Câu trong ảnh làm như nào các bạn ơi... ae thi xong chxx

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Hoanganhh

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

08/01/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 1: Dữ liệu trên không đại diện cho sở thích đối với môn tiếng Anh của tất cả học sinh lớp 7A vì bảng thống kê chỉ đưa ra số liệu của học sinh nam. Để đại diện đầy đủ, chúng ta cần có số liệu của cả học sinh nữ nữa. Bài 2: a) Đối tượng mà hãng xe taxi cần lấy ý kiến là tất cả các khách hàng đã sử dụng dịch vụ của hãng xe taxi đó. b) Trong hai cách khảo sát sau, cách nào hợp lý hơn? - Cách 1: Lấy ý kiến của 50 khách có mối quan hệ quen biết với chủ xe. - Cách 2: Lấy ý kiến của 50 hành khách bất kỳ trên chuyến xe. Phân tích: - Cách 1: Lấy ý kiến của 50 khách có mối quan hệ quen biết với chủ xe. Điều này có thể dẫn đến kết quả thiên lệch vì những khách hàng quen biết với chủ xe có thể đưa ra ý kiến tích cực hơn so với thực tế, do họ muốn giữ mối quan hệ tốt với chủ xe. - Cách 2: Lấy ý kiến của 50 hành khách bất kỳ trên chuyến xe. Điều này sẽ cho kết quả khách quan hơn vì nó phản ánh ý kiến của tất cả các khách hàng, không bị ảnh hưởng bởi mối quan hệ cá nhân. Vậy, cách 2 là cách hợp lý hơn để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng về chất lượng phục vụ trên chuyến xe. Đáp số: Cách 2 là cách hợp lý hơn. Bài 3: 1) Các món ăn yêu thích của học sinh trong lớp: Bánh mì, Phở, Xôi, Bún... - Đây là dãy dữ liệu thuộc loại dữ liệu phân loại vì các món ăn được liệt kê theo danh sách và không có thứ tự cụ thể. 2) Năm sinh của các thành viên trong gia đình: 1947; 1968; 1998; 1990; 2016; 2010 - Đây là dãy dữ liệu thuộc loại dữ liệu liên tục vì các năm sinh là các số đo liên tiếp và có thể so sánh được với nhau. 3) Nơi sinh của học sinh trong lớp 7A: Hà Tĩnh, Quảng Nam, Đà Nẵng... - Đây là dãy dữ liệu thuộc loại dữ liệu phân loại vì các nơi sinh được liệt kê theo danh sách và không có thứ tự cụ thể. Kết luận: 1) Dữ liệu phân loại 2) Dữ liệu liên tục 3) Dữ liệu phân loại Bài 4: Để giải quyết bài toán này, chúng ta sẽ thực hiện các bước sau: 1. Tính số bạn chưa biết bơi. 2. Tính số bạn còn lại sau khi trừ số bạn chưa biết bơi. 3. Tính số bạn biết bơi khá. 4. Tính số bạn bơi giỏi. Bây giờ, chúng ta sẽ thực hiện từng bước một. Bước 1: Tính số bạn chưa biết bơi - Số bạn chưa biết bơi chiếm 30% trong tổng số 160 bạn. - Ta tính số bạn chưa biết bơi như sau: \[ \text{Số bạn chưa biết bơi} = 160 \times \frac{30}{100} = 160 \times 0.3 = 48 \] Bước 2: Tính số bạn còn lại sau khi trừ số bạn chưa biết bơi - Số bạn còn lại là: \[ \text{Số bạn còn lại} = 160 - 48 = 112 \] Bước 3: Tính số bạn biết bơi khá - Số bạn biết bơi khá chiếm $\frac{3}{8}$ trong số bạn còn lại. - Ta tính số bạn biết bơi khá như sau: \[ \text{Số bạn biết bơi khá} = 112 \times \frac{3}{8} = 112 \times 0.375 = 42 \] Bước 4: Tính số bạn bơi giỏi - Số bạn bơi giỏi là số bạn còn lại sau khi trừ số bạn chưa biết bơi và số bạn biết bơi khá. - Ta tính số bạn bơi giỏi như sau: \[ \text{Số bạn bơi giỏi} = 112 - 42 = 70 \] Vậy, kết quả là: - Số bạn chưa biết bơi: 48 bạn - Số bạn biết bơi khá: 42 bạn - Số bạn bơi giỏi: 70 bạn Đáp số: 48 bạn chưa biết bơi, 42 bạn biết bơi khá, 70 bạn bơi giỏi.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
4.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Hoanganhh

Bài 1: Kết quả tìm hiểu về sở thích đối với môn Anh của các học sinh lớp 7A

Phân tích:

  • Dữ liệu thu thập: Dữ liệu chỉ thu thập từ các bạn nam trong lớp 7A.
  • Kết luận: Dữ liệu này không đại diện cho sở thích của tất cả học sinh lớp 7A vì nó chỉ phản ánh ý kiến của một nửa lớp (các bạn nam). Để có kết quả đại diện hơn, cần tiến hành khảo sát cả các bạn nữ.

Kết luận: Dữ liệu trên không đủ cơ sở để kết luận về sở thích đối với môn Anh của toàn bộ lớp 7A.

Bài 2: Khảo sát ý kiến khách hàng về chất lượng dịch vụ taxi

a) Đối tượng khảo sát:

  • Khách hàng đã sử dụng dịch vụ taxi của hãng đó.

b) So sánh hai cách khảo sát:

  • Cách 1:Ưu điểm: Dễ thực hiện, có thể thu thập được ý kiến nhanh chóng.
  • Nhược điểm: Kết quả có thể bị thiên lệch vì những người quen biết với chủ xe có thể đánh giá cao hơn hoặc có xu hướng né tránh những đánh giá tiêu cực.
  • Cách 2:Ưu điểm: Kết quả đại diện hơn cho ý kiến của khách hàng chung, khách quan hơn.
  • Nhược điểm: Khó thực hiện hơn, cần nhiều thời gian và công sức hơn.

Kết luận: Cách 2 là cách khảo sát hợp lý hơn vì nó mang tính đại diện cao hơn và khách quan hơn.

Bài 3: Phân loại dữ liệu

  • Dãy 1: Các món ăn yêu thích: Dữ liệu chất lượng (dữ liệu danh mục).
  • Dãy 2: Năm sinh: Dữ liệu số liệu (dữ liệu định lượng).
  • Dãy 3: Nơi sinh: Dữ liệu chất lượng (dữ liệu danh mục).

Bài 4: Khảo sát về khả năng bơi lội

Phân tích:

  • Tổng số học sinh: 160 học sinh
  • Số học sinh chưa biết bơi: 160 * 30% = 48 học sinh
  • Số học sinh bơi khá: 160 * 3/8 = 60 học sinh
  • Số học sinh bơi giỏi: 160 - 48 - 60 = 52 học sinh

Kết luận:

  • 30% (48 học sinh) chưa biết bơi.
  • 37,5% (60 học sinh) bơi khá.
  • 32,5% (52 học sinh) bơi giỏi.


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved