SIGMA BOY 🖕🐶 SIGMA BOY 🖕🐶 SIGMA BOY 🖕🐶 SIGMA BOY 🖕🐶 SIGMA BOY 🖕🐶 SIGMA BOY 🖕🐶 SIGMA BOY 🖕🐶 SIGMA BOY 🖕🐶 SIGMA BOY 🖕🐶 SIGMA BOY 🖕🐶 SIGMA BOY 🖕🐶 SIGMA BOY 🖕🐶 SIGMA BOY 🖕🐶 SIGMA...

PHẦN II. Câu trắc nghiệm đúng sai Học sinh trả lời từ câu 1 đến câu 2. Trong mỗi ý a), b),
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của ehehebbevsbsbsnebebebebeebbeebebbebebdbd
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

15/12/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1. a) Ta có $\frac{ME}{MF}=\frac{EK}{KF}$ nên $EF//MK$ b) Ta có $x+3,15=8,3$ $x=8,3-3,15$ $x=5,2$ c) Ta có $EF=5,2+2,9$ $EF=8,1$ d) Từ K, kẻ $KN//ME$. Ta có $\frac{EN}{NF}=\frac{3,15}{5,2}$ $\frac{EN}{NF}=\frac{63}{104}$ Ta chia EN thành 63 phần bằng nhau, NF thành 104 phần bằng nhau. Ta có $EN=8,1:167\times 63\approx 3,15$ Câu 2. a) Biểu thức đã cho có thể viết được dưới dạng bình phương của một hiệu. Ta thấy: $4x^2-4x+1=(2x)^2-2\times 2x\times 1+1^2=(2x-1)^2$ Vậy biểu thức đã cho có thể viết được dưới dạng bình phương của một hiệu. b) Biểu thức đã cho bằng với biểu thức $(4x-1)^2$ Ta thấy: $(4x-1)^2=(4x)^2-2\times 4x\times 1+1^2=16x^2-8x+1$ Vậy biểu thức đã cho không bằng với biểu thức $(4x-1)^2$ c) Tại $x=-2$ thì giá trị của biểu thức đã cho bằng 25 Thay $x=-2$ vào biểu thức ta được: $4\times (-2)^2-4\times (-2)+1=4\times 4+8+1=16+8+1=25$ Vậy tại $x=-2$ thì giá trị của biểu thức đã cho bằng 25 d) Để giá trị của biểu thức đã cho bằng 0 thì $x=\frac12$ Ta có: $4x^2-4x+1=0$ $(2x-1)^2=0$ $2x-1=0$ $2x=1$ $x=\frac12$ Vậy để giá trị của biểu thức đã cho bằng 0 thì $x=\frac12$ Câu 1. a) Thực hiện phép nhân đa thức với đơn thức: \[ \frac{3}{2}x^2y \cdot (6x^2y^3 + \frac{14}{3}xy) \] Ta nhân từng hạng tử của đa thức với đơn thức: \[ = \frac{3}{2}x^2y \cdot 6x^2y^3 + \frac{3}{2}x^2y \cdot \frac{14}{3}xy \] Tính từng hạng tử: \[ = \frac{3}{2} \cdot 6 \cdot x^{2+2} \cdot y^{1+3} + \frac{3}{2} \cdot \frac{14}{3} \cdot x^{2+1} \cdot y^{1+1} \] \[ = 9x^4y^4 + 7x^3y^2 \] Vậy kết quả là: \[ 9x^4y^4 + 7x^3y^2 \] b) Thực hiện phép chia đa thức cho đơn thức: \[ (6x^5y^2 - 9x^4y^3 + 15x^3y^4) : (3x^3y^2) \] Ta chia từng hạng tử của đa thức cho đơn thức: \[ = \frac{6x^5y^2}{3x^3y^2} - \frac{9x^4y^3}{3x^3y^2} + \frac{15x^3y^4}{3x^3y^2} \] Tính từng hạng tử: \[ = 2x^{5-3}y^{2-2} - 3x^{4-3}y^{3-2} + 5x^{3-3}y^{4-2} \] \[ = 2x^2 - 3xy + 5y^2 \] Vậy kết quả là: \[ 2x^2 - 3xy + 5y^2 \] Câu 2. a) $3x^2 - x$ - Ta thấy cả hai hạng tử đều có $x$ làm thừa số chung. - Do đó, ta có thể phân tích thành nhân tử như sau: \[ 3x^2 - x = x(3x - 1) \] b) $4x^2 - 9y^2$ - Ta nhận thấy đây là dạng hiệu hai bình phương: $a^2 - b^2 = (a - b)(a + b)$. - Trong đó, $a = 2x$ và $b = 3y$. - Do đó, ta có thể phân tích thành nhân tử như sau: \[ 4x^2 - 9y^2 = (2x)^2 - (3y)^2 = (2x - 3y)(2x + 3y) \] c) $a^2x + a^2y - 7x - 7y$ - Ta nhóm các hạng tử lại để dễ dàng tìm thừa số chung: \[ a^2x + a^2y - 7x - 7y = a^2(x + y) - 7(x + y) \] - Ta thấy $(x + y)$ là thừa số chung của cả hai nhóm hạng tử. - Do đó, ta có thể phân tích thành nhân tử như sau: \[ a^2(x + y) - 7(x + y) = (a^2 - 7)(x + y) \] Đáp số: a) $3x^2 - x = x(3x - 1)$ b) $4x^2 - 9y^2 = (2x - 3y)(2x + 3y)$ c) $a^2x + a^2y - 7x - 7y = (a^2 - 7)(x + y)$ Câu 3. a) Rút gọn biểu thức $(x-4y)^2-3xy-2y^2$: Ta thực hiện phép nhân và trừ theo thứ tự: $(x-4y)^2-3xy-2y^2 = x^2 - 8xy + 16y^2 - 3xy - 2y^2$ Gộp các hạng tử đồng dạng: $x^2 - 8xy - 3xy + 16y^2 - 2y^2 = x^2 - 11xy + 14y^2$ Vậy biểu thức đã rút gọn là $x^2 - 11xy + 14y^2$. b) Rút gọn biểu thức $(2x+1)^3-6x(3x+1)$: Ta thực hiện phép nhân và trừ theo thứ tự: $(2x+1)^3-6x(3x+1) = (2x+1)(2x+1)(2x+1) - 6x(3x+1)$ Áp dụng công thức $(a+b)^3 = a^3 + 3a^2b + 3ab^2 + b^3$: $(2x+1)^3 = (2x)^3 + 3(2x)^2(1) + 3(2x)(1)^2 + 1^3 = 8x^3 + 12x^2 + 6x + 1$ Thực hiện phép nhân $6x(3x+1)$: $6x(3x+1) = 18x^2 + 6x$ Gộp lại ta có: $(2x+1)^3 - 6x(3x+1) = 8x^3 + 12x^2 + 6x + 1 - 18x^2 - 6x$ Gộp các hạng tử đồng dạng: $8x^3 + 12x^2 - 18x^2 + 6x - 6x + 1 = 8x^3 - 6x^2 + 1$ Vậy biểu thức đã rút gọn là $8x^3 - 6x^2 + 1$. Câu 4. a) Vì D là trung điểm của BC nên AD là đường trung tuyến của tam giác ABC. Do đó, ta có: AD = $\frac{1}{2}$ BC = $\frac{1}{2} \times 10$ = 5 cm b) Ta có: - D là trung điểm của BC nên DB = DC. - M là hình chiếu của D trên AB nên DM vuông góc với AB. - N là hình chiếu của D trên AC nên DN vuông góc với AC. Do đó, tứ giác ANDM có hai cặp cạnh đối song song và vuông góc với nhau, suy ra tứ giác ANDM là hình chữ nhật. c) Ta có: - DM = DK (theo đề bài) - DN = DI (theo đề bài) - DM = DN (vì D là trung điểm của BC và M, N là hình chiếu của D trên AB và AC) Do đó, ta có: - DM = DK = DN = DI Tứ giác MNKI có bốn cạnh bằng nhau, suy ra tứ giác MNKI là hình thoi. Câu 5. Để tìm giá trị lớn nhất của biểu thức \( A = x - x^2 + 1 \), ta thực hiện các bước sau: Bước 1: Viết lại biểu thức \( A \) dưới dạng một bình phương hoàn chỉnh. \[ A = x - x^2 + 1 \] \[ A = -(x^2 - x) + 1 \] Bước 2: Hoàn chỉnh bình phương cho biểu thức \( x^2 - x \). \[ x^2 - x = \left( x - \frac{1}{2} \right)^2 - \frac{1}{4} \] Bước 3: Thay vào biểu thức \( A \): \[ A = -\left( \left( x - \frac{1}{2} \right)^2 - \frac{1}{4} \right) + 1 \] \[ A = -\left( x - \frac{1}{2} \right)^2 + \frac{1}{4} + 1 \] \[ A = -\left( x - \frac{1}{2} \right)^2 + \frac{5}{4} \] Bước 4: Nhận thấy rằng \((x - \frac{1}{2})^2\) luôn không âm, tức là \((x - \frac{1}{2})^2 \geq 0\). Do đó, \(-\left( x - \frac{1}{2} \right)^2 \leq 0\). Bước 5: Giá trị lớn nhất của \( A \) sẽ xảy ra khi \((x - \frac{1}{2})^2 = 0\), tức là khi \( x = \frac{1}{2} \). \[ A_{max} = -0 + \frac{5}{4} = \frac{5}{4} \] Vậy giá trị lớn nhất của \( A \) là \( \frac{5}{4} \), đạt được khi \( x = \frac{1}{2} \). Đáp số: \( A_{max} = \frac{5}{4} \) khi \( x = \frac{1}{2} \).
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Duy Allain

09/03/2025

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Jdjdjdhg1

15/12/2024

câu 1: 
$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
a,\ \frac{3}{2} x^{2} y.\left( 6x^{2} y^{3} +\frac{14}{3} xy\right)\\
=9x^{4} y^{4} +7x^{3} y^{2}\\
b,\ \left( 6x^{5} y^{2} -9x^{4} y^{3} +15x^{3} y^{4}\right) :\left( 3x^{3} y^{2}\right)\\
=2x^{2} -3xy+5y^{2}
\end{array}$
câu 2: 
$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
a,3x^{2} -x\\
=x.( 3-x)\\
b,\ 4x^{2} -9y^{2}\\
=( 2x-3y) .( 2x+3y)\\
c,a^{2} x+a^{2} y-7x-7y\\
=a^{2} .( x+y) -7.( x+y)\\
=( x+y) .\left( x^{2} -7\right)
\end{array}$

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Hoài An sigma boy ?


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved