh tác động tiêu cực của con người lên nó. Sự miêu tả chi tiết giúp đọc giả hiểu rõ hơn về tình hình và nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường biển. Câu 4: Thông tin trong văn bản thuộc lĩnh vực nào? Thông tin trong văn bản thuộc lĩnh vực môi trường và biến đổi khí hậu. Câu 5: Ở cuối đoạn trích, nhà văn Elizabeth Kolbert có nói. Ở đây chúng ta có thể bơi, dù tôi có nghĩ trong một khoảnh khắc hoảng loạn, hoặc có thể chết chìm trong những đại dương của ngày mai từ hôm nay. " Anh/chị hiểu như thế nào về câu nói đó? Câu nói này của nhà văn Elizabeth Kolbert thể hiện sự lo ngại và tình trạng bất ổn của môi trường biển. Bằng cách so sánh việc bơi và chết chìm trong đại dương, tác giả muốn nhấn mạnh rằng dù chúng ta có thể tận hưởng và khám phá môi trường biển hiện tại, nhưng tương lai của nó đang gặp nguy cơ nghiêm trọng do tác động của con người. Câu nói này cũng thể hiện sự cảnh báo và một lời kêu gọi để chúng ta hành động để bảo vệ môi trường biển. Câu 6: Hậu quả đáng sợ nhất của việc thay đổi kết cấu bầu khí quyển là gì? Vì sao? Hậu quả đáng sợ nhất của việc thay đổi kết cấu bầu khí quyển là sự suy giảm nghiêm trọng về pH của nước biển. Việc tăng nồng độ CO2 trong không khí làm tăng sự hấp thụ CO2 của đại dương, làm nước biển trở nên axit hơn. Sự suy giảm pH của nước biển ảnh hưởng đến sinh vật sống trong đại dương, gây ra sự suy thoái và tuyệt chủng của nhiều loài sinh vật biển. Điều này có thể gây ra mất cân bằng trong hệ sinh thái biển và ảnh hưởng đến sự tồn tại của con người. Câu 7: Thái độ của tác giả được thể hiện rõ nhất qua chỉ tiết nào? Nhận xét về thái độ ấy. Thái độ của tác giả được thể hiện rõ nhất qua việc sử dụng các chi tiết miêu tả và số liệu thống kê để nhấn mạnh tác động tiêu cực của con người lên môi trường biển. Tác giả có thái độ lo ngại và cảnh báo về tình trạng hiện tại và tương lai của môi trường biển. Thái độ này cho thấy tác giả quan tâm và mong muốn khuyến khích hành động để bảo vệ môi trường biển. Câu 8: Theo anh/chị chúng ta cần làm gì trước nguy cơ tuyệt chủng của một số loài động vật biển? Trước nguy cơ tuyệt chủng của một số loài động vật biển, chúng ta cần thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường biển. Điều này bao gồm giảm thiểu sự phát thải khí nhà kính và khí CO2, kiểm soát ô nhiễm từ các nguồn khác nhau như công nghiệp và nông nghiệp, bảo vệ và phục hồi các môi trường sống tự nhiên của đại dương, và tăng cường việc giáo dục và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của môi trường biển. Chúng ta cần hành động cấp bách để ngăn chặn sự suy thoái và tuyệt chủng của các loài động vật biển và bảo vệ sự đa dạng sinh học của đại dương.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
2.5/5 (2 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
quynhgiang555

18/12/2023

Câu trả lời uy tín

Đợi xíu

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
minhpham

18/12/2023

Câu 2. Việc tác giả trích dẫn số liệu thống kê năm 2018 có ý nghĩa gì?

Việc tác giả trích dẫn số liệu thống kê năm 2018 nhằm minh chứng cho những tác động tiêu cực của con người tới môi trường biển. Theo số liệu này, năm 2018, các đại dương đã hấp thụ 2,8 tỉ tấn khí CO2, và năm 2019 dự kiến sẽ hấp thụ thêm 2,5 tỉ tấn nữa. Mức độ hấp thụ khí CO2 này đang ngày càng tăng lên, khiến cho tình trạng axit hóa của các đại dương trở nên nghiêm trọng hơn.

Câu 3. Phương thức biểu đạt chính của văn bản là thuyết minh.

Câu 4: Thông tin trong văn bản thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, cụ thể là khoa học môi trường.

Câu 5: Câu nói của nhà văn Elizabeth Kolbert thể hiện sự lo lắng của bà về tương lai của các đại dương. Bà cho rằng, nếu tình trạng axit hóa đại dương tiếp tục diễn ra, các đại dương sẽ trở nên nguy hiểm hơn đối với con người và các loài sinh vật biển.

Bài làm văn:
Chắc hẳn các bạn đã từng nghe câu nói “Trẻ không chơi thì già hối tiếc”. Câu nói này có ý nghĩa là khi còn trẻ, chúng ta nên tận hưởng cuộc sống, vui chơi, giải trí để không phải hối tiếc khi về già.

Đúng vậy, tuổi trẻ là quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người. Chúng ta có sức khỏe, có thời gian, có nhiệt huyết để khám phá những điều mới mẻ, trải nghiệm những điều thú vị. Chính vì vậy, việc vui chơi, giải trí là vô cùng cần thiết đối với tuổi trẻ.

Tuy nhiên, quan niệm “Trẻ không chơi thì già hối tiếc” cần được hiểu đúng đắn. Vui chơi, giải trí là cần thiết, nhưng không phải là tất cả. Chúng ta không nên chỉ biết chơi mà quên đi việc học tập, lao động, rèn luyện bản thân.

Khi còn trẻ, chúng ta cần cân bằng giữa việc học tập, lao động và vui chơi, giải trí. Học tập, lao động giúp chúng ta trau dồi kiến thức, kỹ năng, chuẩn bị cho tương lai. Vui chơi, giải trí giúp chúng ta thư giãn, giải tỏa căng thẳng, tạo động lực cho học tập, lao động.

Nếu chỉ biết chơi mà quên đi học tập, lao động, chúng ta sẽ không có nền tảng vững chắc để xây dựng tương lai. Chúng ta sẽ dễ dàng bị vấp ngã, thất bại trong cuộc sống.

Ngược lại, nếu chỉ biết học tập, lao động mà không biết vui chơi, giải trí, chúng ta sẽ trở nên căng thẳng, mệt mỏi, dễ mắc bệnh tật. Chúng ta sẽ không có những trải nghiệm đáng nhớ trong tuổi trẻ.

Vì vậy, các bạn trẻ hãy nhớ rằng, vui chơi, giải trí là cần thiết, nhưng không nên quá sa đà. Hãy biết cân bằng giữa việc học tập, lao động và vui chơi, giải trí để có một tuổi trẻ trọn vẹn và thành công.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
4.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved