Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 1.
Để tìm giá trị của \(a\) và \(b\) trong hàm số \(y = f(x) = ax + b\), ta sẽ sử dụng các điều kiện đã cho: \(f(0) = 1\) và \(f(-1) = 2\).
Bước 1: Thay \(x = 0\) vào hàm số \(y = f(x)\):
\[ f(0) = a \cdot 0 + b = b \]
Theo đề bài, \(f(0) = 1\), nên ta có:
\[ b = 1 \]
Bước 2: Thay \(x = -1\) vào hàm số \(y = f(x)\):
\[ f(-1) = a \cdot (-1) + b = -a + b \]
Theo đề bài, \(f(-1) = 2\), nên ta có:
\[ -a + b = 2 \]
Bước 3: Thay giá trị của \(b\) đã tìm được vào phương trình trên:
\[ -a + 1 = 2 \]
Giải phương trình này:
\[ -a = 2 - 1 \]
\[ -a = 1 \]
\[ a = -1 \]
Vậy, giá trị của \(a\) và \(b\) là:
\[ a = -1 \]
\[ b = 1 \]
Đáp số: \(a = -1\), \(b = 1\).
Bài 2.
Để đường thẳng $(d):~y=(m-4)x+m-2$ đi qua điểm $M(-2;1)$, ta thay tọa độ của điểm $M$ vào phương trình của đường thẳng $(d)$.
Thay $x = -2$ và $y = 1$ vào phương trình $(d)$:
\[
1 = (m - 4)(-2) + m - 2
\]
Ta thực hiện phép nhân và phép cộng:
\[
1 = -2(m - 4) + m - 2
\]
\[
1 = -2m + 8 + m - 2
\]
\[
1 = -2m + m + 8 - 2
\]
\[
1 = -m + 6
\]
Bây giờ, ta giải phương trình này để tìm giá trị của $m$:
\[
1 = -m + 6
\]
\[
-m = 1 - 6
\]
\[
-m = -5
\]
\[
m = 5
\]
Vậy giá trị của $m$ để đường thẳng $(d)$ đi qua điểm $M(-2;1)$ là $m = 5$.
Đáp số: $m = 5$.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.