viết dàn ý của bài văn nghị luận bàn về vấn đề nghiện game của một số sinh viên

Trả lời câu hỏi của Trúc Linh
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

02/01/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
I. Mở bài:

- Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: hiện tượng nghiện game online của học sinh, sinh viên ngày nay.

II. Thân bài:
a. Thực trạng

- Game online là những trò chơi qua mạng Internet, với nhiều loại hình khác nhau, vừa mang tính giải trí, vừa tạo ra sự hứng thú cho người chơi.

- Hiện nay, tình trạng nghiện game online đang diễn ra rất phổ biến, đặc biệt ở lứa tuổi học sinh, sinh viên.

b. Nguyên nhân

- Do bản thân các em thiếu nhận thức được tác hại của việc nghiện game online.

- Do cha mẹ quản lí lỏng lẻo, buông thả con cái.

c. Hậu quả

- Ảnh hưởng đến sức khỏe (cận thị, rối loạn chức năng vận động,...).

- Ảnh hưởng đến tinh thần (stress, trầm cảm,...).

- Ảnh hưởng đến đạo đức, lối sống (trộm cắp, nói dối,...).

d. Giải pháp

- Bản thân mỗi học sinh, sinh viên phải có nhận thức đúng đắn về tác hại của việc nghiện game online.

- Cha mẹ cần quan tâm, chăm sóc, quản lí con cái chặt chẽ hơn.

III. Kết bài:

- Khái quát lại vấn đề nghị luận: hiện tượng nghiện game online; đồng thời rút ra bài học, liên hệ bản thân mình.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (2 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Trúc Linh Mở bài: Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: hiện tượng nghiện game online. 2. Thân bài a. Thực trạng Thị trường Game online rất phổ biến và là một phương thức giải trí được ưa chuộng. Ngày càng có nhiều em nhỏ trong các độ tuổi khác nhau chơi các trò chơi online. Mỗi ngày có hàng trăm nghìn tài khoản game được lập ra trong đó có rất nhiều tài khoản của các em học sinh khi game online phát triển cả về hình thức và chất lượng. Nếu ngày trước, game online được chơi nhiều trên máy tính thì hiện nay các trò chơi điện tử này lại được phát triển rộng rãi trên điện thoại di động. b. Nguyên nhân Sự quản lí lỏng lẻo của cha mẹ: Các bậc phụ huynh bận rộn với công việc nên cách tốt nhất để con em mình ngoan ngoãn nghe lời đó là đưa cho chúng điện thoại hoặc laptop. Tính tò mò cũng là yếu tố kích thích các em chơi game: thấy người lớn chơi game, nghe bạn bè kể về những câu chuyện trong game,… c. Hậu quả Sự ảnh hưởng đến quá trình phát triển trí tuệ của trẻ. Nghiện game còn có thể gây ra các ảo giác khiến các em có những hành vi không đúng đắn: trộm cắp tiền bạc của gia đình để chơi game, giết hại người khác vì tưởng đó là đối thủ của mình trong game… Ảnh hưởng đến mắt của các em, không ít những trường hợp hiện nay các em học sinh bị cận thị phải đeo kính từ rất sớm. Giải pháp Mỗi bậc phụ huynh hãy dành nhiều thời gian hơn cho con em của mình; hạn chế tối đa thời gian trẻ sử dụng điện thoại, máy tính, internet,… Nhà trường và thầy cô cần phối hợp với phụ huynh tổ chức nhiều hơn các hoạt động ngoại khóa cũng như tuyên truyền, giáo dục trẻ về tác hại của game online. Pháp luật cũng cần có thêm những quy định về các trò chơi điện tử, đặt ra giới hạn những trò chơi lành mạnh trẻ em được phép chơi và những trò dành cho người lớn. 3. Kết bài: Khái quát lại những tác hại của việc nghiện game online và rút ra bài học cho bản thân.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Tiên Hà

02/01/2025

Trúc LinhDàn ý bài văn nghị luận về vấn đề nghiện game của một số sinh viên:

I. Mở bài

  • Giới thiệu về vấn đề nghiện game trong xã hội hiện đại, đặc biệt là trong giới sinh viên.
  • Nêu vấn đề: Nghiện game đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng đối với một bộ phận sinh viên, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và học tập.

II. Thân bài

  1. Giải thích khái niệm "nghiện game":
  • Nghiện game là trạng thái người chơi không kiểm soát được hành vi của mình khi tham gia vào các trò chơi điện tử, dành quá nhiều thời gian cho chúng và bỏ qua các hoạt động khác như học tập, sinh hoạt cá nhân.
  1. Nguyên nhân gây ra nghiện game:
  • Ảo tưởng về thành công và giải trí: Nhiều sinh viên bị lôi cuốn vào các trò chơi có tính hấp dẫn cao, nơi họ có thể dễ dàng đạt được thành công và thưởng thức cảm giác chiến thắng.
  • Cảm giác thoát khỏi thực tại: Game mang lại cho người chơi cảm giác thư giãn, giảm stress, khiến họ dễ dàng "trốn tránh" những vấn đề thực tế như áp lực học tập, cuộc sống.
  • Thiếu sự kiểm soát: Sinh viên thiếu thói quen quản lý thời gian hiệu quả, dẫn đến việc chơi game trở thành thói quen chiếm lĩnh thời gian.
  1. Tác hại của việc nghiện game đối với sinh viên:
  • Ảnh hưởng đến học tập: Thời gian dành cho game thay vì học hành, dẫn đến điểm số giảm sút, không hoàn thành bài vở, và làm giảm khả năng tiếp thu kiến thức.
  • Sức khỏe bị suy giảm: Nghiện game khiến sinh viên ít vận động, mắt mỏi, đau đầu, thậm chí có thể dẫn đến rối loạn giấc ngủ và các vấn đề về tâm lý như trầm cảm, lo âu.
  • Mối quan hệ xã hội bị ảnh hưởng: Các sinh viên nghiện game có xu hướng sống khép kín, ít giao tiếp với gia đình, bạn bè, và ít tham gia các hoạt động xã hội có ích.
  • Tăng nguy cơ gặp phải những vấn đề về đạo đức: Một số trò chơi có yếu tố bạo lực, gây ảnh hưởng xấu đến nhận thức và hành vi của sinh viên.
  1. Giải pháp khắc phục tình trạng nghiện game:
  • Tăng cường giáo dục và tuyên truyền: Các trường đại học, gia đình cần tăng cường công tác giáo dục về tác hại của game và rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian cho sinh viên.
  • Khuyến khích tham gia các hoạt động ngoại khóa: Các hoạt động thể thao, văn hóa, nghệ thuật cần được tổ chức nhiều hơn để sinh viên có thể phát triển toàn diện và giảm thiểu thời gian chơi game.
  • Giới hạn thời gian chơi game: Các sinh viên cần tự đặt ra giới hạn thời gian cho việc chơi game và nghiêm khắc thực hiện.
  • Hỗ trợ tâm lý: Cung cấp các dịch vụ tư vấn, giúp sinh viên nhận ra vấn đề và có biện pháp giải quyết thích hợp.

III. Kết bài

  • Khẳng định tầm quan trọng của việc nhận thức và giải quyết vấn đề nghiện game ở sinh viên.
  • Kêu gọi cộng đồng, gia đình và nhà trường cùng chung tay giúp sinh viên nhận thức được tác hại của nghiện game, từ đó xây dựng một môi trường học tập và sinh hoạt lành mạnh.


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved