avatar
level icon
Mr.Stone

6 giờ trước

Giúp mình với!

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Mr.Stone

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

6 giờ trước

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 4. a) Ta có $\widehat{EBA}=\widehat{EDC}=90^{\circ}$ nên $EB//CD.$ Do đó $\frac{BE}{BA}=\frac{DE}{DC}.$ b) Ta có $EK//AC$ nên $\widehat{KCE}=\widehat{ACE}.$ Mặt khác ta có $\widehat{ACE}=\widehat{BCE}$ (vì $BC$ là tia phân giác của góc $ACH)$ nên $\widehat{KCE}=\widehat{BCE}.$ Từ đó ta có $\frac{KE}{CE}=\frac{BE}{CE}=\frac{DE}{DC}=\frac{IE}{CE}$ (theo câu a). Vậy $EI=EK.$ c) Ta có $\widehat{HAN}=\widehat{HAC}=\widehat{HBC}=\widehat{HBQ}$ nên $AN//BQ.$ Mặt khác ta có $AB//DQ$ nên tứ giác $ANQB$ là hình bình hành. Vậy $NA=NB.$ Ta có $\widehat{PBN}=\widehat{QBN}$ (vì $BN$ là tia phân giác của góc $PBQ)$ và $\widehat{BPN}=\widehat{BQN}=90^{\circ}$ nên $\Delta BPN=\Delta BQN(cạnh huyền, cạnh góc vuông).$ Vậy $PN=QN.$ Mặt khác ta có $AN=NC$ nên $PQ//BD.$ d) Ta có $\widehat{AQC}=\widehat{ADC}$ (hai góc so le trong) nên $AQ//DC.$ Mặt khác ta có $QT//CE$ nên $GQ//AC.$ Vậy $GH//AC.$ Ta có $PQ//BD$ nên $\widehat{APQ}=\widehat{ABD}=90^{\circ}.$ Mặt khác ta có $QT//CE$ nên $\widehat{TQA}=\widehat{CAE}=90^{\circ}.$ Vậy $PT\bot AD.$ Bài 5. Để tính giá trị của biểu thức \( A = \left(1 + \frac{a}{b}\right)\left(1 + \frac{b}{c}\right)\left(1 + \frac{c}{a}\right) \), ta sẽ sử dụng điều kiện \( a^3 + b^3 + c^3 = 3abc \). Trước tiên, ta nhận thấy rằng điều kiện \( a^3 + b^3 + c^3 = 3abc \) có thể được viết lại dưới dạng: \[ a^3 + b^3 + c^3 - 3abc = 0 \] Ta biết rằng: \[ a^3 + b^3 + c^3 - 3abc = (a + b + c)(a^2 + b^2 + c^2 - ab - bc - ca) \] Do đó, ta có: \[ (a + b + c)(a^2 + b^2 + c^2 - ab - bc - ca) = 0 \] Từ đây, ta có hai trường hợp: 1. \( a + b + c = 0 \) 2. \( a^2 + b^2 + c^2 - ab - bc - ca = 0 \) Trường hợp 2 có thể được viết lại là: \[ \frac{1}{2}[(a-b)^2 + (b-c)^2 + (c-a)^2] = 0 \] Điều này chỉ xảy ra khi \( a = b = c \). Bây giờ, ta xét từng trường hợp: Trường hợp 1: \( a + b + c = 0 \) Khi \( a + b + c = 0 \), ta có: \[ c = -a - b \] Thay vào biểu thức \( A \): \[ A = \left(1 + \frac{a}{b}\right)\left(1 + \frac{b}{-a-b}\right)\left(1 + \frac{-a-b}{a}\right) \] Ta sẽ tính từng phần: \[ 1 + \frac{a}{b} = \frac{a + b}{b} \] \[ 1 + \frac{b}{-a-b} = \frac{-a}{-a-b} = \frac{a}{a+b} \] \[ 1 + \frac{-a-b}{a} = \frac{-b}{a} \] Nhân các phân số lại: \[ A = \left(\frac{a + b}{b}\right) \left(\frac{a}{a + b}\right) \left(\frac{-b}{a}\right) = \frac{(a + b)a(-b)}{b(a + b)a} = -1 \] Trường hợp 2: \( a = b = c \) Khi \( a = b = c \), ta có: \[ A = \left(1 + \frac{a}{a}\right)\left(1 + \frac{a}{a}\right)\left(1 + \frac{a}{a}\right) = (1 + 1)(1 + 1)(1 + 1) = 2 \times 2 \times 2 = 8 \] Vậy giá trị của biểu thức \( A \) là: \[ A = -1 \text{ hoặc } 8 \] Đáp số: \( A = -1 \text{ hoặc } 8 \)
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

vẽ hình rồi chứng minh 

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved