Giúp mình với! Trình bày câu 27 ra nha ko cần 28

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Phát QuachTanPhat

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

26/12/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 27: Để giải quyết bài toán này, chúng ta cần biết thêm thông tin về khoảng cách giữa hai vị trí A và B, cũng như góc nhìn từ mỗi vị trí đến đỉnh C của ngọn núi. Tuy nhiên, giả sử chúng ta đã có những thông tin cần thiết, chúng ta sẽ tiến hành như sau: 1. Xác định các đại lượng đã biết và cần tìm: - Gọi khoảng cách từ A đến B là \(d\) (m). - Gọi góc nhìn từ A đến đỉnh C là \(\alpha\) (độ). - Gọi góc nhìn từ B đến đỉnh C là \(\beta\) (độ). - Gọi khoảng cách từ A đến chân ngọn núi là \(x\) (m). - Gọi chiều cao của ngọn núi là \(h\) (m). 2. Áp dụng công thức tính khoảng cách dựa trên góc nhìn: - Từ vị trí A, ta có: \[ h = x \cdot \tan(\alpha) \] - Từ vị trí B, ta có: \[ h = (x + d) \cdot \tan(\beta) \] 3. Lập phương trình để tìm \(x\): - Bằng cách đặt hai biểu thức trên bằng nhau, ta có: \[ x \cdot \tan(\alpha) = (x + d) \cdot \tan(\beta) \] - Giải phương trình này để tìm \(x\): \[ x \cdot \tan(\alpha) = x \cdot \tan(\beta) + d \cdot \tan(\beta) \] \[ x (\tan(\alpha) - \tan(\beta)) = d \cdot \tan(\beta) \] \[ x = \frac{d \cdot \tan(\beta)}{\tan(\alpha) - \tan(\beta)} \] 4. Tìm chiều cao của ngọn núi \(h\): - Thay giá trị của \(x\) vào một trong hai biểu thức ban đầu: \[ h = x \cdot \tan(\alpha) \] \[ h = \left( \frac{d \cdot \tan(\beta)}{\tan(\alpha) - \tan(\beta)} \right) \cdot \tan(\alpha) \] \[ h = \frac{d \cdot \tan(\alpha) \cdot \tan(\beta)}{\tan(\alpha) - \tan(\beta)} \] 5. Kết luận: - Chiều cao của ngọn núi là: \[ h = \frac{d \cdot \tan(\alpha) \cdot \tan(\beta)}{\tan(\alpha) - \tan(\beta)} \] Đây là cách giải chi tiết cho bài toán dựa trên các thông tin đã biết và các công thức liên quan đến góc nhìn và khoảng cách. Câu 27: Để giải quyết các khẳng định trên, chúng ta sẽ dựa vào các kiến thức về tam giác vuông và tỉ số lượng giác. a) $CH = AH \cdot \tan 42^\circ$ - Trong tam giác vuông $ACH$, góc $CAH = 42^\circ$. Do đó, $\tan 42^\circ = \frac{CH}{AH}$. Từ đó suy ra $CH = AH \cdot \tan 42^\circ$. Vậy khẳng định này là đúng. b) $CD = 70 \cdot \tan 42^\circ$ - Trong tam giác vuông $ACD$, góc $CAD = 42^\circ$. Do đó, $\tan 42^\circ = \frac{CD}{AD}$. Tuy nhiên, $AD$ không phải là 70m mà là tổng của $AB$ và $BD$. Vì vậy, $CD$ không phải là $70 \cdot \tan 42^\circ$. Vậy khẳng định này là sai. c) $CD = AH \cdot \tan 21^\circ30'$ - Trong tam giác vuông $BCD$, góc $CBD = 21^\circ30'$. Do đó, $\tan 21^\circ30' = \frac{CD}{BD}$. Tuy nhiên, $BD$ không phải là $AH$. Vì vậy, $CD$ không phải là $AH \cdot \tan 21^\circ30'$. Vậy khẳng định này là sai. d) Ngọn núi có chiều cao so với mặt đất vào khoảng 124m. - Để kiểm tra khẳng định này, chúng ta cần tính toán cụ thể chiều cao của ngọn núi. Tuy nhiên, từ thông tin đã cho, chúng ta chưa có đủ dữ liệu để xác định chính xác chiều cao của ngọn núi. Do đó, chúng ta không thể kết luận ngay rằng chiều cao của ngọn núi là 124m. Vậy khẳng định này chưa thể xác định là đúng hay sai chỉ dựa trên thông tin đã cho. Tóm lại: - Khẳng định a) là đúng. - Khẳng định b) là sai. - Khẳng định c) là sai. - Khẳng định d) chưa thể xác định. Câu 28: Để giải hệ phương trình $\left\{\begin{array}{l}3(x+1)+2(x+2y)=4 \quad (1) \\ 4(x+1)-(x+2y)=9 \quad (2)\end{array}\right.$, chúng ta sẽ thực hiện các bước biến đổi và giải phương trình như sau: Bước 1: Biến đổi vế trái của phương trình (1) Phương trình (1): $3(x+1) + 2(x+2y) = 4$ Biến đổi vế trái: \[ 3(x+1) + 2(x+2y) = 3x + 3 + 2x + 4y = 5x + 4y + 3 \] Do đó, phương trình (1) trở thành: \[ 5x + 4y + 3 = 4 \] \[ 5x + 4y = 1 \quad \text{(3)} \] Bước 2: Biến đổi vế trái của phương trình (2) Phương trình (2): $4(x+1) - (x+2y) = 9$ Biến đổi vế trái: \[ 4(x+1) - (x+2y) = 4x + 4 - x - 2y = 3x - 2y + 4 \] Do đó, phương trình (2) trở thành: \[ 3x - 2y + 4 = 9 \] \[ 3x - 2y = 5 \quad \text{(4)} \] Bước 3: Giải hệ phương trình mới Bây giờ chúng ta có hệ phương trình mới: \[ \left\{\begin{array}{l}5x + 4y = 1 \quad (3) \\ 3x - 2y = 5 \quad (4)\end{array}\right. \] Nhân phương trình (4) với 2 để dễ dàng cộng trừ: \[ 2(3x - 2y) = 2 \cdot 5 \] \[ 6x - 4y = 10 \quad (5) \] Cộng phương trình (3) và phương trình (5): \[ (5x + 4y) + (6x - 4y) = 1 + 10 \] \[ 11x = 11 \] \[ x = 1 \] Thay \( x = 1 \) vào phương trình (4): \[ 3(1) - 2y = 5 \] \[ 3 - 2y = 5 \] \[ -2y = 2 \] \[ y = -1 \] Kết luận Giải hệ phương trình, ta tìm được nghiệm là \( x = 1 \) và \( y = -1 \). Đáp số: \( x = 1 \), \( y = -1 \).
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
daomai7

26/12/2024

$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
1) \ \frac{2}{\sqrt{11} -3} \ =\ \frac{2.\left(\sqrt{11} \ +3\right)}{2} \ =\ \sqrt{11} \ +\ 3\\
2) \ \sqrt{4-2x}
\end{array}$

Để căn thức xác định thì :

$\displaystyle x\neq 2$

Bài 2:

$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
a) \ 2x.( x+6) +5.( x+6) \ =0\ \\
\Leftrightarrow \ ( 2x+5) .( x+6) \ =0\ \\
\Longrightarrow \ x\ =\ -\frac{5}{2} \ ;\ x\ =-6
\end{array}$

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Phát QuachTanPhatCâu 27:

Phân tích đề bài:

  • Ta có một hình vẽ mô tả việc quan sát đỉnh núi từ hai vị trí khác nhau trên một tòa nhà.
  • Yêu cầu của bài toán là tìm chiều cao của ngọn núi.

Giải chi tiết:

a) CH = AH.tan 42°

Đúng: Trong tam giác vuông ACH, ta có: tan(∠CAH) = CH/AH
=> CH = AH * tan(42°)

b) CD = 70.tan 42°

  • Sai: CD không bằng 70.tan 42°. CD là tổng của CH và HD, trong khi 70.tan 42° chỉ biểu diễn độ dài CH.

c) CD = AH.tan 21°30'

  • Sai: Tương tự như câu b, CD không bằng AH.tan 21°30'.

d) Ngọn núi có chiều cao so với Mặt đất vào khoảng 124m.

  • Không thể khẳng định đúng hay sai: Để tính được chiều cao của ngọn núi, ta cần biết thêm thông tin về độ cao của điểm D so với mặt đất.

Kết luận:

  • Chỉ có đáp án a) là đúng.
  • Để tính được chiều cao của ngọn núi, ta cần bổ sung thêm dữ liệu về độ cao của điểm D so với mặt đất.


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved