Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 13.
a) Ta có
Vậy
b) Ta có
Suy ra
Ta lại có
Suy ra
Vì nên thay vào ta được:
Mà nên
Vậy
Câu 14:
Gọi số tờ tiền loại 50 000 đồng là x (tờ, điều kiện: x > 0)
Gọi số tờ tiền loại 20 000 đồng là y (tờ, điều kiện: y > 0)
Gọi số tờ tiền loại 10 000 đồng là z (tờ, điều kiện: z > 0)
Theo đề bài, tổng giá trị mỗi loại tiền là bằng nhau, ta có:
Từ đó suy ra:
Ta cũng biết tổng số tờ tiền là 85 tờ, nên:
Thay vào phương trình trên:
Vì , ta có:
Thay vào phương trình :
Nhân cả hai vế với 2 để khử mẫu:
Thay vào :
Thay vào :
Vậy số tờ tiền loại 50 000 đồng là 10 tờ, số tờ tiền loại 20 000 đồng là 25 tờ, số tờ tiền loại 10 000 đồng là 50 tờ.
Câu 15:
Để tính thể tích của ngôi nhà đồ chơi, chúng ta cần chia nó thành các phần cơ bản và tính thể tích từng phần riêng lẻ.
Ngôi nhà đồ chơi có thể được chia thành hai phần:
1. Phần dưới là một khối hộp chữ nhật.
2. Phần trên là một khối chóp.
Bước 1: Tính thể tích của khối hộp chữ nhật
Khối hộp chữ nhật có chiều dài , chiều rộng , và chiều cao .
Thể tích của khối hộp chữ nhật được tính bằng công thức:
Thay các giá trị vào công thức:
Bước 2: Tính thể tích của khối chóp
Khối chóp có đáy là một hình vuông với cạnh đáy và chiều cao .
Thể tích của khối chóp được tính bằng công thức:
Thay các giá trị vào công thức:
Bước 3: Tính tổng thể tích của ngôi nhà đồ chơi
Tổng thể tích của ngôi nhà đồ chơi là tổng của thể tích khối hộp chữ nhật và thể tích khối chóp:
Vậy thể tích của ngôi nhà đồ chơi là:
Câu 16:
a) Ta có:
- AB = AC (vì tam giác ABC cân tại A)
- AM chung
- MB = MC (vì M là trung điểm của BC)
Do đó, tam giác ABM bằng tam giác ACM (cạnh huyền - cạnh góc vuông).
b) Ta có:
- AM chung
- (vì tam giác ABM bằng tam giác ACM)
- MK và MH lần lượt là đường cao hạ từ đỉnh M xuống AB và AC
Do đó, tam giác AKM bằng tam giác AHM (cạnh huyền - cạnh góc vuông).
c) Ta có:
- (vì MK và MH là đường cao)
- (vì tam giác AKM bằng tam giác AHM)
Do đó, và
Như vậy,
Từ đó, ta có và
Do đó, HK // BC (hai góc so le trong bằng nhau).
Đáp số: HK // BC.
Câu 17:
Để chứng tỏ rằng , ta sẽ tính giá trị của và dựa trên đa thức và điều kiện .
Bước 1: Tính
Bước 2: Tính
Bước 3: Thay điều kiện vào các biểu thức
Từ điều kiện , ta có . Thay vào các biểu thức:
Bước 4: Tính tích
Bước 5: Kết luận
Ta thấy rằng luôn là một số không âm vì bình phương của bất kỳ số thực nào đều không âm. Do đó:
Vậy ta đã chứng tỏ được rằng .
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.