29/04/2025


29/04/2025
29/04/2025
Gọi A là biến cố khách hàng thuộc chi nhánh A.
Gọi B là biến cố khách hàng thuộc chi nhánh B.
Gọi K là biến cố khách hàng không hài lòng.
Theo đề bài, ta có:
$P(A) = 0.47$
$P(B) = 0.53$
$P(K|A) = 0.10$ (Xác suất khách hàng không hài lòng biết thuộc chi nhánh A)
$P(K|B) = 0.07$ (Xác suất khách hàng không hài lòng biết thuộc chi nhánh B)
Ta cần tính xác suất khách hàng không hài lòng thuộc chi nhánh A, tức là $P(A|K)$.
Theo định lý Bayes, ta có:
$P(A|K) = \frac{P(K|A)P(A)}{P(K)}$
Xác suất khách hàng không hài lòng được tính bằng công thức xác suất toàn phần:
$P(K) = P(K|A)P(A) + P(K|B)P(B)$
$P(K) = (0.10)(0.47) + (0.07)(0.53)$
$P(K) = 0.047 + 0.0371$
$P(K) = 0.0841$
Vậy,
$P(A|K) = \frac{P(K|A)P(A)}{P(K)} = \frac{(0.10)(0.47)}{0.0841} = \frac{0.047}{0.0841} \approx 0.5588585$
Làm tròn đến hàng phần trăm, ta có:
$P(A|K) \approx 0.56$
Vậy, xác suất khách hàng không hài lòng thuộc chi nhánh A là khoảng $56%$.
Final Answer: The final answer is $\boxed{0.56}$
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
10 giờ trước
Top thành viên trả lời