😌😽🫰🏻🙂‍↕️😔😲💤🤡😲👾🤯😔😔💤🛴👻👾😲🛴

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Khanh Linh
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

21/03/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 16: Để tìm bậc của đa thức \(x^5 - 7x^4 - x^5 + 1\), chúng ta thực hiện các bước sau: 1. Rút gọn đa thức: Ta thấy có hai hạng tử có biến \(x\) với cùng bậc là 5, cụ thể là \(x^5\) và \(-x^5\). Ta sẽ cộng hai hạng tử này lại: \[ x^5 - x^5 = 0 \] Do đó, đa thức ban đầu trở thành: \[ -7x^4 + 1 \] 2. Xác định bậc của đa thức: Bậc của một đa thức là bậc của hạng tử có bậc cao nhất trong đa thức đó. Trong đa thức \(-7x^4 + 1\), hạng tử có bậc cao nhất là \(-7x^4\), có bậc là 4. Vậy bậc của đa thức \(x^5 - 7x^4 - x^5 + 1\) là 4. Đáp án đúng là: D. 4. Câu 17: Câu 18: Để chứng minh $\Delta ABC = \Delta ADE$ theo trường hợp cạnh - góc - cạnh (c-g-c), ta cần có: - Một cạnh của tam giác này bằng một cạnh của tam giác kia. - Góc kề với cạnh đó của tam giác này bằng góc kề với cạnh đó của tam giác kia. - Cạnh còn lại kề với góc đó của tam giác này bằng cạnh còn lại kề với góc đó của tam giác kia. Trong các lựa chọn: A. $BC = DE$: Đây là cạnh không kề với góc chung, nên không đủ điều kiện. B. $AC = AE$: Đây là cạnh kề với góc chung $\widehat{A}$, nhưng chưa đủ điều kiện. C. $\widehat{BCA} = \widehat{DEA}$: Đây là góc không kề với cạnh chung, nên không đủ điều kiện. D. $AB = AD$: Đây là cạnh chung và kề với góc chung $\widehat{A}$, nên đủ điều kiện. Vậy đáp án đúng là D. $AB = AD$. Câu 19: Xét các lựa chọn: A. $\Delta AEKI = \Delta IHE$: Điều này không đúng vì hai tam giác này không có cạnh chung nào bằng nhau. B. $EH // KI$: Điều này đúng nếu hai đường thẳng này song song. C. $\Delta EKI = \Delta HIE$: Điều này đúng nếu hai tam giác này bằng nhau theo một trường hợp nào đó. D. $EK // HI$: Điều này đúng nếu hai đường thẳng này song song. Vì câu hỏi yêu cầu chọn đáp án sai, ta thấy: - A. $\Delta AEKI = \Delta IHE$ là sai vì hai tam giác này không có cạnh chung nào bằng nhau. Vậy đáp án sai là A. $\Delta AEKI = \Delta IHE$. Câu 19: Để tìm nghiệm của đa thức \( f(x) = x - 1 \), ta cần tìm giá trị của \( x \) sao cho \( f(x) = 0 \). Bước 1: Đặt \( f(x) = 0 \): \[ x - 1 = 0 \] Bước 2: Giải phương trình \( x - 1 = 0 \): \[ x = 1 \] Vậy nghiệm của đa thức \( f(x) = x - 1 \) là \( x = 1 \). Đáp án đúng là: B. 1. Câu 20: Để giải bài toán này, chúng ta cần hiểu rằng nếu hai tam giác đồng dạng, thì chu vi của chúng sẽ tỉ lệ với các cạnh tương ứng. Bước 1: Xác định chu vi của tam giác PQR. Chu vi của tam giác PQR là: \[ PQ + QR + PR = 4 + 6 + 5 = 15 \text{ cm} \] Bước 2: Vì \(\Delta PQR = \Delta DEF\), nên chu vi của tam giác DEF cũng sẽ bằng chu vi của tam giác PQR. Vậy, chu vi của tam giác DEF là 15 cm. Đáp án đúng là: B. 15 cm. Bài 1 a) Xác định bậc và hệ số cao nhất của $f(x)$: - Đa thức $f(x) = -x^2 - 2x + 3$ có bậc là 2 (vì số mũ lớn nhất của biến x là 2). - Hệ số cao nhất của $f(x)$ là -1 (hệ số của $x^2$). b) Tính giá trị của $f(x)$ tại $x = 2$: - Thay $x = 2$ vào đa thức $f(x)$: \[ f(2) = -(2)^2 - 2(2) + 3 = -4 - 4 + 3 = -5 \] c) Tìm đa thức $h(x)$ biết: $h(x) + f(x) = 2x^2 + x - 1$: - Ta có $h(x) + (-x^2 - 2x + 3) = 2x^2 + x - 1$. - Để tìm $h(x)$, ta thực hiện phép trừ: \[ h(x) = (2x^2 + x - 1) - (-x^2 - 2x + 3) \] \[ h(x) = 2x^2 + x - 1 + x^2 + 2x - 3 \] \[ h(x) = 3x^2 + 3x - 4 \] Đáp số: a) Bậc của $f(x)$ là 2, hệ số cao nhất là -1. b) Giá trị của $f(x)$ tại $x = 2$ là -5. c) Đa thức $h(x)$ là $3x^2 + 3x - 4$. Bài 2 a) Trong số học sinh Giỏi và số học sinh đạt danh hiệu Xuất sắc, danh hiệu Giỏi có số học sinh chiếm tỉ lệ cao hơn vì góc ở tâm của biểu đồ hình quạt tròn của học sinh Giỏi lớn hơn góc ở tâm của biểu đồ hình quạt tròn của học sinh Xuất sắc. b) Ta có góc ở tâm của biểu đồ hình quạt tròn của học sinh Xuất sắc là 36° Tỉ lệ phần trăm của học sinh Xuất sắc là $\frac{36}{360} = \frac{1}{10} = 10%$ Biết lớp 7A có 4 bạn đạt danh hiệu học sinh xuất sắc trong học kì I. Sĩ số lớp 7A là $4 : 10% = 40$ (học sinh) Đáp số: 40 học sinh Bài 3 a. Chứng minh $\Delta ABM=\Delta ACM.$ - Ta có $AB = AC$ (tam giác ABC cân tại A). - Tia AM là tia phân giác của $\widehat{BAC}$ nên $\widehat{BAM} = \widehat{CAM}$. - AM chung cho cả hai tam giác ABM và ACM. Do đó, theo trường hợp bằng nhau thứ hai (cạnh kẹp hai góc), ta có $\Delta ABM = \Delta ACM$. b. Chứng minh AM vuông góc với BC. - Vì $\Delta ABM = \Delta ACM$, nên BM = CM (cạnh tương ứng của hai tam giác bằng nhau). - Xét tam giác ABM và ACM, ta có: - AB = AC (tam giác ABC cân tại A). - AM chung. - BM = CM (chứng minh ở trên). Do đó, theo trường hợp bằng nhau thứ ba (cạnh - cạnh - cạnh), ta có $\Delta ABM = \Delta ACM$. - Từ đó, ta có $\widehat{AMB} = \widehat{AMC}$ (góc tương ứng của hai tam giác bằng nhau). - Vì $\widehat{AMB} + \widehat{AMC} = 180^\circ$ (hai góc kề bù), nên $\widehat{AMB} = \widehat{AMC} = 90^\circ$. Vậy AM vuông góc với BC. Bài 4 Gọi $f(x)=ax^2+bx+c$. Ta có: $f(x)-f(x-1)=x$ $ax^2+bx+c-a(x-1)^2-b(x-1)-c=x$ $ax^2+bx+c-ax^2+2ax-a-bx+b-c=x$ $2ax-a+b=x$ $\Rightarrow a=\frac{1}{2}, b=\frac{1}{2}$ $f(x)=\frac{x^2+x}{2}$ $S=1+2+3+...+n$ $=f(1)+f(2)-f(1)+f(3)-f(2)+...+f(n)-f(n-1)$ $=f(n)$ $=\frac{n^2+n}{2}$
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Bài 4
Gọi $f(x)=ax^2+bx+c$. 

Theo bài ra ta có
$f(x)-f(x-1)=x$
$ax^2+bx+c-a(x-1)^2-b(x-1)-c=x$
$ax^2+bx+c-ax^2+2ax-a-bx+b-c=x$
$2ax-a+b=x$
Vậy

$a=\frac{1}{2}, b=\frac{1}{2}$
$f(x)=\frac{x^2+x}{2}$

Áp dụng vào tính tổng S ta có
$S=1+2+3+...+n$
$=f(1)+f(2)-f(1)+f(3)-f(2)+...+f(n)-f(n-1)$
$=f(n)$
$=\frac{n^2+n}{2}$

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved