Giijjjhggghjjn

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Thanh Thảo

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
avatar
level icon

Nhà Thơ Làm Toán

08/01/2025

Thanh Thảo chụp cái ảnh cũng kh ra hơi

CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

08/01/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 8. Phương trình $\sin 2x - 1 = 0$ có thể viết lại thành: \[ \sin 2x = 1 \] Ta biết rằng $\sin \theta = 1$ khi $\theta = \frac{\pi}{2} + k2\pi$, với $k \in \mathbb{Z}$. Do đó, ta có: \[ 2x = \frac{\pi}{2} + k2\pi \] Chia cả hai vế cho 2 để tìm $x$: \[ x = \frac{\pi}{4} + k\pi \] Vậy nghiệm của phương trình là: \[ x = \frac{\pi}{4} + k\pi, \quad k \in \mathbb{Z} \] Do đó, đáp án đúng là: D. $x = \frac{\pi}{4} + k\pi, \quad k \in \mathbb{Z}$ Câu 9. Để xác định giao tuyến của hai mặt phẳng (SAC) và (SAD), chúng ta cần tìm đường thẳng chung giữa hai mặt phẳng này. - Mặt phẳng (SAC) bao gồm các điểm S, A, và C. - Mặt phẳng (SAD) bao gồm các điểm S, A, và D. Giao tuyến của hai mặt phẳng là đường thẳng đi qua các điểm chung của cả hai mặt phẳng. Trong trường hợp này, điểm chung duy nhất giữa hai mặt phẳng (SAC) và (SAD) là điểm S và điểm A. Do đó, giao tuyến của hai mặt phẳng (SAC) và (SAD) là đường thẳng SA. Vậy đáp án đúng là: D. SA Câu 10. Để xác định dãy số nào là cấp số nhân, ta cần kiểm tra xem tỷ số giữa hai số liên tiếp trong dãy có bằng nhau hay không. A. 1; 2; 3; 4; 5 Tỷ số giữa các số liên tiếp: - $\frac{2}{1} = 2$ - $\frac{3}{2} = 1,5$ - $\frac{4}{3} \approx 1,33$ - $\frac{5}{4} = 1,25$ Nhìn vào các tỷ số trên, ta thấy chúng không bằng nhau, do đó dãy này không phải là cấp số nhân. B. 2; 4; 6; 8; 10 Tỷ số giữa các số liên tiếp: - $\frac{4}{2} = 2$ - $\frac{6}{4} = 1,5$ - $\frac{8}{6} \approx 1,33$ - $\frac{10}{8} = 1,25$ Nhìn vào các tỷ số trên, ta thấy chúng không bằng nhau, do đó dãy này không phải là cấp số nhân. C. 1; 3; 6; 9; 12 Tỷ số giữa các số liên tiếp: - $\frac{3}{1} = 3$ - $\frac{6}{3} = 2$ - $\frac{9}{6} = 1,5$ - $\frac{12}{9} \approx 1,33$ Nhìn vào các tỷ số trên, ta thấy chúng không bằng nhau, do đó dãy này không phải là cấp số nhân. D. 2; 2; 2; 2; 2 Tỷ số giữa các số liên tiếp: - $\frac{2}{2} = 1$ - $\frac{2}{2} = 1$ - $\frac{2}{2} = 1$ - $\frac{2}{2} = 1$ Nhìn vào các tỷ số trên, ta thấy chúng đều bằng nhau (tất cả đều bằng 1), do đó dãy này là cấp số nhân. Kết luận: Dãy số D. 2; 2; 2; 2; 2 là cấp số nhân. Câu 11. Cấp số cộng $(u_n)$ có số hạng đầu $u_1=2$ và công sai $d=3$. Số hạng thứ 4 của cấp số cộng $(u_n)$ là: $u_4 = u_1 + 3 \times d = 2 + 3 \times 3 = 2 + 9 = 11$ Vậy đáp án đúng là B. $u_4 = 11$. Câu 12. Giá trị đại diện của nhóm $(60,80)$ là trung điểm của khoảng này. Bước 1: Tính trung điểm của khoảng $(60,80)$: \[ \text{Trung điểm} = \frac{60 + 80}{2} = \frac{140}{2} = 70 \] Vậy giá trị đại diện của nhóm $(60,80)$ là 70. Đáp án đúng là: D. 70. Câu 13. a) Ta có M, N lần lượt là trung điểm của SA và SB nên MN // AB. Mặt phẳng (ABCD) chứa AB nên MN // (ABCD). b) Giao tuyến của hai mặt phẳng (SAB) và (SAD) là đường thẳng đi qua đỉnh S và cắt cả hai mặt phẳng này. Vì O là tâm của hình bình hành ABCD, nên SO là đường thẳng đi qua S và cắt cả hai mặt phẳng (SAB) và (SAD). Do đó, giao tuyến của (SAB) và (SAD) là SO. c) Ta có N là trung điểm của SB và O là tâm của hình bình hành ABCD, do đó ON // SD. Mặt phẳng (SAC) chứa SD, nên ON // (SAC). Gọi I là giao điểm của DN và (SAC), ta có ON // SI. Vì N là trung điểm của SB, nên ON = $\frac{1}{2}$SD. Mặt khác, vì ON // SI và ON = $\frac{1}{2}$SD, nên SI = $\frac{1}{2}$ON = $\frac{1}{4}$SD. Do đó, $\frac{SI}{SO} = \frac{\frac{1}{4}SD}{SD} = \frac{1}{4}$. d) Giao tuyến của hai mặt phẳng (SAB) và (SCD) là đường thẳng đi qua đỉnh S và song song với đường thẳng AB hoặc CD. Vì AB // CD, nên giao tuyến của (SAB) và (SCD) là đường thẳng d đi qua S và song song với AB hoặc CD. Đáp án: a) MN // (ABCD) b) Giao tuyến của (SAB) và (SAD) là SO c) $\frac{SI}{SO} = \frac{1}{4}$ d) Giao tuyến của (SAB) và (SCD) là đường thẳng d đi qua S và song song với AB hoặc CD. Câu 14. a) Ta có: $f(x)=1$ $2\cos x-1=1$ $\cos x=1$ $x=k2\pi,(k\in\mathbb Z).$ Vậy khẳng định a sai. b) Hàm số $f(x)=2\cos x-1$ xác định trên $\mathbb R$. Vậy khẳng định b đúng. c) Ta có $-1\le \cos x\le 1$ Nhân cả 3 vế với 2 ta được $-2\le 2\cos x\le 2$ Cộng cả 3 vế với -1 ta được $-3\le 2\cos x-1\le 1$ Hay $-3\le f(x)\le 1$ Vậy giá trị lớn nhất của hàm số $f(x)$ là 1. Khẳng định c đúng.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Khôihg2

08/01/2025

câu 10

Matrices, cases, layouts

$
\left(\begin{array}{cc}
a_1 & b_1 \\
c_1 & d_1
\end{array}\right)\left[\begin{array}{ccc}
1 & \cdots & 1 \\
\vdots & \therefore & \vdots \\
1 & \cdots & 1
\end{array}\right] \quad \begin{array}{c|c|c|c}
f x & a_1 & \nearrow & a_2 \\
\hline & b_1 & \swarrow & b_2
\end{array} \quad f x=\left\{\begin{array}{lll}
\alpha & \text { if, } a=b \\
\beta & \text { if, } a \neq b
\end{array}\right.
$
 

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved