giúp mình bài 5,6 với

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Hà My Trần Việt

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

08/01/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 5. a) Vẽ hình và ghi $GT-KL$ của bài toán. b) Chứng minh: $H_3=K_4$ - Vì $Ox//HK$ nên ta có: $K_4=O_2$ (hai góc so le trong) $O_2=O_3$ (góc ở hai phía trong cùng một cặp) Suy ra: $K_4=O_3$ - Mặt khác, ta có: $O_1=O_3$ (góc ở hai phía trong cùng một cặp) Suy ra: $K_4=O_1$ - Ta lại có: $O_1=H_3$ (góc ở hai phía trong cùng một cặp) Suy ra: $K_4=H_3$ Vậy ta đã chứng minh được $H_3=K_4$. Bài 6. Để chứng minh rằng \( m \perp b \), ta sẽ sử dụng các tính chất của góc so le trong và góc đồng vị. 1. Xác định các góc so le trong và đồng vị: - Ta có \( A_1 = B_1 \) và \( C_1 = C_2 \). - Góc \( A_1 \) và \( B_1 \) là hai góc so le trong khi \( m \) cắt \( a \) và \( b \). - Góc \( C_1 \) và \( C_2 \) là hai góc đồng vị khi \( m \) cắt \( a \) và \( b \). 2. Áp dụng tính chất của góc so le trong và đồng vị: - Theo tính chất của góc so le trong, nếu hai đường thẳng bị một đường thẳng khác cắt và tạo thành các góc so le trong bằng nhau, thì hai đường thẳng đó song song với nhau. - Do \( A_1 = B_1 \), ta có \( a \parallel b \). 3. Xét góc đồng vị: - Góc \( C_1 \) và \( C_2 \) là hai góc đồng vị khi \( m \) cắt \( a \) và \( b \). - Vì \( a \parallel b \), theo tính chất của góc đồng vị, ta có \( C_1 = C_2 \). 4. Chứng minh \( m \perp b \): - Ta thấy rằng \( C_1 \) và \( C_2 \) là hai góc kề bù (góc ở một phía của đường thẳng \( m \)). - Tổng của hai góc kề bù là \( 180^\circ \). - Vì \( C_1 = C_2 \), ta có: \[ C_1 + C_2 = 180^\circ \] \[ 2 \times C_1 = 180^\circ \] \[ C_1 = 90^\circ \] - Vậy \( C_1 = 90^\circ \) và \( C_2 = 90^\circ \). 5. Kết luận: - Vì \( C_1 = 90^\circ \) và \( C_2 = 90^\circ \), ta có \( m \perp b \). Vậy ta đã chứng minh được \( m \perp b \).
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Bài 5:
a, 
$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
GT:\\
\begin{cases}
Ox//HK & \\
Ox\ là\ tia\ phân\ giác\ yOK & 
\end{cases}\\
\\
KL:\ \widehat{H_{3}} =\widehat{K_{4}}
\end{array}$


b,
Ta có:
$\displaystyle Ox//HK\Longrightarrow \widehat{H_{3}} =\widehat{O_{1}}$  (2 góc đồng vị)
$\displaystyle Ox//HK\Longrightarrow \widehat{K_{4}} =\widehat{O_{2}}$  (2 góc so le trong)
Mà: 
$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
Ox\ là\ tia\ phân\ giác\ yOK\Longrightarrow \widehat{O_{1}} =\widehat{O_{2}}\\
\\
\Longrightarrow \widehat{H_{3}} =\widehat{K_{4}} \ \left( =\widehat{O_{1}} =\widehat{O_{2}}\right) \ ( dpcm)
\end{array}$

 


Bài 6:
Ta có:
$\displaystyle \widehat{C_{1}} +\widehat{C_{2}} =180^{o}$
Mà $\displaystyle \widehat{C_{1}} =\widehat{C_{2}} \ ( gt)$
$\displaystyle \Longrightarrow \widehat{C_{1}} =\widehat{C_{2}} =90^{o} \Longrightarrow m\perp a$

 

Ta có:
$\displaystyle \widehat{A_{1}} =\widehat{B_{1}}$
Mà 2 góc này ở vị trí đồng vị nên $\displaystyle a//b$

 

Ta có:
$\displaystyle \begin{cases}
a//b & \\
m\perp a & 
\end{cases} \Longrightarrow m\perp b\ ( dpcm)$

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved