Làm sao để có câu trả lời hay nhất?
10/04/2025
10/04/2025
Câu 10. Lệnh Code trong phần mềm Scratch là nơi?
C. Chứa danh mục các lệnh dùng để lập trình cho các đối tượng trong Scratch
Giải thích: Tab Code trong Scratch chứa các nhóm lệnh (khối lệnh) được sắp xếp theo chức năng (ví dụ: Chuyển động, Hiển thị, Âm thanh, Sự kiện, Điều khiển, Cảm biến, Các phép toán, Biến số, Khối của tôi) để người dùng kéo và thả, sắp xếp thành các đoạn mã lệnh điều khiển các đối tượng.
Câu 11. Tin học trong bảng sau là dữ liệu thuộc kiểu?
Dữ liệu,Kiểu dữ liệu
Tin học,Số
3.141592,Văn bản
C. Văn bản
Giải thích: Dữ liệu "Tin học" là một chuỗi các ký tự, do đó nó thuộc kiểu dữ liệu văn bản (hay xâu ký tự).
Câu 12. Trong bảng sau thì 3.141592 thuộc kiểu dữ liệu?
Dữ liệu,Kiểu dữ liệu
Tin học,Số
3.141592,Văn bản,
C. Văn bản
Giải thích: Theo như bảng cung cấp, dữ liệu "3.141592" được ghi nhận thuộc kiểu dữ liệu "Văn bản".
Câu 13. Trong các ngôn ngữ lập trình thì cái gì được phân loại thành kiểu logic?
C. Các điều kiện hay các phép so sánh
Giải thích: Kiểu logic (Boolean) chỉ có hai giá trị: đúng (true) hoặc sai (false). Các điều kiện (ví dụ: x > 5) và các phép so sánh (ví dụ: a == b) trong lập trình sẽ trả về giá trị đúng hoặc sai, thuộc kiểu logic.
Câu 14. Ngôn ngữ lập trình Scratch bao gồm?
D. Cả ba đáp án trên đều đúng
Giải thích: Scratch hỗ trợ các kiểu dữ liệu cơ bản sau:
* Dữ liệu kiểu số: Các giá trị số nguyên và số thực.
* Dữ liệu kiểu xâu kí tự: Chuỗi các ký tự (văn bản).
* Dữ liệu kiểu logic: Giá trị đúng (true) và sai (false) (thường được sử dụng trong các khối lệnh điều khiển và cảm biến).
Câu 15. @ là dữ liệu kiểu?
B. Kí tự
Giải thích: "@" là một ký tự đơn lẻ, thuộc kiểu dữ liệu ký tự (char). Trong nhiều ngôn ngữ lập trình, xâu ký tự (string) là một chuỗi các ký tự, bao gồm cả trường hợp một ký tự. Tuy nhiên, nếu xét theo kiểu dữ liệu cơ bản nhất, "@" là một ký tự. Trong ngữ cảnh của Scratch, nó thường được xem là một xâu ký tự có độ dài là 1. Tuy nhiên, nếu có lựa chọn "Kí tự" và "Xâu kí tự", "Kí tự" sẽ chính xác hơn cho một đơn vị duy nhất.
Câu 16. Blank là dữ liệu thuộc kiểu?
C. Xâu kí tự
Giải thích: "Blank" là một chuỗi các ký tự (chữ B, l, a, n, k), do đó nó thuộc kiểu dữ liệu xâu ký tự (string).
Câu 17. Mỗi kiểu dữ liệu là một tập hợp các giá trị như thế nào?
A. Một biến thuộc kiểu đó có thể nhận
Giải thích: Mỗi kiểu dữ liệu định nghĩa một tập hợp các giá trị hợp lệ mà một biến được khai báo với kiểu đó có thể lưu trữ.
Câu 18. Trong lập trình, biến được dùng để?
A. Lưu trữ giá trị có thể thay đổi trong khi thực hiện chương trình
Giải thích: Biến (variable) là một vùng nhớ được đặt tên để lưu trữ dữ liệu. Giá trị của biến có thể thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
10/04/2025
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
1 giờ trước
03/05/2025
Top thành viên trả lời