27/11/2024


27/11/2024
27/11/2024
Câu 4:
Máy chạy bộ hãng X: Trong mẫu số liệu ghép nhóm đó, ta có: đầu mút trái của nhóm 1 là $\displaystyle a_{1} =2$, đầu mút phải của nhóm 5 là $\displaystyle a_{6} =12$.
Vậy khoảng biến thiên của mẫu số liệu ghép nhóm hãng X là:
$\displaystyle R=a_{6} -a_{1} =12-2=10$ (năm)
Máy chạy bộ hãng Y: Trong mẫu số liệu ghép nhóm đó, ta có: đầu mút trái của nhóm 1 là $\displaystyle a_{1} =4$, đầu mút phải của nhóm 4 là $\displaystyle a_{5} =12$
Vậy khoảng biến thiên của mẫu số liệu ghép nhóm hàng Y là:
$\displaystyle R=a_{5} -a_{1} =12-4=8$ (năm)
Vì $\displaystyle R_{X} >R_{Y}$ nên có thể nói là máy do hãng X sản xuất có tuổi thọ phân tán hơn so với máy của hãng Y.
Câu 5:
Ý kiến đánh giá của nhóm khán giả A và B lần lượt có khoảng biến thiên tương ứng là:
$\displaystyle R_{A} =100-50=50;R_{B} =90-60=30$
Vì $\displaystyle R_{A} >R_{B}$ nên ý kiến đánh giá của nhóm khán giả A phân tán hơn so với nhóm khán giả B.
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
2 giờ trước
7 giờ trước
7 giờ trước
Top thành viên trả lời