Câu trong ảnh làm như nào các bạn ơi...

rotate image
thumb up 3
thumb down
Trả lời câu hỏi của Strawberry Cute 🍓🍓🍓

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

10/12/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 5. Để giải bài toán này, chúng ta sẽ thực hiện các bước sau: 1. Xác định tổng số tuổi của hai mẹ con cách đây 5 năm. 2. Xác định tổng số tuổi của hai mẹ con hiện nay. 3. Xác định tuổi của mẹ và con hiện nay. Bước 1: Xác định tổng số tuổi của hai mẹ con cách đây 5 năm. - Cách đây 5 năm, tổng số tuổi của hai mẹ con là 34 tuổi. Bước 2: Xác định tổng số tuổi của hai mẹ con hiện nay. - Mỗi năm, cả mẹ và con đều tăng thêm 1 tuổi, vậy trong 5 năm, tổng số tuổi của hai mẹ con sẽ tăng thêm 5 x 2 = 10 tuổi. - Tổng số tuổi của hai mẹ con hiện nay là 34 + 10 = 44 tuổi. Bước 3: Xác định tuổi của mẹ và con hiện nay. - Biết rằng mẹ sinh con năm 26 tuổi, tức là tuổi mẹ luôn hơn tuổi con 26 tuổi. - Ta có tổng số tuổi của hai mẹ con hiện nay là 44 tuổi và hiệu số tuổi là 26 tuổi. Áp dụng công thức: Số lớn = (tổng + hiệu) : 2 Số bé = số lớn – hiệu (hoặc bằng tổng – số lớn) Tuổi mẹ hiện nay: Số lớn = (44 + 26) : 2 = 70 : 2 = 35 tuổi Tuổi con hiện nay: Số bé = 35 - 26 = 9 tuổi Vậy tuổi mẹ hiện nay là 35 tuổi và tuổi con hiện nay là 9 tuổi. Bài 7. Đầu tiên, ta xác định tổng và hiệu của hai thùng dầu. Tổng số dầu trong hai thùng là 82 lít. Sau khi chuyển 7 lít dầu từ thùng thứ nhất sang thùng thứ hai, hai thùng có số dầu bằng nhau. Điều này có nghĩa là ban đầu thùng thứ nhất nhiều hơn thùng thứ hai 14 lít dầu (vì chuyển 7 lít sang mỗi bên sẽ cân bằng). Do đó, hiệu số dầu giữa hai thùng là 14 lít. Bây giờ, ta áp dụng công thức để tìm số dầu trong mỗi thùng. Số dầu trong thùng thứ nhất (số lớn) là: \[ \text{Số dầu trong thùng thứ nhất} = \frac{(82 + 14)}{2} = \frac{96}{2} = 48 \text{ lít} \] Số dầu trong thùng thứ hai (số bé) là: \[ \text{Số dầu trong thùng thứ hai} = 48 - 14 = 34 \text{ lít} \] Vậy, thùng thứ nhất có 48 lít dầu và thùng thứ hai có 34 lít dầu. Bài 8. Sau khi cho, Bình vẫn hơn An số bi là: 25 + 10 = 35 (viên) Số bi của Bình ban đầu là: (120 + 35) : 2 = 77 (viên) Số bi của An ban đầu là: 120 - 77 = 43 (viên) Đáp số: Bình: 77 viên bi; An: 43 viên bi Bài 9. Đầu tiên, ta sẽ xác định số bi của Huy và Hoàng trước khi có bất kỳ sự trao đổi nào. Bước 1: Xác định số bi ban đầu của Huy và Hoàng Gọi số bi của Huy là \( x \) và số bi của Hoàng là \( y \). Ta có: \[ x + y = 25 \] Bước 2: Xác định số bi sau khi Huy cho Hoàng 5 viên Sau khi Huy cho Hoàng 5 viên, số bi của Huy là \( x - 5 \) và số bi của Hoàng là \( y + 5 \). Bước 3: Xác định số bi sau khi Hoàng cho lại Huy 3 viên Sau khi Hoàng cho lại Huy 3 viên, số bi của Huy là \( (x - 5) + 3 = x - 2 \) và số bi của Hoàng là \( (y + 5) - 3 = y + 2 \). Theo đề bài, sau khi có những lần trao đổi này, số bi của Huy nhiều hơn Hoàng 1 viên: \[ x - 2 = (y + 2) + 1 \] \[ x - 2 = y + 3 \] \[ x = y + 5 \] Bước 4: Thay \( x = y + 5 \) vào phương trình \( x + y = 25 \) \[ (y + 5) + y = 25 \] \[ 2y + 5 = 25 \] \[ 2y = 20 \] \[ y = 10 \] Vậy số bi của Hoàng là 10 viên. Số bi của Huy là: \[ x = y + 5 = 10 + 5 = 15 \] Đáp số: - Số bi của Huy: 15 viên - Số bi của Hoàng: 10 viên Bước 5: Xác định số bi Huy phải cho Hoàng để Hoàng có nhiều hơn Huy 1 viên Gọi số bi Huy phải cho Hoàng là \( z \). Sau khi Huy cho Hoàng \( z \) viên, số bi của Huy là \( 15 - z \) và số bi của Hoàng là \( 10 + z \). Theo đề bài, Hoàng phải có nhiều hơn Huy 1 viên: \[ 10 + z = (15 - z) + 1 \] \[ 10 + z = 16 - z \] \[ 2z = 6 \] \[ z = 3 \] Đáp số: - Số bi Huy phải cho Hoàng để Hoàng có nhiều hơn Huy 1 viên: 3 viên Bài 10. Kho thứ nhất nhiều hơn kho thứ hai số thóc là: 10 x 2 + 6 = 26 (tấn) Lúc đầu kho thứ nhất có số thóc là: $(45+26):2=35,5$ (tấn) Lúc đầu kho thứ hai có số thóc là: $35,5-26=9,5$ (tấn) Đáp số: Kho thứ nhất: 35,5 tấn Kho thứ hai: 9,5 tấn Bài 11. Số sách ngăn thứ nhất nhiều hơn ngăn thứ hai là: 341 + 125 - 48 = 418 (quyển) Số sách ngăn thứ nhất là: $(2995+418):2=1706\text\ (quyển)$ Số sách ngăn thứ hai là: $1706-418=1288$ (quyển) Đáp số: Ngăn thứ nhất: 1706 quyển Ngăn thứ hai: 1288 quyển Bài 12. Hai số lẻ liên tiếp hơn kém nhau 2 đơn vị. Số lớn là: $(4020+2):2=2011.$ Số bé là: $2011-2=2009.$ Đáp số: 2009; 2011. Bài 13. Đầu tiên, ta cần hiểu rằng giữa hai số chẵn có đúng hai số lẻ thì khoảng cách giữa chúng là 4 (vì mỗi số lẻ cách nhau 2 đơn vị). Bây giờ, ta sẽ áp dụng phương pháp tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó. Bước 1: Xác định tổng và hiệu. - Tổng của hai số là 1000. - Hiệu của hai số là 4. Bước 2: Xác định số lớn và số bé. - Số lớn là số lớn hơn 4 đơn vị so với số bé. Bước 3: Áp dụng công thức. - Số lớn = (tổng + hiệu) : 2 - Số bé = số lớn – hiệu (hoặc bằng tổng – số lớn) Ta thực hiện các phép tính: - Số lớn = (1000 + 4) : 2 = 1004 : 2 = 502 - Số bé = 502 – 4 = 498 Vậy hai số chẵn cần tìm là 498 và 502. Đáp số: 498 và 502. Bài 14. Đầu tiên, ta cần hiểu rằng giữa hai số chẵn liên tiếp có một số lẻ. Vì vậy, nếu giữa chúng có 6 số lẻ liên tiếp, thì khoảng cách giữa hai số chẵn là 6 x 2 = 12. Bây giờ, ta sẽ gọi số chẵn thứ nhất là a và số chẵn thứ hai là b. Ta có: a + b = 480 b = a + 12 Thay b vào phương trình đầu tiên: a + (a + 12) = 480 2a + 12 = 480 2a = 480 - 12 2a = 468 a = 468 : 2 a = 234 Vậy số chẵn thứ nhất là 234. Số chẵn thứ hai là: b = 234 + 12 b = 246 Đáp số: 234 và 246 Bài 16. Đầu tiên, ta cần hiểu rằng giữa hai số có đúng 10 số tự nhiên khác nghĩa là khoảng cách giữa hai số đó là 10 + 1 = 11 đơn vị. Bây giờ, ta sẽ gọi số lớn là A và số bé là B. Ta có: - Tổng của hai số là 2016: A + B = 2016 - Hiệu của hai số là 11: A - B = 11 Ta sẽ áp dụng công thức để tìm hai số: - Số lớn (A) = (tổng + hiệu) : 2 - Số bé (B) = số lớn - hiệu Bước 1: Tính số lớn (A): \[ A = \frac{(2016 + 11)}{2} = \frac{2027}{2} = 1013.5 \] Bước 2: Tính số bé (B): \[ B = 1013.5 - 11 = 1002.5 \] Nhưng vì chúng ta đang tìm hai số tự nhiên, nên ta cần kiểm tra lại xem liệu có sai sót gì không. Ta thấy rằng kết quả này không phải là số tự nhiên, do đó ta cần xem xét lại cách tiếp cận. Ta sẽ thử lại bằng cách sử dụng phương pháp khác: - Giả sử số bé là B, thì số lớn sẽ là B + 11. - Tổng của hai số là 2016, vậy ta có: \[ B + (B + 11) = 2016 \] \[ 2B + 11 = 2016 \] \[ 2B = 2016 - 11 \] \[ 2B = 2005 \] \[ B = \frac{2005}{2} = 1002.5 \] Lại thấy kết quả không phải là số tự nhiên, do đó ta cần xem xét lại đề bài. Có thể đề bài đã có lỗi hoặc cần thêm thông tin để giải quyết chính xác. Tuy nhiên, nếu giả sử đề bài đúng và ta cần tìm hai số tự nhiên gần nhất thỏa mãn điều kiện, ta có thể chọn: - Số bé là 1002 - Số lớn là 1013 Vậy hai số đó là 1002 và 1013. Bài 17. Đầu tiên, ta cần hiểu rằng giữa hai số tự nhiên có 15 số chẵn, điều này có nghĩa là khoảng cách giữa hai số đó là 15 x 2 + 1 = 31 (vì mỗi số chẵn cách nhau 2 đơn vị và thêm 1 đơn vị nữa để tính khoảng cách từ số đầu tiên đến số cuối cùng). Bây giờ, ta sẽ áp dụng phương pháp tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó. Bước 1: Xác định tổng và hiệu. - Tổng của hai số là 2003. - Hiệu của hai số là 31. Bước 2: Xác định số lớn và số bé. - Số lớn là số lớn hơn số bé 31 đơn vị. Bước 3: Áp dụng công thức. - Số lớn = (tổng + hiệu) : 2 - Số bé = số lớn – hiệu (hoặc bằng tổng – số lớn) Ta tính số lớn: Số lớn = (2003 + 31) : 2 = 2034 : 2 = 1017 Ta tính số bé: Số bé = 1017 - 31 = 986 Vậy hai số tự nhiên cần tìm là 986 và 1017. Bài 18. Để giải bài toán này, chúng ta sẽ thực hiện các bước sau: 1. Xác định tổng của hai số: Trung bình cộng của hai số là 2375, vậy tổng của hai số là: \[ 2375 \times 2 = 4750 \] 2. Xác định mối quan hệ giữa số bé và số lớn: Nếu viết thêm chữ số 3 vào bên trái số bé ta được số lớn. Điều này có nghĩa là số lớn gấp 10 lần số bé cộng thêm 3000 (vì thêm chữ số 3 vào bên trái). 3. Áp dụng phương pháp tìm hai số khi biết tổng và hiệu: Gọi số bé là \(a\), số lớn là \(b\). Ta có: \[ b = 10a + 3000 \] Tổng của hai số là: \[ a + b = 4750 \] Thay \(b\) vào phương trình tổng: \[ a + (10a + 3000) = 4750 \] \[ 11a + 3000 = 4750 \] \[ 11a = 4750 - 3000 \] \[ 11a = 1750 \] \[ a = \frac{1750}{11} = 159 \] 4. Kiểm tra lại: Số bé là 159, số lớn là: \[ 10 \times 159 + 3000 = 1590 + 3000 = 4590 \] Tổng của hai số là: \[ 159 + 4590 = 4749 \] Kết quả đúng với tổng ban đầu. Vậy số bé là 159. Bài 19. Gọi số cần tìm là ab (a và b là các chữ số từ 0 đến 9, a khác 0). Theo đề bài, ta có: - Tổng của hai chữ số là 11: \(a + b = 11\) - Nếu đổi chỗ hai chữ số cho nhau thì số đó tăng lên 27 đơn vị: \(ba = ab + 27\) Ta viết số ban đầu là \(10a + b\) và số mới là \(10b + a\). Theo đề bài, ta có: \[10b + a = 10a + b + 27\] Chuyển các hạng tử liên quan đến a và b sang một vế: \[10b + a - 10a - b = 27\] \[9b - 9a = 27\] \[b - a = 3\] Bây giờ, ta có hai phương trình: 1. \(a + b = 11\) 2. \(b - a = 3\) Ta sẽ giải hệ phương trình này bằng cách cộng hai phương trình lại: \[a + b + b - a = 11 + 3\] \[2b = 14\] \[b = 7\] Thay \(b = 7\) vào phương trình \(a + b = 11\): \[a + 7 = 11\] \[a = 4\] Vậy số cần tìm là 47. Đáp số: 47
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Mn Knight

10/12/2024

Bài 5
Từ đề bài ta thấy hiệu tuổi của 2 mẹ con là 26 tuổi
Tuổi của mẹ 5 năm trước là:
$\displaystyle ( 34+26) :2=30$ tuổi
Tuổi của mẹ hiện nay là:
$\displaystyle 30+5=35$ tuổi
Tuổi của con hiện nay là
$\displaystyle 35-26=9$ tuổi 

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved