ffejjajkaksjdjejbedbfb

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Hương Giang

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

09/04/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 17: Để tính xác suất chọn được một học sinh nữ từ lớp có 20 học sinh nam và 18 học sinh nữ, chúng ta thực hiện các bước sau: 1. Tìm tổng số học sinh trong lớp: Tổng số học sinh trong lớp là: 2. Xác định số học sinh nữ: Số học sinh nữ là 18. 3. Tính xác suất chọn được một học sinh nữ: Xác suất chọn được một học sinh nữ là tỉ số giữa số học sinh nữ và tổng số học sinh trong lớp: 4. Rút gọn phân số: Ta rút gọn phân số bằng cách chia cả tử số và mẫu số cho 2: Vậy xác suất chọn được một học sinh nữ là . Đáp án đúng là: C. Câu 18: Để tính xác suất chọn được 2 quả cầu khác màu từ hộp có 4 quả cầu xanh, 3 quả cầu đỏ và 2 quả cầu vàng, ta thực hiện các bước sau: 1. Tính tổng số cách chọn 2 quả cầu từ 9 quả cầu: Số cách chọn 2 quả cầu từ 9 quả cầu là: 2. Tính số cách chọn 2 quả cầu cùng màu: - Số cách chọn 2 quả cầu xanh từ 4 quả cầu xanh: - Số cách chọn 2 quả cầu đỏ từ 3 quả cầu đỏ: - Số cách chọn 2 quả cầu vàng từ 2 quả cầu vàng: Tổng số cách chọn 2 quả cầu cùng màu là: 3. Tính số cách chọn 2 quả cầu khác màu: Số cách chọn 2 quả cầu khác màu là: 4. Tính xác suất chọn được 2 quả cầu khác màu: Xác suất chọn được 2 quả cầu khác màu là: Vậy đáp án đúng là: D. Câu 19: Để tính xác suất để 5 học sinh được chọn đi thì có cả nam và nữ và học sinh nam nhiều hơn học sinh nữ, chúng ta sẽ thực hiện các bước sau: 1. Tìm tổng số cách chọn 5 học sinh từ 8 học sinh: Số cách chọn 5 học sinh từ 8 học sinh là: 2. Tìm số cách chọn 5 học sinh sao cho có cả nam và nữ và học sinh nam nhiều hơn học sinh nữ: - Số học sinh nam là 5, số học sinh nữ là 3. - Để có cả nam và nữ và học sinh nam nhiều hơn học sinh nữ, ta có các trường hợp sau: + Chọn 3 nam và 2 nữ. + Chọn 4 nam và 1 nữ. - Số cách chọn 3 nam từ 5 nam và 2 nữ từ 3 nữ: - Số cách chọn 4 nam từ 5 nam và 1 nữ từ 3 nữ: Tổng số cách chọn 5 học sinh sao cho có cả nam và nữ và học sinh nam nhiều hơn học sinh nữ là: 3. Tính xác suất: Xác suất để 5 học sinh được chọn đi thì có cả nam và nữ và học sinh nam nhiều hơn học sinh nữ là: Vậy đáp án đúng là: B. . Câu 20: Trước hết, ta xác định số lượng các số chẵn và lẻ trong tập hợp 27 số nguyên dương đầu tiên. - Số lượng các số chẵn: 14 số (từ 2 đến 28) - Số lượng các số lẻ: 13 số (từ 1 đến 27) Để tổng của hai số là một số chẵn, ta có hai trường hợp: 1. Cả hai số đều là số chẵn. 2. Cả hai số đều là số lẻ. Ta tính xác suất của mỗi trường hợp: 1. Xác suất chọn được hai số chẵn: - Số cách chọn 2 số chẵn từ 14 số chẵn: - Tổng số cách chọn 2 số từ 27 số: Xác suất chọn được hai số chẵn: 2. Xác suất chọn được hai số lẻ: - Số cách chọn 2 số lẻ từ 13 số lẻ: Xác suất chọn được hai số lẻ: Tổng xác suất để chọn được hai số có tổng là số chẵn: Vậy đáp án đúng là D. . Câu 21: Để tính xác suất sao cho các bạn cùng lớp không ngồi cạnh nhau, chúng ta sẽ thực hiện các bước sau: 1. Tính tổng số cách xếp 4 bạn vào 4 ghế: - Số cách xếp 4 bạn vào 4 ghế là : 2. Tìm số cách xếp sao cho các bạn cùng lớp không ngồi cạnh nhau: - Gọi hai bạn lớp A là , hai bạn lớp B là . - Để các bạn cùng lớp không ngồi cạnh nhau, chúng ta cần đảm bảo rằng không ngồi cạnh nhau, và cũng không ngồi cạnh nhau. Ta sẽ xét các trường hợp: - ngồi ở vị trí đầu tiên, ngồi ở vị trí thứ hai, ngồi ở vị trí thứ ba, ngồi ở vị trí cuối cùng. - ngồi ở vị trí đầu tiên, ngồi ở vị trí thứ hai, ngồi ở vị trí thứ ba, ngồi ở vị trí cuối cùng. - ngồi ở vị trí đầu tiên, ngồi ở vị trí thứ hai, ngồi ở vị trí thứ ba, ngồi ở vị trí cuối cùng. - ngồi ở vị trí đầu tiên, ngồi ở vị trí thứ hai, ngồi ở vị trí thứ ba, ngồi ở vị trí cuối cùng. - ngồi ở vị trí đầu tiên, ngồi ở vị trí thứ hai, ngồi ở vị trí thứ ba, ngồi ở vị trí cuối cùng. - ngồi ở vị trí đầu tiên, ngồi ở vị trí thứ hai, ngồi ở vị trí thứ ba, ngồi ở vị trí cuối cùng. Như vậy, có 6 cách xếp sao cho các bạn cùng lớp không ngồi cạnh nhau. 3. Tính xác suất: - Xác suất các bạn cùng lớp không ngồi cạnh nhau là: Vậy đáp án đúng là: C. Câu 22: Để tính xác suất của biến cố A: "kết quả của 3 lần gieo là như nhau", chúng ta sẽ thực hiện các bước sau: 1. Xác định không gian mẫu: Mỗi lần gieo đồng tiền có hai kết quả có thể xảy ra: mặt ngửa (H) hoặc mặt sấp (T). Vì vậy, khi gieo đồng tiền liên tiếp 3 lần, tổng số kết quả có thể xảy ra là: Các kết quả này là: HHH, HHT, HTH, HTT, THH, THT, TTH, TTT. 2. Xác định số kết quả thuận lợi: Biến cố A: "kết quả của 3 lần gieo là như nhau" bao gồm các trường hợp sau: - HHH (cả 3 lần đều là mặt ngửa) - TTT (cả 3 lần đều là mặt sấp) Như vậy, có 2 kết quả thuận lợi. 3. Tính xác suất: Xác suất của biến cố A là tỷ lệ giữa số kết quả thuận lợi và tổng số kết quả trong không gian mẫu: Vậy, xác suất của biến cố A là: Đáp án đúng là: D. . Câu 23: Để tính xác suất của biến cố A: "có đúng 2 lần xuất hiện mặt sấp" khi gieo một đồng tiền liên tiếp 3 lần, chúng ta sẽ thực hiện các bước sau: 1. Xác định không gian mẫu: Mỗi lần gieo đồng tiền có hai kết quả có thể xảy ra: mặt sấp (S) hoặc mặt ngửa (N). Khi gieo liên tiếp 3 lần, tổng số kết quả có thể xảy ra là: Các kết quả cụ thể trong không gian mẫu là: 2. Xác định số trường hợp thuận lợi: Biến cố A: "có đúng 2 lần xuất hiện mặt sấp". Chúng ta cần liệt kê các kết quả thỏa mãn điều kiện này: Như vậy, có 3 trường hợp thuận lợi. 3. Tính xác suất: Xác suất của biến cố A là tỷ lệ giữa số trường hợp thuận lợi và tổng số trường hợp có thể xảy ra: Vậy, xác suất của biến cố A là: Đáp án đúng là: B. . Câu 24: Để tính xác suất của biến cố A "ít nhất một lần xuất hiện mặt sấp", ta có thể làm như sau: 1. Tìm tổng số kết quả có thể xảy ra: - Mỗi lần gieo đồng tiền có 2 kết quả có thể xảy ra: mặt sấp hoặc mặt ngửa. - Gieo liên tiếp 3 lần, tổng số kết quả có thể xảy ra là: 2. Tìm số kết quả thuận lợi cho biến cố A: - Biến cố A là "ít nhất một lần xuất hiện mặt sấp". Để dễ dàng hơn, ta tính xác suất của biến cố đối lập của A, tức là biến cố "không xuất hiện mặt sấp nào". - Biến cố "không xuất hiện mặt sấp nào" có nghĩa là tất cả 3 lần đều xuất hiện mặt ngửa. Số kết quả thuận lợi cho biến cố này là: - Xác suất của biến cố "không xuất hiện mặt sấp nào" là: - Xác suất của biến cố A là: Vậy xác suất của biến cố A "ít nhất một lần xuất hiện mặt sấp" là: Đáp án đúng là: C Câu 25: Để tính xác suất sao cho 2 người được chọn đều là nữ, ta làm như sau: 1. Tìm tổng số cách chọn 2 người từ 10 người: Số cách chọn 2 người từ 10 người là: 2. Tìm số cách chọn 2 người nữ từ 3 người nữ: Số cách chọn 2 người nữ từ 3 người nữ là: 3. Tính xác suất: Xác suất để 2 người được chọn đều là nữ là: Vậy xác suất để 2 người được chọn đều là nữ là . Đáp án đúng là: A. Câu 26: Để tính xác suất sao cho 2 người được chọn có ít nhất một nữ, ta có thể làm như sau: 1. Tổng số cách chọn 2 người từ 10 người: Số cách chọn 2 người từ 10 người là: 2. Số cách chọn 2 người đều là nam: Số cách chọn 2 người từ 7 nam là: 3. Số cách chọn 2 người có ít nhất một nữ: Số cách chọn 2 người có ít nhất một nữ là tổng số cách chọn trừ đi số cách chọn 2 người đều là nam: 4. Xác suất để 2 người được chọn có ít nhất một nữ: Xác suất là: Vậy xác suất để 2 người được chọn có ít nhất một nữ là . Đáp án đúng là: D. . Câu 27: Để tính xác suất lấy được cả 3 viên bi đỏ từ bình chứa 16 viên bi (gồm 7 viên bi trắng, 6 viên bi đen và 3 viên bi đỏ), ta thực hiện các bước sau: 1. Tìm tổng số cách chọn 3 viên bi từ 16 viên bi: Số cách chọn 3 viên bi từ 16 viên bi là: 2. Tìm số cách chọn 3 viên bi đỏ từ 3 viên bi đỏ: Số cách chọn 3 viên bi đỏ từ 3 viên bi đỏ là: 3. Tính xác suất lấy được cả 3 viên bi đỏ: Xác suất lấy được cả 3 viên bi đỏ là: Vậy xác suất lấy được cả 3 viên bi đỏ là . Đáp án đúng là: A. . Câu 28: Để tính xác suất để 2 thẻ rút ra đều ghi số chẵn, chúng ta sẽ làm theo các bước sau: 1. Xác định tổng số kết quả có thể xảy ra: - Mỗi hộp có 5 tấm thẻ, do đó khi rút từ mỗi hộp một tấm thẻ, tổng số kết quả có thể xảy ra là: 2. Xác định số kết quả thuận lợi: - Mỗi hộp có 2 tấm thẻ ghi số chẵn (là 2 và 4). Do đó, khi rút từ mỗi hộp một tấm thẻ, số kết quả thuận lợi (cả hai thẻ đều ghi số chẵn) là: 3. Tính xác suất: - Xác suất để 2 thẻ rút ra đều ghi số chẵn là: Vậy đáp án đúng là: D. Câu 29: Tổng số cách lấy ra 3 quyển sách từ 9 quyển sách là: Số cách lấy ra 3 quyển sách thuộc 3 môn khác nhau (1 quyển toán, 1 quyển lý, 1 quyển hóa) là: Xác suất để 3 quyển lấy ra thuộc 3 môn khác nhau là: Đáp số:
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi