Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Trong đoạn văn trên, tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ liệt kê để nêu bật những tấm gương lịch sử về lòng dũng cảm, khí phách hiên ngang, bất khuất chống lại cường quyền, bảo vệ lẽ phải.
- Tác giả đã liệt kê hàng loạt các nhân vật lịch sử như Chu Văn An, Anh em Thái Sử Bá... nhằm nhấn mạnh rằng, những con người này là minh chứng sống động cho tinh thần đấu tranh vì chính nghĩa, sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy, thậm chí hy sinh bản thân để bảo vệ chân lý.
- Việc liệt kê theo trình tự tăng tiến, từ những người đã được nhắc đến nhiều trong lịch sử (Chu Văn An) đến những trường hợp ít được biết đến hơn (Anh em Thái Sử Bá), tạo nên hiệu quả nghệ thuật đặc biệt. Nó giúp độc giả hiểu rõ hơn về sự đa dạng và phong phú của những tấm gương dũng cảm trong lịch sử, đồng thời khẳng định sức mạnh to lớn của tinh thần đấu tranh vì chính nghĩa.
- Ngoài ra, việc kết hợp giữa liệt kê và so sánh ("Không phải lúc nào cũng có...") càng làm tăng thêm sức thuyết phục cho luận điểm của tác giả. Nó khẳng định rằng, những tấm gương lịch sử ấy là minh chứng cho một giá trị cao đẹp, cần được tôn vinh và học tập.
Tóm lại, biện pháp tu từ liệt kê trong đoạn văn đã góp phần tạo nên hiệu quả nghệ thuật cao, giúp tác giả truyền tải thông điệp một cách hiệu quả, khơi gợi lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5(1 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.